UMITRON ระดมทุนโครงการได้ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จาก Inter-American Development Bank เพื่อสนับสนุนการใช้เทคโนโลยี IoT และ AI ขับเคลื่อนการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่ยังยืนในทะเลสาบติติกากา ประเทศเปรู

ศุกร์ ๑๔ ธันวาคม ๒๐๑๘ ๑๓:๒๒
UMITRON PTE.LTD. (สิงคโปร์, ผู้ร่วมก่อตั้ง/กรรมการผู้จัดการ: มาซาฮิโกะ ยามาดะ) ภายใต้ความร่วมมือกับ สหกรณ์ Abaco (Cooperativa de Ahorro y Credito) และบริษัทย่อย Piscis (Piscifactorias de los Andes) ได้รับการอนุมัติเงินทุนโครงการจำนวน 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อปรับปรุงผลิตภาพการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำในทะเลสาบติติกากา ประเทศบราซิล โดย IDB Lab ซึ่งเป็นห้องปฏิบัติการนวัตกรรมของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งทวีปอเมริกา (Inter-American Development Bank Group : IDB) เป็นผู้ให้ทุนสนับสนุนโครงการนี้ ด้วยความมุ่งหวังว่าจะช่วยยกระดับความยั่งยืนทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมการเพาะเลี้ยงปลาเทราต์ท้องถิ่น

เกษตรกรในทะเลสาบติติกากาได้เพาะเลี้ยงปลาเรนโบว์เทราต์ ซึ่งเป็นปลาชนิดหนึ่งในวงศ์ปลาแซลมอน โดยปลาเรนโบว์เทราต์ถือเป็นภาคอุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่มีมูลค่า ด้วยผลผลิตทั่วโลกที่เพิ่มขึ้นสิบเท่าในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา และมีการคาดการณ์ว่า อุตสาหกรรมท้องถิ่นของเปรูจะสามารถเพิ่มผลผลิตปลาเทราต์สายพันธุ์ดังกล่าวจาก 100,000 ตันในปี 2016 เป็น 221,000 ตันภายในปี 2030 ทั้งนี้ Piscis ซึ่งเป็นพันธมิตรของ UMITRON ถือเป็นหนึ่งในเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงปลาเทราต์รายใหญ่ที่สุดในเปรู ขณะที่เทคโนโลยีอาหารสัตว์ของ UMITRON ซึ่งขับเคลื่อนด้วย AI นั้น มีศักยภาพในการเพิ่มความปลอดภัยของคนงาน ทั้งยังช่วยลดการให้อาหารปลาเกินความจำเป็น และลดภัยคุกคามของปรากฏการณ์น้ำเขียว (algal bloom) ที่เป็นอันตรายอีกด้วย

"เรามองเห็นความท้าทายต่างๆ มากมายที่อุตสาหกรรมเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำต้องเผชิญ ผ่านการดำเนินงานของเราในแต่ละวัน อาทิ ความยั่งยืนทางเศรษฐกิจและสิ่งแวดล้อม อย่างไรก็ดี การหาทางออกให้กับปัญหาเหล่านั้น จำเป็นต้องอาศัยความร่วมมือที่ไร้พรมแดนระหว่างภาครัฐและภาคเอกชน เราจึงยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เริ่มต้นโครงการนี้ร่วมกับ IDB และ Piscis เพื่อสร้างต้นแบบที่ประสบความสำเร็จสำหรับการเติบโตในอนาคต เราหวังว่าความร่วมมือที่อาศัยพลังแห่งเทคโนโลยีในครั้งนี้ จะช่วยสนับสนุนการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำอย่างยั่งยืน และส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจด้วยเช่นกัน" มาซาฮิโกะ ยามาดะ กรรมการผู้จัดการของ UMITRON กล่าว

ทั้งนี้ IDB Lab จะให้การสนับสนุนทางด้านทรัพยากร เพื่อที่ UMITRON และ Piscis จะได้นำไปใช้ในการทดลองและตรวจวัดเทคโนโลยีการให้อาหารสัตว์ของ UMITRON ซึ่งใช้ AI ขับเคลื่อน ส่วนเงินทุนที่ได้มานั้น จะนำไปใช้ในการฝึกอบรมผู้ผลิตท้องถิ่น และยกระดับการใช้โซลูชันของ UMITRON ในทะเลสาบติติกากาและภูมิภาคโดยรอบ ด้วยเป้าหมายสูงสุด คือ เพื่อนำไปสู่การใช้เทคโนโลยีให้อาหารสัตว์น้ำเพาะเลี้ยงที่อาศัยข้อมูลเป็นตัวขับเคลื่อน ทั้งในหมู่เกษตรกรเปรู ตลอดจนทั่วทุกประเทศในลาตินอเมริกา โครงการนี้ถือเป็นก้าวแรกในแผนระยะยาวของ UMITRON ที่จะพัฒนาเทคโนโลยีสำหรับผู้ผลิตสัตว์น้ำในลาตินอเมริกา UMITRON พร้อมเปิดรับความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนในลักษณะเดียวกันนี้ เพื่อให้ความช่วยเหลือผู้ผลิตสัตว์น้ำในการเพิ่มความยั่งยืนทางสภาพแวดล้อม ผ่านการลงทุนที่สร้างผลกระทบเชิงบวก

เกี่ยวกับ UMITRON

UMITRON ก่อตั้งขึ้นในปี 2016 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์และญี่ปุ่น บริษัทได้พัฒนาแพลตฟอร์มข้อมูลการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำที่เป็นมิตรกับผู้ใช้ โดยใช้ประโยชน์จาก IoT, AI และดาวเทียมสำรวจพยากรณ์ ภายใต้วิสัยทัศน์ของ UMITRON ที่มุ่งมั่นสนับสนุน "การเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำบนโลกอย่างยั่งยืน" เพื่อเป้าหมายสูงสุดในการปรับปรุงความยั่งยืนทางสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจ ความปลอดภัยของคนงาน และคุณภาพอาหารของการดำเนินงานเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ [email protected]

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181213/2326015-1-a

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20181213/2326015-1-b

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๔๑ PRM ร่วมงาน OppDay มั่นใจธุรกิจปี 67 สดใส
๑๗:๓๘ Bitkub Chain ร่วม OpenGuild และ Polkadot เปิดพื้นที่รวมตัว Community รับ SEA Blockchain Week 2024
๑๗:๔๙ HOYO SOFT AND SAFE ผู้ผลิตคอกกั้นเด็กคุณภาพสูง มุ่งเน้นเรื่องความปลอดภัย ได้รับการไว้วางใจจากประสบการณ์ลูกค้าโดยการบอกปากต่อปาก
๑๗:๓๗ แนวทางสร้างสมดุลระหว่าง อันตรายต่อสิ่งแวดล้อม และ คำมั่นสัญญาของ Generative AI
๑๖:๔๖ Maison Berger Paris เผยเครื่องหอมสำหรับบ้านรูปแบบใหม่ล่าสุด 'Mist Diffuser' ภายใต้คอลเลคชันยอดนิยมตลอดกาล Lolita
๑๖:๐๕ โรคอุจจาระร่วงเฉียบพลัน (acute diarrhea)
๑๖:๓๙ JGAB 2024 จัดเต็มครั้งแรกในประเทศไทยและอาเซียน กับกิจกรรมและโซนจัดแสดงเครื่องประดับสุดพิเศษ พร้อมต้อนรับนักธุรกิจอัญมณีและเครื่องประดับทั่วโลก เริ่ม 1 พ.ค. 67
๑๖:๒๘ สอศ. จับมือแอร์มิตซูบิชิ ดิวตี้ รับมอบเครื่องปรับอากาศในการจัดการเรียนการสอน เพื่อพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาด้านเครื่องปรับอากาศ
๑๖:๓๘ DKSH ประเทศไทย คว้า 8 รางวัลอันทรงเกียรติ ในงาน Employee Experience Awards ประจำปี 2567
๑๖:๑๖ เด็กล้ำ! นักศึกษา SE SPU คว้ารางวัลรองชนะเลิศ Best Paper ผลงานนวัตกรรมเนื้อสัตว์แพลนต์เบส สุดยอดแห่งความยั่งยืน