โรงพยาบาลพระรามเก้า (PR9) เคาะราคา IPO ที่ 11.60 บาทต่อหุ้น หลังได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นจากนักลงทุนสถาบันทั้งในประเทศและต่างประเทศ

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๙:๔๓
บริษัท โรงพยาบาลพระรามเก้า จำกัด (มหาชน) หรือ PR9 ประกาศราคาเสนอขายหุ้นสามัญ ที่เสนอขายต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) ในราคา 11.60 บาทต่อหุ้น จำนวน 180 ล้านหุ้นเพิ่มทุน พร้อมทั้งจัดสรรหุ้นส่วนเกิน จำนวน 20 ล้านหุ้น โดยจะเปิดจองซื้อหุ้นให้แก่ลูกค้าบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายได้ในวันที่ 16 - 19 ตุลาคมนี้

นายอนุวัฒน์ ร่วมสุข กรรมการผู้จัดการ หัวหน้าฝ่ายตลาดทุน บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า จากการสำรวจความต้องการจองซื้อหุ้นของนักลงทุนสถาบัน (Book Building) พบว่านักลงทุนสถาบันชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศให้ความสนใจลงทุนในหุ้น PR9 อย่างท่วมท้น แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่งและศักยภาพในการเติบโตระยะยาวของบริษัท จึงได้กำหนดราคาจองซื้อที่ 11.60 บาทต่อหุ้น ซึ่งเป็นราคาสูงสุดของช่วงราคา Book Building ทั้งนี้จะมีการเปิดจองซื้อหุ้นสำหรับลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ที่ร่วมจัดจำหน่ายหุ้น ในระหว่างวันที่ 16 – 19 ตุลาคม 2561"

นายแพทย์เสถียร ภู่ประเสริฐ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท โรงพยาบาล พระรามเก้า จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "โรงพยาบาลพระรามเก้ายินดีที่นักลงทุน ให้การตอบรับเป็นอย่างดีต่อการเสนอขายหุ้นสามัญของ PR9 ในครั้งนี้ โดยโรงพยาบาลฯ มีแผนการขยายการเติบโตทางธุรกิจในอนาคตอย่างรอบด้าน ทั้งการขยายฐานผู้ใช้บริการ ผ่านความร่วมมือทางการแพทย์กับโรงพยาบาลในประเทศไทย ผ่านการเพิ่มกลุ่มลูกค้าคู่สัญญาองค์กรทั้งบริษัทประกันและบริษัทต่างๆ ในบริเวณใกล้เคียง และผ่านแผนการเพิ่มสัดส่วนผู้ใช้บริการชาวต่างชาติเป็น 15% ภายในปี 2565 โดยทำควบคู่ไปกับการก่อสร้างอาคารใหม่และปรับปรุงอาคารปัจจุบันเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการรองรับผู้ใช้บริการทั้งส่วนผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน พร้อมนำเทคโนโลยีเข้ายกระดับการให้บริการ ไปจนถึงการปรับภาพลักษณ์องค์กรและการใช้การตลาดเชิงรุกเพื่อผลักดันการขยายฐานผู้ใช้บริการกลุ่มใหม่ๆ ที่สามารถเพิ่มขีดความสามารถในการเติบโตและทำกำไรที่เพิ่มขึ้นในอนาคตอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯ จะนำเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ไปใช้ในสนับสนุนการก่อสร้างอาคารใหม่และการปรับปรุงอาคารปัจจุบัน และการก่อสร้างสถานที่สำหรับพนักงานและบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อรองรับการขยายตัวของดีมานด์และเพิ่มความสามารถในการรองรับผู้เข้าใช้บริการทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Professional Healthcare Community และสร้างการเติบโตที่มั่นคงและยั่งยืน"

ทั้งนี้โรงพยาบาลพระรามเก้ายังมีการทำพิธีลงนามแต่งตั้ง บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย สำหรับการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัทในครั้งนี้

นักลงทุนและผู้ที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อมูลของ PR9 การจองซื้อ การชำระเงินค่าจองซื้อ และวิธีการจัดสรรหุ้น พร้อมขอรับหนังสือชี้ชวน และใบจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PR9 ได้ที่สำนักงานของผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย และผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หรือดาวน์โหลดหนังสือชี้ชวนได้จากเว็บไซต์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (www.sec.or.th) เว็บไซต์ของ PR9 http://investor.praram9.com/th หรือ ติดต่อฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1270 เพื่อศึกษารายละเอียดการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ PR9 ก่อนตัดสินใจลงทุน

คำเตือน

การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลในหนังสือชี้ชวนก่อนการตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ