กรุ๊ปลีส ประกาศเป็นพันธมิตรกับบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อ Bajaj ในเมียนมา

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๗:๕๙
GLAMMK เดินหน้าสร้างพันธมิตรทางธุรกิจ ได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนในการเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับบริษัทตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj ในเมียนมาแต่เพียงผู้เดียว นอกจากนี้ GLAMMK ยังเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อสำหรับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในเมียนมาอีกด้วย โดยบริษัทยังคงสามารถขยายกิจการในตลาดที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีอย่างต่อเนื่องกับแบรนด์ระดับโลก

นายทัตซึยะ โคโนชิตะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุ๊ปลีส จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ทาง GL-AMMK ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท กรุ๊ปลีส ในเมียนมา ผู้ให้บริการด้านสินเชื่อในการซื้อรถมอเตอร์ไซค์ ได้ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับตัวแทนจำหน่ายแต่เพียงผู้เดียวของบริษัท Bajaj โดย ข้อตกลงระบุว่า GL-AMMK จะได้รับสิทธิ์อย่างเป็นทางการในการเป็นผู้ให้บริการด้านการเงินและปล่อยสินเชื่อแต่เพียงผู้เดียวสำหรับตัวแทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj ในเมียนมา เป็นระยะเวลา 5 ปี ซึ่งข้อตกลงนี้ครอบคลุมทั้งรถสามล้อทั้งแบบมือหนึ่งและแบบมือสอง

"ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของแผนยุทธศาสตร์ 5 ปี ในการพัฒนาความสัมพันธ์ทางธุรกิจใหม่ ๆ และสานต่อวิสัยทัศน์ของบริษัทในการสร้างจุดบริการ Point of Sale (POS) ที่มีต้นทุนต่ำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อให้บรรลุภารกิจของบริษัทในการจัดหาผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ก้าวล้ำสู่ผู้ประกอบการและผู้บริโภคในตลาดเกิดใหม่ ประกอบกับผลิตภัณฑ์รถสามล้อของบริษัท Bajaj มีระบบบริการขนส่งผู้คนและสินค้าที่เหมาะสม ซึ่งจะช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและการพัฒนาเศรษฐกิจของลูกค้าของเรา" นายทัตซึยะ กล่าว

นายคานาเมะ ฮาชิโมโตะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท GL-AMMK กล่าวว่า "ปัจจุบันมีผู้แทนจำหน่ายรถสามล้อของบริษัท Bajaj จำนวน 31 ราย ในเมียนมา และตลาดรถแท็กซี่สามล้อยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยบริการแอ็พพลิเคชั่นแท๊กซี่เคลื่อนที่ ควบคู่ไปกับสถานที่ตั้งจุดบริการ POS จำนวน 114 แห่งของ GL-AMMK ด้วยความร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายและตัวแทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้า บริษัทจะสามารถให้บริการลูกค้าในจำนวนที่มากขึ้นและรวดเร็วขึ้น ซึ่งจะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการขยายตัวของภาคธุรกิจการเงินในเมียนมา"

บริษัท กรุ๊ปลีส มีบริษัทย่อย 2 แห่งในเมียนมา ประกอบด้วยบริษัท GL-AMMK ซึ่งเน้นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เช่น รถจักรยานยนต์ รถสามล้อและสินเชื่อผู้ประกอบการ และบริษัท BGMM ซึ่งเน้นการให้สินเชื่อกลุ่มย่อยแบบเดิมแก่ผู้ประกอบการสตรี ขณะนี้ BGMM มีสาขารวม 41 แห่งในเมียนมา ด้วยความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ในครั้งนี้ บริษัทจะแสดงให้เห็นถึงความสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีและเมียนมาจะเป็นหนึ่งในการเติบโตที่สำคัญของบริษัท

เกี่ยวกับ Bajaj

บริษัท Bajaj ก่อตั้งที่ประเทศอินเดีย เป็นผู้ผลิตรถสามล้อรายใหญ่ที่สุดของโลกโดยมียอดการผลิตประมาณ 1 ล้านคันต่อปี มีผลิตภัณฑ์จำหน่ายออกสู่ตลาดใน 36 ประเทศทั่วโลก และมีส่วนแบ่งตลาดรถสามล้อถึง 97% ในแถบอาเซียน บริษัท Bajaj เข้าสู่ตลาดเมียนมาเมื่อปีที่ผ่านมาและมียอดขายเกิน 1,000 คันต่อเดือน และยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ผลิตภัณฑ์รถสามล้อรุ่น RE Compact มีราคา ประมาณ 90,000 – 95,000 บาท ซึ่งเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการรายใหม่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4