วีซ่า ประกาศกลยุทธ์เพิ่มศักยภาพความปลอดภัยในการชำระเงิน เสริมความพร้อมประเทศไทยก้าวสู่สังคมไร้เงินสด

จันทร์ ๐๓ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๘:๒๔
ความปลอดภัยเป็นปัจจัยหลักสำหรับผู้บริโภคชาวไทย ในการตัดสินใจทดลองใช้นวัตกรรมชำระเงิน

วีซ่า บริษัทผู้ให้บริการด้านการชำระเงินในรูปแบบดิจิตอลระดับโลก ประกาศโรดแมปเสริมสร้างสักยภาพความปลอดภัยในการชำระเงินของประเทศไทยในอนาคต (Future of Security Roadmap for Thailand) เพื่อเป็นแนวทางและแผนการทำงานในอีก 3 ปี ข้างหน้า

โดยโรดแมปของวีซ่า มุ่งเน้นในแผนงานที่จะช่วยให้พัฒนาการด้านความปลอดภัยเดินหน้าไปพร้อมกับเทคโนโลยีและรูปแบบการชำระเงินที่มีวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาตรการความปลอดภัยที่สำคัญ ได้แก่

- ลดความสำคัญของข้อมูลลง ด้วยการเอาข้อมูลที่สำคัญออกจากระบบนิเวศทั้งหมดและทำให้ข้อมูลที่โจรกรรมไปไร้ประโยชน์ในการนำไปใช้ต่อ

- เสริมมาตรการป้องกันเพื่อปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลและรายละเอียดของบัญชี

- ใช้ประโยชน์จากข้อมูล ด้วยการตรวจจับการโจรกรรมก่อนที่จะเกิดขึ้นจริง และเพิ่มความมั่นใจในการอนุมัติยอดใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

- รวมพลังทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือบัตร เจ้าของบัญชี และผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างผู้ให้บริการและร้านค้า ให้มีบทบาทในการเสริมสร้างความปลอดภัยในทุกมิติของระบบการชำระเงิน

สุริพงษ์ ตันติยานนท์ ผู้จัดการวีซ่า ประจำประเทศไทย กล่าวว่า "เรารู้สึกภูมิใจที่ได้แถลงโรดแมปเสริมสร้างศักยภาพการรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินให้แก่ประเทศไทยในอนาคต การเสริมความปลอดภัยในระบบนิเวศเชิงพาณิชย์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด และเป็นความรับผิดชอบร่วมกันระหว่างเครือข่ายการชำระเงิน ผู้บริโภค ธนาคาร และหน่วยงานภาครัฐ ในขณะที่เทคโนโลยีเอื้อให้เกิดนวัตกรรมในการชำระและรับเงินในรูปแบบใหม่ๆ แต่ในขณะเดียวกันก็นำมาซึ่งความเสี่ยงในรูปแบบใหม่ ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันและเตรียมความพร้อมรับมือกับความเสี่ยงที่อาจจะเกิดขึ้น เราต้องร่วมมือกับทุกภาคส่วน และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะให้ความสำคัญกับการสร้างระบบรักษาความปลอดภัยให้เท่าเทียมกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ในการชำระเงิน"

การแถลงโรดแมปในครั้งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ระบบการชำระเงินในประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วด้วยนวัตกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น การชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟนที่เข้ามาเพิ่มประสบการณ์การชำระเงินให้กับผู้บริโภค โดยผลจากการสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภคของวีซ่า ชี้ให้เห็นว่าความปลอดภัยยังคงเป็นตัวแปรสำคัญสำหรับผู้บริโภคในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยสองในสามของผู้ทำแบบสำรวจ (67 เปอร์เซ็นต์) กังวลเรื่องความปลอดภัยในข้อมูลส่วนตัวของพวกเขาเมื่อต้องทำการชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟน[1]

นอกจากนั้น ผู้บริโภคชาวไทยระบุถึงสามเหตุผลหลักที่พวกเขากังวลมากที่สุดในการใช้สมาร์ทโฟนเพื่อชำระเงิน ได้แก่ กลัวว่าสมาร์ทโฟนจะถูกขโมยหรือหล่นหาย กลัวว่าจะถูกโจรกรรมข้อมูล และกลัวโดนติดตั้งมัลแวร์หรือไวรัสบนสมาร์ทโฟนของพวกเขา

วีซ่าได้ทำงานร่วมกับทุกภาคส่วนในอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็น สถาบันการเงิน ร้านค้า ผู้กำหนดนโยบาย ผู้บังคับใช้กฎหมาย และเจ้าของบัญชี ในการเสริมความปลอดภัยในการชำระเงิน โรดแมปการรักษาความปลอดภัยในการชำระเงินของประเทศไทยในอนาคตของวีซ่า (Future of Security Roadmap for Thailand) คือผลลัพธ์จากการประชุม ปรึกษาหารือ และการทำงานร่วมกันอย่างครอบคลุม เพื่อจัดทำเป็นแผนแม่บทสำหรับการรักษาความปลอดภัยของการชำระเงินในประเทศไทย

นอกจากนี้ วีซ่ายังได้มีการทำโรดแมปในหลายประเทศทั่วโลกเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับระบบนิเวศเชิงพาณิชย์ในระดับสากล ทั้งนี้ยังได้ทำงานควบคู่กันไปกับทุกส่วนที่เกี่ยวข้องในประเทศไทยเพื่อปรับมาตรการความปลอดภัยให้สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

เกี่ยวกับวีซ่า

Visa Inc. (NYSE:V) เป็นผู้นำการให้บริการการชำระเงินดิจิทัลระดับโลก ภารกิจของเราคือการเชื่อมโยงโลกผ่านเครือข่ายนวัตกรรมการชำระเงินที่เชื่อถือได้และมีความปลอดภัยมากที่สุด ช่วยให้ผู้บริโภค ธุรกิจต่างๆ และเศรษฐกิจสามารถเจริญเติบโตได้ VisaNet (วีซ่าเน็ต) ซึ่งเป็นเครือข่ายประมวลผลระดับโลกที่ทันสมัยของเราให้บริการชำระเงินที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ทั่วโลก และมีความสามารถในการจัดการธุรกรรมมากกว่า 65,000 รายการต่อวินาที บริษัทมีความพยายามอย่างไม่หยุดยั้งในการสร้างนวัตกรรมเพื่อกระตุ้นให้เกิดการเติบโตอย่างรวดเร็วของการค้าที่เชื่อมโยงโดยอุปกรณ์ใดๆ ก็ได้ และเป็นแรงผลักดันความฝันในการสร้างสังคมไร้เงินสดในอนาคตสำหรับทุกคนและทุกสถานที่ ในขณะที่โลกเปลี่ยนจากอนาล็อกเป็นดิจิทัล วีซ่าจะใช้แบรนด์ ผลิตภัณฑ์ พนักงาน เครือข่ายและขอบเขตธุรกิจของเรา ในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการพาณิชย์ในอนาคต ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถหาได้จาก About Visa และ visacorporate.tumblr.com และ @VisaNews

[1] ผลจากการสำรวจเกี่ยวกับการศึกษาเรื่องทัศนคติการชำระเงินของผู้บริโภค ของวีซ่า ได้ทำการสำรวจผู้บริโภคจำนวน 4,000 รายในอินโดนีเซีย มาเลเซีย เมียนมาร์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ประเทศไทย และเวียดนาม ในเดือนกรกฎาคม พ.ศ. 2560

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67