คลังชวนเที่ยวงานกาชาด 2561 จัดเต็ม “สาระ-ความสนุก-บริการ”

พฤหัส ๒๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๔๗
นายยุทธนา หยิมการุณ รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะรองประธานคณะกรรมการร้านกาชาดกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความพร้อมในการร่วมออกร้านกาชาดกระทรวงการคลัง เนื่องในโอกาสการจัดงานกาชาด ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561 รวม 9 วัน 9 คืน ณ บริเวณสวนลุมพินี กรุงเทพฯ ว่า กระทรวงการคลังรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมช่วยเหลือสังคมผ่านสภากาชาดไทย ในฐานะองค์กรสาธารณกุศลที่ให้บริการทางการแพทย์ การสาธารณสุข และบรรเทาทุกข์แก่คนไทย และผู้ยากไร้ทั่วประเทศ งานกาชาดที่ผ่านมาทุกปี จะเป็นงานที่พี่น้องชาวไทยตั้งตาคอย เพราะทุกคนรู้ดีว่านอกเหนือจากความสุขความสนุกที่จะได้รับแล้ว งานนี้ยังถือเป็นการทำบุญ ช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยาก และเป็นการเฉลิมพระเกียรติคุณ ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณที่สถาบัน พระมหากษัตริย์ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยมาโดยตลอด ที่สำคัญในปีนี้ ถือเป็นโอกาสพิเศษที่สภากาชาดไทยครบรอบ 125 ปี กระทรวงการคลังจึงได้เตรียมการจัดงานที่เพียบพร้อมทั้งนิทรรศการความรู้ที่เป็นสาระประโยชน์ ความสนุกสนานจากการออกร้านเล่นเกม และบริการที่หลากหลายจากหน่วยงานในสังกัดทั้งภาคราชการและรัฐวิสาหกิจมาพร้อมให้บริการประชาชนในร้านกาชาดกระทรวงการคลัง ทั้งนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี องค์อุปนายิกาสภากาชาดไทย จะเสด็จพระราชดำเนินทรงเปิดงานกาชาด ประจำปี 2561 ในวันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2561 ณ พลับพลาพิธี หน้าหอสมุดประชาชน สวนลุมพินี กรุงเทพมหานคร เวลา 17.00 น.

สำหรับในส่วนของการออกร้านกาชาดกระทรวงการคลังในปีนี้ กระทรวงการคลังและหน่วยงานในสังกัดได้ร่วมนำกิจกรรมต่างๆ ที่เป็นจุดเด่นของแต่ละหน่วยงานมานำเสนออย่างมากมาย อาทิ การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากกรมศุลกากร การจำหน่ายจ่ายแลกเหรียญจากกรมธนารักษ์ การให้ความรู้และบริการตรวจสอบสิทธิ์ค่ารักษาพยาบาล/บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รวมถึงการออกร้านจำหน่ายสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดสำหรับประชาชนที่มีบัตรสวัสดิการภาครัฐจากกรมบัญชีกลาง นิทรรศการความรู้เกี่ยวกับการออมจากธนาคารออมสินและกองทุนการออมแห่งชาติ การจำหน่ายสินค้าการเกษตรที่สดใหม่และสินค้าแปรรูปที่หลากหลายจากธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร การจำหน่ายสลากกาชาดประจำวันโดยสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล และกิจกรรมเกมสนุกๆ ชิงรางวัลจากหลากหลายหน่วยงาน

"งานกาชาดปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่ในการจัดงาน จากเดิมที่จัดขึ้นในบริเวณลานพระราชวังดุสิตและสวนอัมพร มาเป็นที่สวนลุมพินี ร่วมถึงเปลี่ยนแปลงเวลาในการจัดงาน ซึ่งข้อดีก็คือ ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าหนาวอากาศกำลังเย็นสบาย เดินได้สบายๆ ไม่ร้อน และด้วยความที่สวนลุมพินีเองก็มีต้นไม้มาก ทำให้ได้ความร่มรื่น และบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป นอกจากนั้นสถานที่จัดงานที่อยู่ใจกลางเมืองมีระบบขนส่งมวลชนที่หลากหลาย ทั้งรถประจำทาง รถสาธารณะ และรถไฟฟ้า ก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้สนใจเข้าเที่ยวชมงานได้มากขึ้น Theme การจัดงานครั้งนี้จะเป็นแนวย้อนยุค ทำให้มีมุมมีการแต่งร้านสวยๆ มากมาย เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายภาพ สำหรับร้านกาชาดกระทรวงการคลังในปีนี้ จะตั้งอยู่บริเวณประตู 1 สวนลุมพินี ฝั่งถนนวิทยุ ซึ่งตลอดการจัดงานทั้ง 9 วัน ในช่วง 23 พฤศจิกายน - 1 ธันวาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 10.30 - 22.00 น. งานในครั้งนี้ไม่เสียค่าผ่านประตู ซึ่งเราจะมีกิจกรรมที่หลากหลายทั้งสาระความรู้ที่เกี่ยวกับผลงาน การจำหน่ายสินค้า และความสนุกสนานจากเกมชิงรางวัล

ผมในนามชาวกระทรวงการคลังก็อยากจะขอเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกท่านมาเที่ยวชมงานในครั้งนี้ มาเยี่ยมชมร้านกาชาดกระทรวงการคลัง มาร่วมสนุกสนาน ร่วมทำบุญ และจับจ่ายสินค้าเพื่อเตรียมไว้ใช้ในวาระโอกาสแห่งความสุขที่กำลังจะมาถึงในช่วงสิ้นปีนี้ ซึ่งผมรับรองว่างานในปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งงานกาชาดที่ท่านจะต้องพึงพอใจ มีความสุข และประทับใจอย่างแน่นอน" รองปลัดกระทรวงการคลัง กล่าวในตอนท้าย

ส่วนอำนวยการ สำนักบริหารกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงการคลัง

โทร. 0 2126 5800 ต่อ 2237

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก