ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวเปิด เสวนา “รู้ทัน ลงทุน CHINA 5.0 ถอดรหัสการลงทุนยุคใหม่ในจีน”

พุธ ๒๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๘ ๑๑:๐๕
เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายน 2561 กสิกรไทยจัดเสวนาเพื่อไพรเวทแบงค์ชาวจีน หัวข้อ "เสวนา รู้ทัน ลงทุน CHINA 5.0 ถอดรหัสการลงทุนยุคใหม่ในจีน" ณ Siam Kempinski Hotel Bangkok

นายจิตติ ตั้งสิทธิ์ภักดี ประธานหอการค้าไทย-จีน กล่าวถึงบทบาทองค์กรที่ก่อตั้ง 108 ปี คือส่งเสริมความร่วมมือการค้าระหว่างไทย-จีนให้มีความใกล้ชิด ยั่งยืนในทุกด้าน ในปีนี้ครบ 40 ปีการปฏิวัติสังคมและวัฒนธรรมประเทศจีน โดยเฉพาะยุทธศาสตร์ เมด อิน ไชน่า 2025 จะพัฒนาอุตสาหกรรมระบบอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง 5G ,นวัตกรรมการเงินแบบใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับรัฐบาลไทยประกาศนโยบายดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งบางกลุ่มก็เป็นอุตสาหกรรมเดียวกับจีน ซึ่งไทยถือข้อได้เปรียบคือมีชาวจีนโพ้นทะเลมากที่สุดในโลก และล้วนเป็นนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ซึ่งเห็นเป็นรูปธรรมชัดเจน ถือเป็นโอกาสสำคัญในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากร เพื่อรับกระแสของการเปลี่ยนแปลงยุคใหม่ของจีนที่กำลังมาถึงได้อย่างทันการณ์

ดร.อาร์ม ตั้งนิรันดร อาจารย์คณะนิติศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวถึงเศรษฐกิจจีนของ China 5.0 เป็นการเปลี่ยนจากการเน้นปริมาณ มาเน้นคุณภาพ เน้นยกระดับเทคโนโลยี ส่งเสริมนวัตกรรม ดังที่จีนขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ Made in China 2025 การพัฒนาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์หรือ AI (Artificial Intelligence) ด้วยความเร็วติดจรวด ซึ่งเป็นหัวใจของการพัฒนาเศรษฐกิจจีนในยุคใหม่ และช่วยประมวลและวิเคราะห์ข้อมูลเศรษฐกิจปริมาณมหาศาลของรัฐบาลเพื่อทราบทิศทางสำหรับวางแผนพัฒนาประเทศได้ ต่อไปจีนจะไม่ใช้ผู้ส่งออกสินค้าคุณภาพต่ำปริมาณมากด้วยราคาถูก แต่จะเป็นผู้ส่งออกสินค้าที่มีนวัตกรรม AI ให้แก่โลก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital