MassMutual Ventures ประกาศตั้งกองทุน MMV SEA วงเงิน 50 ล้านดอลลาร์เพื่อการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พุธ ๐๗ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๓:๑๗
- กองทุน MMV Southeast Asia เตรียมลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ 10-15 แห่งในภูมิภาค ช่วง 3 ปีข้างหน้า

MassMutual Ventures (MMV) ประกาศขยายขอบเขตการลงทุนในวันนี้ด้วยการจัดตั้งกองทุน MassMutual Ventures Southeast Asia (MMV SEA) มูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ ซึ่งจะลงทุนในบริษัทสตาร์ทอัพ 10-15 แห่งทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในช่วง 3 ปีข้างหน้า

MMV SEA ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ ตั้งเป้าหมายการลงทุนแบบ Series A และ Series B ในธุรกิจดิจิทัล เฮลท์, ฟินเทค, อินชัวร์เทค และซอฟท์แวร์บริหารจัดการทั่วไป และเงินทุนสนับสนุนของกองทุน MMV SEA นี้จะได้รับผ่านบัญชีการลงทุนทั่วไปของบริษัท Massachusetts Mutual Life Insurance Company (MassMutual) ซึ่งเป็นบริษัทแม่

การระดมทุนครั้งใหม่นี้ทำให้มูลค่าเงินทุนทั้งหมดที่อยู่ภายใต้การบริหารของ MMV ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นผลตอบแทนที่ก่อตั้งมาร่วม 4 ปี ซึ่งลงทุนในบริษัทที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งไปจนถึงบริษัทที่กำลังเติบโตซึ่งมีธุรกิจที่มีพลวัตและนวัตกรรมในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, อิสราเอล และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้นเป็น 250 ล้านดอลลาร์ โดยกองทุน MMV SEA จะทำงานร่วมกับ MassMutual International ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งด้านประกันภัยระหว่างประเทศของ MassMutual เพื่อใช้ความสัมพันธ์ในภูมิภาคนี้ในการแสวงหาการลงทุนและโอกาสที่มีศักยภาพเพื่อบริษัทต่างๆที่อยู่ในพอร์ทการลงทุนของ MMV

"กองทุนใหม่นี้ตอกย้ำถึงพันธกิจของเราในการสร้างแพลตฟอร์ม MassMutual Ventures ระดับโลกที่แท้จริง ซึ่งจะแสวงหาบริษัทสตาร์ทอัพที่ประสบความสำเร็จ โดยการดำเนินการดังกล่าวนี้สอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนแบบรอบคอบของ MassMutual ที่สร้างผลตอบแทนสูงสุดให้กับบริษัท" คุณดัก รัสเซลล์ กรรมการผู้จัดการ MMV ซึ่งกำกับดูแลการดำเนินงานของ MMV SEA กล่าว "ขณะที่เงินทุนร่วมทุนนี้ยังคงหลั่งไหลไปยังภาคส่วนต่างๆทั่วโลกนั้น เราเองก็พร้อมที่จะฉวยประโยชน์จากผลิตภัณฑ์, โซลูชั่นส์ และแนวโน้มที่เกิดขึ้นทั่วโลก"

"การก่อตั้งกองทุน MassMutual Ventures Southeast Asia เป็นการตอกย้ำถึงความตั้งใจอันแน่วแน่ของ MassMutual ในภูมิภาคนี้ ด้วยการขยายฐานธุรกิจของเราเข้าไปในสิงคโปร์ และพื้นที่สำคัญอื่นๆทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้" คุณเอ็ดดี้ อาเหม็ด ประธานกรรมการ, ประธาน และซีอีโอของ MassMutual International กล่าว "ด้วยเม็ดเงินลงทุน และทีมงานที่มีความรู้ด้านบรรยากาศการลงทุนที่นี่อย่างชัดเจน เราจึงมองหาโอกาสอันน่าตื่นเต้นและใช้แนวคิดใหม่ๆที่มีอยู่มากมาย"

กองทุน MMV SEA แห่งนี้ บริหารโดยกรรมการผู้จัดการสองท่านคือ คุณไรอัน คอลลินส์ และคุณอันเวช รามิเนนี ซึ่งเป็นมืออาชีพด้านการลงทุนผู้มีประสบการณ์ช่ำชองในภูมิภาคนี้ ทั้งสองท่านจะรับผิดชอบในการสำรวจหาและบริหารจัดการโอกาสด้านการลงทุนด้วย

"เนื่องจากเศรษฐกิจดิจิทัลกำลังขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีการพัฒนาระบบนิเวศของสตาร์ทอัพ บรรยากาศการลงทุนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จึงสร้างโอกาสมากมายมหาศาล" คุณคอลลินส์กล่าว

คุณรามิเนนี กล่าวเสริมว่า "MassMutual Ventures มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่นในการหาบริษัทที่มีโอกาสที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันให้กับภาคอุตสาหกรรม เราจึงตั้งตารอคอยที่จะสานต่อความสำเร็จเหล่านี้"

ก่อนที่จะมาร่วมงานกับกองทุน MMV SEA คุณคอลลินส์เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการของ LOFT ประจำภูมิภาคเอเชียของบริษัท Manulife ซึ่งเป็นบริษัทที่บ่มเพาะ พัฒนารูปแบบธุรกิจใหม่ๆ และเทคโนโลยีด้านบริการประกันภัย และการลงทุน ขณะที่ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ LOFT คุณคอลลินส์ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคเอเชียของ Essentia Analytics ซึ่งเป็นบริษัท Saas ที่วิเคราะห์ข้อมูล รวมทั้งยังเคยเป็นกรรมการบริหารของ Goldman Sachs ในกรุงโตเกียว, ฮ่องกง โดยคอลลินส์ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา และจัดการการทำธุรกรรมในตลาดทุนจำนวนมากทั่วภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก คุณคอลลินส์จบการศึกษาระดับปริญญาตรีในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ และระดับปริญญาโทสาขาจิตวิทยา

ส่วนคุณรามิเนนีเคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการทีมการลงทุนของ OpenSpace Ventures (ชื่อเดิม NSI Ventures) ในสิงคโปร์ ซึ่งเขาเป็นสมาชิกผู้ก่อตั้งบริษัทด้วย และดูแลด้านการลงทุนในบริษัท 12 แห่ง ก่อนหน้านั้น คุณรามิเนนีเคยทำงานในตำแหน่งวาณิชธนกรสำหรับธุรกิจกลุ่ม TMT ของ Citigroup Global Markets ในฮ่องกง ซึ่งเขาเคยจัดทำระเบียบเรื่องการให้คำปรึกษาด้านการเงินเชิงกลยุทธ์ และได้ดูแลการควบรวมกิจการ (M&A) และธุรกรรมในตลาดทุนจำนวนมากทั่วภูมิภาคเอเชีย คุณรามิเนนีจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมอิเลคทรอนิคส์และการสื่อสาร และปริญญาโทในสาขาวิชาเฉพาะการเงิน

เกี่ยวกับ MassMutual Ventures

MassMutual Ventures (MMV) เป็นกองทุนร่วมลงทุนที่เน้นผลตอบแทน โดยลงทุนในบริษัทที่เพิ่งเริ่มก่อตั้งไปจนถึงบริษัทที่มีการเติบโตแล้วในอเมริกาเหนือ, ยุโรป, อิสราเอล และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เราเน้นการลงทุนในธุรกิจที่สำคัญๆ อาทิ ฟินเทค, อินชัวร์เทค, ความปลอดภัยในระบบไซเบอร์, การวิเคราะห์ข้อมูล, ดิจิทัล เฮลธ์ และซอฟท์แวร์บริหารจัดการทั่วไป เราเป็นผู้นำ หรือร่วมในกลุ่มการลงทุนในบริษัทต่างๆที่พร้อมจะสร้างมูลค่าองค์กรที่สำคัญผ่านนวัตกรรมที่มีความแตกต่าง และการบริหารงานแบบมีจุดมุ่งเน้น ปัจจุบัน MassMutual Ventures บริหารกองทุน 2 กองมูลค่า 250 ล้านดอลลาร์คือ กองทุน MMV ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองบอสตัน และกองทุน MMV SEA ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์

Massachusetts Mutual Life Insurance Company (MassMutual) เป็นบริษัทแม่ของ MMV ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่สนใจทำงานร่วมกับ MMV สามารถติดต่อทีมการลงทุนได้โดยตรงที่ [email protected] ส่วนผู้ประกอบการที่สนใจทำงานร่วมกับ MMV SEA สามารถติดต่อทีมการลงทุนได้โดยตรงที่ [email protected]

ติดต่อ:

Michael McNamara

+1 413 744 3917

[email protected]

Ary Kim

[email protected]

+65 9623 6837

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ