EXIM BANK ปล่อยกู้ให้กิสโคผลิตและส่งออกเครื่องจักรงานหล่อโลหะ สนับสนุนผู้ส่งออก SMEs ไทยแข่งขันในตลาดโลกด้วยสินค้านวัตกรรม

พฤหัส ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๐๙:๒๑
EXIM BANK สนับสนุนทางการเงินจำนวน 5 ล้านบาทให้แก่บริษัท กิสโค จำกัด ผู้ผลิตและส่งออกเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับงานหล่อโลหะ ภายใต้เทคโนโลยีและแบรนด์สินค้าของตนเอง "GISS Technology" ซึ่งเป็นที่รู้จักและได้รับรางวัลระดับโลก สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK ในการสนับสนุนทางการเงินให้ SMEs ที่มีศักยภาพ มุ่งเน้นการใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตสินค้าให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

นางวรรธนา มงคลศรี รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ลงนามในสัญญาสนับสนุนทางการเงินของ EXIM BANK จำนวน 5 ล้านบาท ให้แก่บริษัท กิสโค จำกัด โดยมีนายสงบ ธนบำรุงกูล กรรมการผู้จัดการ และ รศ.ดร.เจษฎา วรรณสินธุ์ ประธานบริหารและผู้ถือหุ้นหลัก เป็นผู้ร่วมลงนาม ณ EXIM BANK สำนักงานใหญ่ เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เพื่อให้บริษัทนำไปใช้ขยายกิจการผลิตและส่งออกเครื่องจักรและอุปกรณ์สำหรับงานหล่อโลหะ โดยใช้นวัตกรรมเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสำหรับป้อนผู้ผลิตรายใหญ่ในอุตสาหกรรมยานยนต์และอิเล็กทรอนิกส์ อาทิ โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน ในญี่ปุ่น ฮุนได มอเตอร์ และแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในเกาหลีใต้

รองกรรมการผู้จัดการ EXIM BANK เปิดเผยว่า EXIM BANK สนับสนุนทางการเงินในครั้งนี้ โดยสอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของ EXIM BANK ที่จะพัฒนา SMEs ที่มีศักยภาพให้ขยายการส่งออกได้มากขึ้น โดยมุ่งเน้นการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิต ซึ่งบริษัทเป็น SMEs ที่สามารถนำงานวิจัยและพัฒนา (R&D) มาต่อยอดไปสู่การผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าส่งออกที่มีเทคโนโลยีนวัตกรรมซึ่งได้รับรางวัลระดับโลก นั่นคือ เทคโนโลยีการผลิตโลหะกึ่งของแข็งโดยการพ่นฟองแก๊สขณะแข็งตัว (Gas Induced Semi-Solid Technology : GISS Technology) ที่ปิดจุดอ่อนของกระบวนการผลิตแบบเดิม ลดการเกิดฟองอากาศและของเสีย ทำให้งานหล่อโลหะมีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นประมาณ 20% ยืดอายุการใช้งานของแม่พิมพ์ได้ถึง 2 เท่า และลดต้นทุนการผลิตลงได้มาก

"EXIM BANK มุ่งเน้นการสนับสนุนให้ผู้ส่งออก SMEs ซึ่งเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย สามารถนำงานวิจัยและพัฒนามาสร้างนวัตกรรมและใช้ประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ได้ โดยไม่มีข้อจำกัดด้านเงินทุน ทั้งนี้ เพื่อช่วยให้ผู้ส่งออกไทยแข่งขันได้ในตลาดระดับบนอย่างยั่งยืน" นางวรรธนากล่าว

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนสื่อสารองค์กร ฝ่ายเลขานุการและสื่อสารองค์กร

โทร. 0 2271 3700, 0 2278 0047, 0 2617 2111 ต่อ 1141, 1144

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4