ผลธัญญะรับผลประเมิน CGR ดีเลิศปีที่4

จันทร์ ๒๙ ตุลาคม ๒๐๑๘ ๐๘:๓๐
"ผลธัญญะ" ได้รับผลประเมิน CGR อยู่ในระดับ "ดีเลิศ" (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และเป็น 1 ใน 29 Top Quartile ของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ทางการตลาดต่ำกว่าหนึ่งพันล้านบาท

นายบุญชัย สุวรรณวุฒิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL เปิดเผยว่า จากผลสำรวจการรายงานด้านการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทย (CGR) ประจำปี 2561 ซึ่งจัดโดยสถาบันกรรมการบริษัทไทย (IOD) ภายใต้การสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) บริษัทฯ ได้รับผลประเมินอยู่ในระดับ "ดีเลิศ" (Excellent CG Scoring) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 และเป็น 1 ใน 29 Top Quartile ของกลุ่มบริษัทจดทะเบียนที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ทางการตลาดต่ำกว่าหนึ่งพันล้านบาท

"บริษัทรู้สึกยินดีมาก สำหรับการได้รับผลประเมินอยู่ในระดับดีเลิศ ซึ่งต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว สะท้อนให้เห็นถึงการให้ความสำคัญกับการสร้างความเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน ตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี การดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส คำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย ซึ่งบริษัทยืดถือและปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่อง และจะยังคงยืดถือปฏิบัติ รวมถึงพัฒนาปรับปรุงให้ดียิ่งขึ้นต่อไป" นายบุญชัยกล่าว

จากผลประเมินการรายงานด้านการกำกับดูแลกิจการบริษัทจดทะเบียนไทยประจำปี 2561 (Corporate Governance Report of Thai Listed Companies 2018) พบว่า คะแนนการประเมินของ บจ. ในปีนี้ยังคงเฉลี่ยอยู่ในระดับดีมาก โดยจากการสำรวจ บจ. ทั้งหมด 657 บริษัท พบว่า มีคะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 81 เปอร์เซ็นต์ สูงที่สุดตั้งแต่เริ่มทำการประเมินคะแนน CGR ในปี 2544 และเพิ่มขึ้นจากเฉลี่ย 80 เปอร์เซ็นต์ในปี 2560 (620 บริษัท) ซึ่งคะแนนเฉลี่ยของ บจ. เพิ่มขึ้นเกือบทุกหมวด แสดงถึงการมีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องสะท้อนถึงมาตรฐานการทำงานที่สูงขึ้น สอดคล้องกับเป้าหมายของ ตลท. ที่ต้องการส่งเสริมให้ บจ. เห็นความสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนภายใต้การกำกับดูแลกิจการที่ดี โดยคำนึงถึงผู้มีส่วนได้เสีย เพื่อให้ บจ.ไทยมีคุณภาพ มีความสามารถในการแข่งขันและเป็นที่ยอมรับในสายตาของนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศได้

ทั้งนี้ บริษัท ผลธัญญะ จำกัด (มหาชน) หรือ PHOL ดำเนินธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสิ่งแวดล้อม และผู้จัดจำหน่าย และให้บริการออกแบบ ผลิต รับก่อสร้าง ให้บริการเกี่ยวกับระบบบำบัดน้ำเพื่ออุปโภค และบริโภค

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest