"บล.บัวหลวง" ชี้เก็งกำไร DW พุ่งทุบสถิติ ชู LINE โฉมใหม่ฟีเจอร์ “Toggle” ตอบโจทย์ลงทุน

พุธ ๑๐ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๓๘
หลักทรัพย์บัวหลวง เผยตลาดหุ้นเดือนก.ย.พุ่ง หนุนนักลงทุนเก็งกำไร DW ทุบสถิติซื้อขายเฉลี่ยต่อวันสูงสุด พร้อมเปิดตัว LINE ID: @DW01 โฉมใหม่ ชูฟีเจอร์ "Toggle" ข้อมูลครบในหน้าเดียว เลือกลงทุนได้ตรงสไตล์ เอาใจลูกค้าเทรด DW หนุนครองแชมป์มาร์เก็ตแชร์เหนียวแน่น

นายบรรณรงค์ พิชญากร กรรมการผู้จัดการ กิจการค้าหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้ออก DW ที่มีมูลค่าการซื้อขายในระบบสูงสุดเป็นอันดับ 1 เปิดเผยว่า ภาพรวมการซื้อขายใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrant : DW) ในเดือนก.ย.61 เป็นไปอย่างคึกคัก ขานรับดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปรับตัวขึ้น 2.02% จากสิ้นเดือนส.ค.ที่ผ่านมา ส่งผลให้นักลงทุนเข้ามาเก็งกำไร DW เฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 4,517 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยมีสัดส่วนมูลค่าการซื้อขาย DW ต่อหลักทรัพย์ทั้งระบบอยู่ที่ 7.9% และสัดส่วนการซื้อขาย Call DW สูงขึ้นต่อเนื่องสะท้อนนักลงทุนส่วนใหญ่มีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดหุ้นโดยรวม

สำหรับ DW ที่มีมูลค่าการซื้อขายสูงสุดยังคงเป็น DW อ้างอิง SET50 Index มีสัดส่วนการซื้อขาย 50.5% ของการซื้อขาย DW ทั้งอุตสาหกรรม อันดับ 2 DW อ้างอิงหุ้น BEAUTY มีสัดส่วนการซื้อขายสูง 3.1% นับเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันที่ได้รับความนิยมสูงสุดจากนักลงทุนสำหรับ DW อ้างอิงหุ้นรายตัว หลังจากหุ้น BEAUTY ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาและอันดับ 3 เป็น DW อ้างอิงกับหุ้น PTTEP มีสัดส่วนการซื้อขาย 1.7% หลังจากราคาหุ้นปรับตัวขึ้นทำระดับสูงสุดในรอบปี 2561 พร้อมความผันผวนสูงขึ้น

ทางด้านจำนวน DW ที่ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ ณ สิ้นเดือน ก.ย. 61 มีจำนวน 1,420 รุ่น แบ่งเป็น Call DW 1,245 รุ่นและ Put DW 175 รุ่น โดยมีจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงที่มีการเสนอขาย 115 ตัว เท่ากับเดือนก่อนหน้า

ในขณะที่หลักทรัพย์บัวหลวงยังครองส่วนแบ่งการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) เป็นอันดับ 1 ต่อเนื่องเมื่อคิดจากมูลค่าการซื้อขายสะสมในเดือน ก.ย. 61 ด้วยสัดส่วน 41.5% และเป็นผู้ออกที่มีจำนวน DW สูงสุดในอุตสาหกรรมจำนวน 320 รุ่น คิดเป็น 22.54% ของจำนวน DW ที่ซื้อขายทั้งหมดในตลาด แบ่งเป็น Call DW 223 รุ่น และ Put DW 97 รุ่น และมีหลักทรัพย์อ้างอิงให้เลือกคิดเป็น 79.13% ของจำนวนหลักทรัพย์อ้างอิงทั้งหมดในอุตสาหกรรม

"หลักทรัพย์บัวหลวงยังครองมาร์เก็ตแชร์ในตลาด DW อย่างต่อเนื่องตอกย้ำแชมป์อุตสาหกรรมได้อย่างเหนียวแน่น เราจึงไม่หยุดนิ่งที่จะพัฒนาเครื่องมือเพื่อให้นักลงทุนใช้ประกอบการลงทุน ซึ่งเดือนก.ย.ที่ผ่านมาจึงได้เปิดตัว LINE ID: @DW01 โฉมใหม่ ที่มาพร้อมฟีเจอร์ "Toggle" ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงค่า DW Indicator ยอดนิยมที่ใช้ตัดสินใจลงทุนได้ทันทีในหน้าเดียว ซึ่งได้รับเสียงตอบรับค่อนข้างดี โดยมีนักลงทุนเข้ามาใช้งานอย่างคึกคัก"นายบรรณรงค์ กล่าว

สำหรับฟีเจอร์ Toggle นั้น นักลงทุนสามารถเปรียบเทียบ อัตราทด, Sensitivity และค่าเสื่อมเวลาได้ในทันที ทำให้นักลงทุนสามารถเลือก DW01 ให้เหมาะกับสไตล์และกลยุทธ์การลงทุนของตนเองได้เพียงไม่กี่คลิก นอกจากนี้ยังแสดงราคารับซื้อคืนเบื้องต้นตามตารางราคาเมื่อเทียบกับราคาหุ้นอ้างอิงในขณะนั้นและมีสถานะบอกว่า DW01 รุ่นนั้นควรหลีกเลี่ยงการเข้าลงทุนหรือไม่ เพื่อป้องกันไม่ให้นักลงทุนเข้าลงทุนใน DW ที่ราคาลอย รวมทั้งนักลงทุนสามารถพิมพ์ชื่อหุ้นอ้างอิงที่สนใจในการลงทุน DW ที่หน้าหลัก LINE@DW01 เพื่อเข้าถึง DW01 ทุกรุ่นที่อ้างอิงกับหุ้นนั้นและสามารถเข้าถึงตารางราคาได้ทันที

"ฟีเจอร์ Toggle นี้ช่วยให้นักลงทุนสามารถคัดเลือก DW ที่มีความคุ้มค่าน่าลงทุนเหมาะกับระดับความเสี่ยงและผลตอบแทนที่คาดหวังของตนเองได้ในหน้าเดียว เพียงกดแอด LINE ID: @DW01 เชื่อว่าจะทำให้ไลฟ์สไตล์การเทรด DW ง่ายขึ้น เพราะสามารถเข้าถึงข้อมูลที่จำเป็นได้อย่าง สะดวก รวดเร็ว และแม่นยำขึ้น"นายบรรณรงค์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ