กองทรัสต์ SHREIT ประกาศจ่ายให้ผู้ถือหน่วย 0.2561 บาทต่อหน่วย รับทรัพย์สินโรงแรมทั้ง 3 แห่ง ทำรายได้ครึ่งปีหลัง 3 เดือนโดดเด่นต่อเนื่อง โชว์ผลงาน 10 เดือนแรกปี 61 จ่ายผลตอบแทนรวม 0.5997 บาทต่อหน่วย

อังคาร ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๐๙
'กองทรัสต์ SHREIT' ประกาศจ่ายเงินผลตอบแทนงวดการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2561 และกำไรสะสมและเงินลดทุนจากสภาพคล่องส่วนเกินให้แก่ผู้ถือหน่วย ในอัตรา 0.2561 บาทต่อหน่วย หนุนช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ จ่ายเงินตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยรวมทั้งสิ้น 0.5997 บาทต่อหน่วย ติดอันดับกองรีทโรงแรมที่สร้างผลตอบแทนโดดเด่นให้แก่นักลงทุน หลังสินทรัพย์ทั้ง 3 แห่งที่เข้าลงทุน ได้แก่ โรงแรม Pullman Jakarta Central Park ในกรุงจาการ์ตา อินโดนีเซีย โรงแรม Capri by Fraser และ IBIS Saigon South ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ทำผลงานเติบโตได้ดีตามคาด พร้อมแผนการเข้าลงทุนเพิ่มเติมในโรงแรมอีก 2 แห่งในภูมิภาคอาเซียน คาดว่าจะดันขนาดสินทรัพย์ที่กองทรัสต์เข้าลงทุนสูงกว่า 10,000 ล้านบาท จะขึ้นแท่นเป็นกองรีทโรงแรมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่ใหญ่ที่สุด และสร้างการเติบโตของรายได้ให้แก่กองทรัสต์และประโยชน์ตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยที่มั่นคงอย่างต่อเนื่อง

นายปธาน สมบูรณสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด ผู้จัดการกองทรัสต์อิสระ ที่บริหารโดยผู้บริหารมืออาชีพและมีประสบการณ์สูงในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า 'สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้' หรือ SHREIT ประกาศจ่ายเงินผลตอบแทนให้แก่ผู้ถือหน่วยจำนวน 0.2561 บาทต่อหน่วย จากงวดการดำเนินงานระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 31 ตุลาคม 2561 และกำไรสะสมและเงินลดทุนจากสภาพคล่องส่วนเกิน หลังผลงานไตรมาส 3/61 ที่มีกำไรสุทธิ 79.44 ล้านบาท ซึ่งเติบโตก้าวกระโดดจากไตรมาสก่อนหน้าถึง 144% ทั้งนี้ ได้กำหนดวันปิดสมุดทะเบียนพักการโอนหน่วยทรัสต์เพื่อสิทธิในการรับเงินจ่ายตอบแทน (Book Closing Date) ในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 และจ่ายผลประโยชน์ในวันที่ 28 เดือนธันวาคม 2561 นี้

ทั้งนี้ หากรวมการจ่ายเงินผลตอบแทนของกองทรัสต์ SHREIT ในงวดไตรมาส 1/61 และไตรมาส 2/61 รวมเป็นเงินจ่ายผลตอบแทนในจำนวน 0.3436 บาทต่อหน่วย โดยนักลงทุนที่ถือหน่วยทรัสต์ SHREIT ตั้งแต่วันที่เข้าทำการซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะได้รับเงินจ่ายตอบแทนจากการลงทุนรวม 10 เดือน สิ้นสุดเดือนตุลาคม 2561 รวมทั้งสิ้น 0.5997 บาทต่อหน่วย ส่งผลให้ SHREIT เป็นกองทรัสต์ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทโรงแรมที่ให้เงินจ่ายตอบแทนจากการลงทุนติดอันดับต้นๆ ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ความโดดเด่นของผลการดำเนินงานของกองทรัสต์มาจากคุณภาพสินทรัพย์ที่ SHREIT เข้าลงทุน ซึ่งประกอบด้วยโรงแรม 3 แห่งในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ 1.โรงแรม Pullman Jakarta Central Park ในกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 317 ห้อง 2.โรงแรม Capri by Fraser ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว โดยมีห้องพักจำนวน 175 ห้อง และ 3.โรงแรม IBIS Saigon South ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 3 ดาว จำนวน 140 ห้อง ในเมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม โรงแรมดังกล่าวเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในประเทศที่เศรษฐกิจและการท่องเที่ยวกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และยังอยู่ในทำเลที่มีศักยภาพ เป็นที่นิยมของผู้เข้าพักที่เป็นนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจจากทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ โรงแรมดังกล่าวซึ่งเป็นโรงแรมตั้งแต่ระดับ 3-5 ดาว ยังจับกลุ่มลูกค้าเข้าพักที่แตกต่างกัน จึงเป็นการกระจายความเสี่ยงเรื่องความผันผวนของรายได้จากการมีกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่ดีและหลากหลาย ทำให้สามารถผลักดันการเติบโตทั้งรายได้จากการเข้าพักและรายได้ประเภทอื่นๆ ของโรงแรมได้อย่างมั่นคง

กรรมการผู้จัดการ สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส กล่าวว่า ปัจจุบัน SHREIT อยู่ระหว่างการพิจารณาอนุมัติการเพิ่มทุนโดยสำนักงาน ก.ล.ต. เพื่อทำการเพิ่มทุนกองทรัสต์ไม่เกิน 415 ล้านหน่วยและกู้ยืมเงินไม่เกินประมาณ 67.5 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ (ประมาณ 2,363 ล้านบาท) เพื่อลงทุนเพิ่มเติมในสินทรัพย์ประเภทโรงแรมในภูมิภาคอาเซียนอีก 2 แห่ง ได้แก่ 1.) การลงทุนในสิทธิการเช่าโรงแรม Sofitel Bali Nusa Dua Beach Resort บนเกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นโรงแรม 5 ดาว จำนวนห้องพักรวม 398 ห้อง และบ้านพักวิลล่าจำนวน 17 หลัง และมีศักยภาพที่สามารถรองรับการประชุมระดับนานาชาติ เช่น APEC และ IMF และ 2.) การลงทุนกรรมสิทธิ์ในโครงการโรงแรม Hilton Garden Inn Kuala Lumpur เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ที่ตั้งอยู่ในเขต Chow Kit บริเวณใกล้กับ Kuala Lumpur City Centre (KLCC) ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ โดยโรงแรมดังกล่าว มีห้องพักรวม 532 ห้อง มาตรฐานระดับ 4 ดาว ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารโดย Hilton ที่เป็นแบรนด์นานาชาติแห่งเดียวในย่านนั้น ซึ่งจะส่งเสริมการเติบโตที่ดีของกองทรัสต์ SHREIT ได้อย่างต่อเนื่อง

นายเจมส์ เทิค เบง ลิม กรรมการบริหาร บริษัท สตราทีจิก พร็อพเพอร์ตี้ อินเวสท์เตอร์ส จำกัด กล่าวว่า ภายหลังจากที่กองทรัสต์ SHREIT เข้าลงทุนเพิ่มเติมแล้วเสร็จ คาดว่าจะมีขนาดมูลค่าสินทรัพย์เพิ่มสูงกว่า 10,000 ล้านาบาท ซึ่งจะเป็นกองทรัสต์ประเภทโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน และคาดว่าจะสามารถสร้างผลประโยชน์ให้แก่ผู้ถือหน่วยที่ดีแก่ผู้ถือหน่วยของกองทรัสต์ได้อย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%