กองทุนบัวหลวงจัด 'BUALUANG FUND INVESTMENT FORUM TOWARDS 2019’ จับมือ 6 พันธมิตรระดับโลก แนะนักลงทุนวางแผนการเงินรับมือในทุกสถานการณ์

อังคาร ๑๖ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๑๕:๑๒
กองทุนบัวหลวงร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จัดงาน 'BUALUANG FUND INVESTMENT FORUM TOWARDS 2019' ในวันที่ 19 ต.ค. นี้ โดยจับมือ 6 พันธมิตรระดับโลกร่วมเสนอมุมมองเชิงลึก ทั้งแนะนำโอกาสเพื่อช่วยนักลงทุนวางแผนการเงิน พร้อมปรับพอร์ตลงทุนให้รับมือได้ในทุกสถานการณ์

นายพีรพงศ์ จิระเสวีจินดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงร่วมกับธนาคารกรุงเทพ จัดงาน 'BUALUANG FUND INVESTMENT FORUM TOWARDS 2019' ในวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2561 เวลา 9.00-19.00 น. ที่ห้องแมกโนเลีย บอลรูม ชั้น 10 โรงแรมวอลดอร์ฟ แอสโทเรีย กรุงเทพฯ โดยมีเป้าหมายให้เป็นกิจกรรมสำคัญที่จะช่วยทำให้ครอบครัวไทยมีความมั่นคงทางการเงิน ซึ่งในปีนี้ นับเป็นปีที่ 2 ที่กองทุนบัวหลวงจับมือกับพันธมิตรระดับโลก รวม 6 ราย ได้แก่ Allianz Global Investors, AXA Investment Managers, Fidelity International, Invesco Ltd, Nomura Asset Management และ Wellington Management ร่วมแบ่งปันมุมมองการลงทุนแบบเจาะลึก ทั้งในเรื่องความท้าทายและโอกาสในการลงทุน ที่จะได้รับฟังมุมมองจากพันธมิตรระดับโลกและทีมงานกองทุนบัวหลวง ที่จะมาช่วยตอบโจทย์ในงานนี้

"การจัดงานในครั้งนี้จะสะท้อนให้นักลงทุนเข้าใจเรื่อง 'STAYING INVESTED THROUGH ALL MARKET CYCLES' ว่า การลงทุนเปรียบเสมือนการวิ่งมาราธอน ซึ่งเป็นการวิ่งในระยะไกลที่ต้องอาศัยการฝึกฝน ความอดทน และความแข็งแกร่งของร่างกายเพื่อให้ไปถึงเป้าหมาย การลงทุนก็เช่นกันที่จะต้องอาศัยวินัย ความรู้ ความเชี่ยวชาญ และที่สำคัญ ต้องให้เวลากับการลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนในระยะยาวตามเป้าหมายที่วางไว้ ไม่ใช่การเก็งกำไรระยะสั้นๆ ไม่ว่าเศรษฐกิจจะมีวัฏจักรขาขึ้นหรือขาลง แต่หากนักลงทุนสามารถทำความเข้าใจปัจจัยแวดล้อมได้ ก็จะสามารถจัดพอร์ตลงทุนได้อย่างชาญฉลาด รับมือกับทุกสถานการณ์ได้ ซึ่งจะทำให้ไปถึงเป้าหมายทางการเงินที่กำหนดไว้" นายพีรพงศ์ กล่าว

สำหรับไฮไลท์ของงานครั้งนี้ อยู่ที่เวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น 2 ช่วง คือ 'ADAPTING TO DISRUPTION: LOCATING THE WINNERS OF FUTURE TRENDS' การเฟ้นหาผู้ชนะแห่งอนาคตที่สามารถปรับตัวรับมือการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีได้ และ 'WILL CHINA CONTINUE ITS RISING DOMINANCE IN THE GLOBAL CAPITAL MARKETS IN 2019?' ซึ่งจะไขข้อข้องใจเกี่ยวกับแนวโน้มการเติบโตของตลาดจีนท่ามกลางสงครามการค้าที่ดำเนินไปอย่างเข้มข้น

นายพีรพงศ์ กล่าวว่า นอกเหนือจากการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นแล้ว ยังมีหัวข้อสัมมนาย่อยที่น่าสนใจอีกมากมาย ได้แก่

'RISING ASIA: THE FASTEST GROWING REGION OF THE WORLD' ความท้าทายของตลาดเอเชีย ซึ่งจะยังคงเป็นภูมิภาคที่มีอัตราการเติบโตสูงที่สุดในโลก

'PREPARING FOR AGING SOCIETY AND STRATEGIES FOR RETIREMENT' การเตรียมพร้อมก้าวสู่สังคมผู้สูงอายุของญี่ปุ่น

'EMERGING MARKETS VS DEVELOPED MARKETS – WHERE TO INVEST IN TIMES OF HEIGHTENED VOLATILITY' โอกาสการลงทุนในตลาดเกิดใหม่และตลาดที่พัฒนาแล้ว

และ 'FIXED INCOME OUTLOOK: OPPORTUNITIES IN A RISING RATE ENVIRONMENT' โอกาสการลงทุนในตราสารหนี้ยุคอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น

ขณะเดียวกัน ได้รับเกียรติจากโปรกอล์ฟหญิง "คุณวิรดา นิราพาธพงศ์พร" หรือ โปรอุ๋ย นักกอล์ฟหญิงไทยคนแรกใน LPGA มาร่วมพูดคุยแบบพิเศษ ในหัวข้อ 'PUTTING YOUR GOLF AND INVESTING GAME INTO PERSPECTIVE WITH PRO OUI' เพื่อเล่าเรื่องราวเปรียบเทียบการเล่นกอล์ฟกับการลงทุน ในระหว่างทานอาหารกลางวัน และสำหรับกองทุนบัวหลวงเองนั้น จะนำเสนอประเด็นไฮไลท์ในช่วงท้ายของงาน ด้วย 'PORTFOLIO ALLOCATION: THE ALL WEATHER PROOF PORTFOLIO' เทคนิคการจัดพอร์ตลงทุนที่ครอบคลุมทุกฤดูกาล ตามแบบฉบับของกองทุนบัวหลวง พร้อมทั้งเปิดโอกาสพิเศษ ให้นักลงทุนมีโอกาสร่วมพูดคุยอย่างเป็นกันเอง กับนักวางแผนการเงินจากพันธมิตรระดับโลกและทีมงานของกองทุนบัวหลวงเองด้วย

นายพีรพงศ์ กล่าวเสริมว่า การจัดงานในครั้งนี้ ยังเพิ่มความพิเศษอีกระดับด้วยการเปิดให้นักลงทุนที่ไม่ได้เข้าร่วมในงาน สามารถรับชมงานสัมมนาแบบ Live พร้อมร่วมแสดงความคิดเห็นในแต่ละหัวข้อของงาน ไปพร้อมกับผู้ที่อยู่ในห้องงานสัมมนา ผ่านช่องทาง 'BF Mobile Application' ได้ตลอดทั้งงาน

สำหรับนักลงทุนที่สนใจร่วมรับชมสัมมนาแบบสดๆ ผ่านระบบออนไลน์ สามารถพิมพ์คำว่า 'Bualuang Fund' เพื่อดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ ทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อีกทั้งเข้าดูข้อมูลงาน 'BUALUANG FUND INVESTMENT FORUM TOWARDS 2019' เพิ่มเติมได้ที่ www.bfif.in.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้