กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ จับมือ ลาล่ามูฟ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการทางการเงิน เตรียมต่อยอดสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจในโลกดิจิตอล

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๖:๕๙
กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และ กรุงศรี ออโต้ ผู้นำในธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร จับมือลาล่ามูฟ ประเทศไทย ผู้นำด้านบริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand ของประเทศไทย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของลาล่ามูฟในประเทศไทย ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) พร้อมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต และให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ขับขี่เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดี เผยเตรียมต่อยอดความร่วมมือ สร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอล ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า "ความร่วมมือกับลาล่ามูฟ ซึ่งเป็น ผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand ชั้นนำของประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญขึ้นทุกขณะ โดยนอกจากจะเป็นการปรับวิธีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ จากการดูเอกสารทางการเงินประกอบเพียงอย่างเดียว มาใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาสินเชื่อ (Information-based lending) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิตอลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้นำในธุรกิจต่าง ๆ เพื่อขยายขอบข่าย และความสามารถในการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของเรา ให้กว้างขวาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น และปรับวิธีการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน นับเป็นก้าวสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการให้บริการทางการเงินในโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง"

"สำหรับในช่วงแรก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะให้บริการสินเชื่อกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายของลาล่ามูฟกลุ่มที่มีผลงานดีเยี่ยมก่อน (กลุ่ม Super Star และ Star) โดยสินเชื่อที่ให้บริการ ประกอบด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อผ่อนชำระ เพื่อช่วยให้การประกอบอาชีพของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น เช่น เพื่อใช้ในการเติมน้ำมัน ผ่อนยางรถจักรยานยนต์ เป็นต้น โดยผู้ขับรถของลาล่ามูฟที่สนใจและมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ลาล่ามูฟกำหนด สามารถติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครรับสินเชื่อ ได้ที่ฝ่ายบุคคลของลาล่ามูฟ หลังจากนั้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากแอพพลิเคชั่นของลาล่ามูฟ เช่น ข้อมูลการรับงานของผู้ขับขี่ จำนวนรายได้ที่ผู้ขับขี่ได้รับจริงในแต่ละเดือน มาประกอบการพิจารณา โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเตรียมจะร่วมกับลาล่ามูฟพัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันในการวิเคราะห์ข้อมูลในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ นอกจากสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิตแล้ว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ยังจะเตรียมเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่กลุ่มที่ได้รับเลือกจากลาล่ามูฟ เข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต อีกทั้งยังเตรียมจะให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคล ควบคู่กันไป โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดตามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงิน ได้จากเฟซบุ๊คโครงการ "ฉลาดคิด ฉลาดใช้" โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงินที่ดีอีกด้วย" นายฐากร กล่าวเสริม

นางกฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า "กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เล็งเห็นถึงความสำคัญของความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจอยู่เสมอ ภายใต้ความร่วมมือกับลาล่ามูฟในครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ จะประสานบริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายฯ สามารถใช้เอกสารเพียง 2 ฉบับ เพื่อขอสินเชื่อ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" หรือ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" ด้วยการกรอกใบสมัคร และยื่นบัตรประชาชน ข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ ควบคู่ไปกับการมอบโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อยานยนต์ ผ่านการนำร่องบริการรูปแบบใหม่ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว และเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องเอกสาร นอกจากนี้ ยังเป็นการประสานการทำงานร่วมกันในกรุงศรี กรุ๊ป เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย"

นายชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่ามูฟ ประเทศไทย กล่าวว่า "ลาล่ามูฟ ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชีย ที่ 'จัดส่งรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง' มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุก ๆ ด้าน ให้แก่ผู้ขับขี่ซึ่งเป็นสมาชิกของลาล่ามูฟ การร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำ อย่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในเครือข่ายของเรา สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินคุณภาพ ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ที่น่าจะต่อยอดและขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่าง ๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของลาล่ามูฟในอนาคตได้อีกด้วย"

เกี่ยวกับกรุงศรี คอนซูมเมอร์ :

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ดำเนินธุรกิจบัตรเครดิต สินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้า และสินเชื่อส่วนบุคคล รวมถึงธุรกิจนายหน้าประกันชีวิต และประกันวินาศภัย กลุ่มบัตรเครดิตประกอบด้วย บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม, บัตรเครดิตเอไอเอ, บัตรเครดิตเซ็นทรัล เดอะวัน, ซิมเพิลวีซ่าคาร์ด, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า, บัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่า (3 บริการในบัตรเดียว) นอกจากนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเป็นผู้นำในธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระค่าสินค้าและสินเชื่อบุคคล โดยมีบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ แคร์ (2 บริการในบัตรเดียว) และบัตรเซ็นทรัล เดอะวัน เฟิร์สช้อยส์ เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อหลัก

เกี่ยวกับกรุงศรี ออโต้ :

"กรุงศรี ออโต้" ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) ให้บริการสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ได้แก่ สินเชื่อเพื่อคนมีรถ "คาร์ ฟอร์ แคช" สินเชื่อรถบ้าน "กรุงศรี รถบ้าน" สินเชื่อรถใหม่ "กรุงศรี นิว คาร์" สินเชื่อรถเต็นท์ "กรุงศรี ยูสด์ คาร์" สินเชื่อรถบรรทุกใหม่ "กรุงศรี ทรัค" ซึ่งให้บริการโดยกลุ่มงานธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สินเชื่อรถจักรยานต์ "กรุงศรี มอเตอร์ไซค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ "กรุงศรี บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อบิ๊ก ไบค์ มือสอง "กรุงศรี ยูสด์ บิ๊ก ไบค์" สินเชื่อผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ "กรุงศรี อินเวนทอรี่ ไฟแนนซ์" สินเชื่อจำนำทะเบียนรถจักรยานยนต์ "ไบค์ ฟอร์ แคช" รวมถึงผลิตภัณฑ์และบริการด้านการประกันภัย ซึ่งให้บริการโดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน)

ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการสินเชื่อของกรุงศรี ออโต้ พร้อมรับคำปรึกษาทั้งเรื่องรถและเรื่องเงิน ช่วยให้เรื่องเงินเป็นเรื่องง่าย ผ่านสาขากรุงศรี ออโต้ 51 สาขาทั่วประเทศ รวมทั้งสาขาของธนาคารกรุงศรีอยุธยาทั่วประเทศ ที่ทำการไปรษณีย์ไทยที่ให้บริการ เคาน์เตอร์เซอร์วิส 7-Eleven หรือติดต่อ "กรุงศรี ออโต้ คอล เซ็นเตอร์" โทร 02-740-7400 กด 1 ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.krungsriauto.com หรือ www.facebook.com/krungsriauto

เกี่ยวกับลาล่ามูฟ :

ลาล่ามูฟ บริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชีย บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2556 ที่ประเทศฮ่องกง และเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นผู้ริเริ่มการบริการจัดส่งสินค้าในช่วงสุดท้าย (Last-mile delivery) ที่รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ โปร่งใส ตรงกับสโลแกน "ส่งถึงไว ภายใน 1 ชั่วโมง" นอกจากนั้น แอพพลิเคชั่น ออกแบบให้ใช้งานง่ายสำหรับทั้งผู้ใช้บริการและการติดต่อกับพนักงานขับรถ จวบจนปัจจุบันได้กลายมาเป็นผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่ใหญ่ที่สุดครอบคลุมทั่วภูมิภาคเอเชีย และมีการดำเนินการอยู่ใน 10 เมืองหลักใน 8 ประเทศเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ รวมทั้งอีก 96 เมืองในประเทศจีน ในประเทศไทยมีผู้ดาวน์โหลดแล้วจำนวน 2,500,000 รายและมีพนักงานขับรถลงทะเบียนมากกว่า 80,000 ราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก