PSP Investments และ Tishman Speyer ประกาศขายอาคารสำนักงานในปารีสให้กับ Societe Generale Insurance

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๔:๑๖
Tishman Speyer บริษัทระดับแนวหน้าที่เป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา ผู้ดูแล และผู้จัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นหนึ่งทั่วโลก และ Public Sector Pension Investment Board ("PSP Investments") หนึ่งในผู้จัดการการลงทุนกองทุนบำเหน็จบำนาญรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา ประกาศขายอาคารสำนักงาน Tour Pacific ให้กับบริษัท Societe Generale Insurance ในมูลค่าที่ไม่เปิดเผย

PSP Investments และ Tishman Speyer ซื้ออาคารสำนักงานขนาด 53,000 ตร.ม. ที่ตั้งอยู่ในย่านธุรกิจ La Defense ของกรุงปารีส เมื่อปี 2556 โดยหลังจากที่ดำเนินการปรับปรุงซ่อมแซมและตกแต่งใหม่ครั้งใหญ่ อาคารหลังดังกล่าวจึงได้เปลี่ยนโฉมจากอาคารสำนักงานเก่าแก่อายุ 20 ปี มาเป็นอาคารที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ จากนั้นทั้งสองบริษัทจึงได้ปล่อยเช่าพื้นที่ประมาณ 50,000 ตร.ม. แก่ผู้เช่ากว่า 30 ราย ซึ่งรวมถึง CA Technologies, McAfee, Whirlpool, Manhattan Associates, RSA, NTT และ Accenture

บรรดาผู้เช่าพื้นที่สำนักงานใน Tour Pacific ได้ประโยชน์จากการออกแบบที่ทันสมัยและมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยสามารถเข้าถึงแสงธรรมชาติได้โดยตรง มีสวนลอยฟ้า ตลอดจนมีสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ไว้คอยให้บริการ เช่น เลานจ์ ศูนย์การประชุม และฟิตเนส นอกจากนี้ อาคารยังมีการเชื่อมโยงเป็นอย่างดีกับระบบขนส่งหลักๆ ทำให้ง่ายต่อการเดินทาง ทั้งโดยรถประจำทาง รถไฟใต้ดิน รถไฟ และรถราง ยิ่งไปกว่านั้น อาคารหลังนี้ยังได้รับการรับรอง HQE Exploitation Excellent และ Wired Certified Platinum อีกด้วย

"Tishman Speyer มีความภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนสนับสนุนการเปลี่ยนแปลงของ Tour Pacific" Philippe Joland กรรมการผู้จัดการอาวุโสของ Tishman Speyer France SAS กล่าว "เป้าหมายของเราคือเพื่อดึงดูดลูกค้าในกลุ่มผู้เช่าพื้นที่ขนาด 800-3,000 ตร.ม. ด้วยการรังสรรค์อาคารสำนักงานที่มีความน่าดึงดูดใจสูง ด้วยบริการและสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ๆ ขณะเดียวกันก็มอบสภาพแวดล้อมการทำงานที่ดีเยี่ยมสำหรับผู้ที่ทำงานในสำนักงานเหล่านี้ นอกจากนี้ เรายังเชื่อด้วยว่า การจัดการทรัพย์สินโดยตรงยังจะสร้างมูลค่าเพิ่มผ่านการพัฒนาความสัมพันธ์อันดีดับผู้เช่า Tour Pacific จึงได้กลายเป็นทรัพย์สินคุณภาพสูงระยะยาว ดังเห็นได้จากการขายอาคารหลังนี้ให้กับ Societe Generale Insurance"

"Tour Pacific ถือเป็นกรณีตัวอย่างที่แสดงให้เห็นถึงความสามารถของ PSP ในการปรับตัวให้เข้ากับหุ้นส่วนชั้นเยี่ยม เพื่อดำเนินแผนกลยุทธ์ในการสร้างมูลค่าอย่างชาญฉลาดในตลาดหลักๆ ทั่วโลก" Stephane Jalbert กรรมการผู้จัดการฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ (ยุโรปและเอเชียแปซิฟิก) ที่ PSP Investments กล่าว "Tour Pacific ได้รับการปรับปรุงซ่อมแซมครั้งใหญ่จนกลายเป็นอาคารที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการและความคาดหวังของผู้เช่าในยุคปัจจุบัน พร้อมทั้งอาศัยความได้เปรียบจากการออกแบบอาคารที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ และย่าน La Defense ที่มีความคึกคัก"

เกี่ยวกับ PSP Investments

Public Sector Pension Investment Board (PSP Investments) เป็นหนึ่งในผู้จัดการการลงทุนกองทุนบำเหน็จบำนาญรายใหญ่ที่สุดของแคนาดา โดยมีสินทรัพย์สุทธิ 1.53 แสนล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2561 PSP Investments จัดการการลงทุนหลากหลายรูปแบบ ทั้งการลงทุนในตลาดการเงินสาธารณะ ไพรเวทอิควิตี้ อสังหาริมทรัพย์ โครงสร้างพื้นฐาน ทรัพยากรธรรมชาติ และตราสารหนี้ภาคเอกชน PSP Investments ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยทำหน้าที่จัดการเงินสมทบสุทธิของกองทุนบำเหน็จบำนาญของหน่วยงานบริการสาธารณะของรัฐบาลกลาง กองทัพแคนาดา ตำรวจม้าแห่งแคนาดา และกองกำลังสำรอง PSP Investments มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองออตตาวา มีสำนักงานหลักอยู่ที่เมืองมอนทรีออล และมีสำนักงานสาขาในนิวยอร์กและลอนดอน รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ PSP Investments ได้ที่ www.investpsp.com หรือติดตามเราได้ทาง Twitter และ LinkedIn

เกี่ยวกับ Tishman Speyer ( tishmanspeyer.com )

Tishman Speyer เป็นเจ้าของ ผู้พัฒนา ผู้ดูแล และผู้จัดการกองทุนอสังหาริมทรัพย์ชั้นหนึ่งทั่วโลก Tishman Speyer ก่อตั้งขึ้นในปี 2521 และปัจจุบันมีการดำเนินธุรกิจอยู่ทั่วสหรัฐอเมริกา ยุโรป ลาตินอเมริกา และเอเชีย ผ่านการสร้างและบริหารจัดการพื้นที่สำนักงาน ที่พักอาศัย และฟื้นที่ค้าปลีกในตลาดหลักๆ 28 แห่ง เพื่อให้บริการแก่ผู้เช่าระดับแนวหน้าของอุตสาหกรรม บริษัทได้เข้าซื้อ พัฒนา และดูแลพอร์ตการลงทุนกว่า 167 ล้านตารางฟุต คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 8.8 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ครอบคลุมทรัพย์สิน 406 รายการ โดยทรัพย์สินที่ถือเป็นลายเซ็นของบริษัท ประกอบด้วย Rockefeller Center ในนิวยอร์กซิตี้, Torre Norte ในเซาเปาโล, The Springs ในเซี่ยงไฮ้, Lumiere ในปารีส และ OpernTurm ในแฟรงก์เฟิร์ต ปัจจุบัน Tishman Speyer มีโครงการที่อยู่ระหว่างการพัฒนาในระยะต่างๆ ในบอสตัน บราซิเลีย แฟรงก์เฟิร์ต คุร์เคาน์ ไฮเดอราบัด ลอสแอนเจลิส นิวยอร์กซิตี้ ปารีส รีโอเดจาเนโร ซานฟรานซิสโก เซาเปาโล เซี่ยงไฮ้ เซินเจิ้น และวอชิงตัน ดี.ซี. นอกจากนี้ บริษัทยังดูแลพอร์ตการลงทุนทรัพย์สินที่เป็นอาคารสำนักงานในเบอร์ลิน ชิคาโก และลอนดอน อีกด้วย

เกี่ยวกับ Societe Generale Insurance

Societe Generale Insurance ถือเป็นหัวใจสำคัญในกลยุทธ์การพัฒนาของกลุ่มบริษัท Societe Generale Group ด้วยการประสานการทำงานร่วมกับเครือข่ายการจัดจำหน่ายรายย่อยและลูกค้าองค์กรในฝรั่งเศสและต่างประเทศ นอกจากนี้ Societe Generale Insurance ยังเดินหน้าขยายโมเดลการจัดจำหน่ายผ่านการพัฒนาความร่วมมือกับพันธมิตรภายนอก Societe Generale Insurance นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าบุคคล มืออาชีพ และลูกค้าองค์กรในด้านการประกันชีวิตเพื่อการออมทรัพย์ การออมเพื่อการเกษียณอายุ และการคุ้มครองส่วนบุคคล บริษัทมีการดำเนินงานอยู่ในฝรั่งเศส ภายใต้ชื่อแบรนด์ Sogecap, Antarius, Sogessur และ Oradea Vie รวมทั้งในอีก 10 ประเทศ ด้วยความเชี่ยวชาญของพนักงาน 2,600 คน Societe Generale Insurance สามารถทำรายได้ 1.18 หมื่นล้านยูโรในปี 2560 โดยดูแลยอดคงค้าง 1.14 แสนล้านยูโร และสัญญา 22 ล้านฉบับ Sogecap ได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ A- โดยสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามเราได้บน Twitter @SG_Assurances หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราที่ http://www.assurances.societegenerale.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ