Isotropic Systems ระดมทุนระดับ Series A มูลค่า 14 ล้านดอลลาร์ จากกลุ่มนักลงทุน นำโดย Boeing HorizonX Ventures เพื่อพัฒนาการเชื่อมต่อในอวกาศ

พุธ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๐
- Isotropic ใช้แนวทางการพัฒนาอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจร เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงลึกทั้งในแง่ของประสิทธิภาพการดำเนินงานและการประหยัดต้นทุนค่าใช้จ่าย พร้อมช่วยปลดล็อคศักยภาพสูงสุดของอุตสาหกรรมดาวเทียม

Isotropic Systems Ltd. ผู้ให้บริการโซลูชั่นการสื่อสารระหว่างดาวเทียมและอุปกรณ์ปลายทางครบวงจร ประกาศว่า บริษัทได้รับเงินทุนสนับสนุน 14 ล้านดอลลาร์ ในการระดมทุนรอบ Series A ซึ่งนำโดย Boeing HorizonX Ventures ร่วมด้วย WML, Space Angels และ Space Capital

(โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/808814/Isotropic_Logo.jpg )

"การระดมทุนระดับ Series A ถือเป็นการสานต่อปีที่ยอดเยี่ยมสำหรับ Isotropic ซึ่งมีการเติบโตอย่างรวดเร็วในแง่ของหุ้นส่วนและฐานลูกค้า ซึ่งพร้อมที่จะปลดล็อคศักยภาพสูงสุดของดาวเทียมสื่อสารความจุสูง (high-throughput satellites) และหมู่ดาวเทียม (mega-constellations) ในทุกวงโคจร" John Finney ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Isotropic Systems กล่าว "การลงทุนของ Boeing ช่วยเปิดทางให้ทีมงานของเราเข้าถึงกลุ่มผู้เชี่ยวชาญ แล็บทดลอง และทรัพยากรมีค่าอื่น ๆ ของ Boeing ซึ่งจะเป็นทางลัดให้กับเราในการติดตั้งวางระบบโซลูชั่นอุปกรณ์ปลายทาง และใช้ทรัพย์สินทางปัญญาของเราให้เป็นประโยชน์ครอบคลุมถึงการเชื่อมต่อในอวกาศและการใช้งานด้านการเชื่อมต่อไร้สายรูปแบบอื่น ๆ"

Isotropic Systems ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี optical beamforming ที่ปฏิวัติวงการ เพื่อควบคุมทิศทางของคลื่นวิทยุ ส่งผลให้บริษัทสามารถพัฒนาโซลูชั่นการสื่อสารระหว่างดาวเทียมและอุปกรณ์ปลายทางที่ประหยัดต้นทุนมากขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ใช้พลังงานน้อยลงอย่างมีนัยสำคัญ และยังได้รับประสิทธิภาพที่เหนือกว่าเพื่อประโยชน์กับผู้ใช้งาน การลดต้นทุนและพลังงานลงอย่างมีนัยสำคัญ ผสานกับประสิทธิภาพที่ดีขึ้นนั้น จะนำไปสู่การใช้งานในตลาดใหม่ ๆ และทำให้การสื่อสารผ่านดาวเทียมมีความแพร่หลายมากขึ้น

"โซลูชั่นของ Isotropic ช่วยเพิ่มขีดความสามารถและลดต้นทุนให้กับผู้ให้บริการดาวเทียม" Brian Schettler กรรมการผู้จัดการของ Boeing HorizonX Ventures กล่าว "การลงทุนนี้ช่วยเร่งการขยายบริการด้านการเชื่อมต่อในอวกาศสู่ตลาดในวงกว้าง และสานต่อความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมอวกาศของ Boeing"

เงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งใหม่นี้จะช่วยให้ Isotropic เร่งผลักดันเทคโนโลยีของบริษัทออกสู่ตลาด ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อลูกค้าผู้ประกอบการดาวเทียม ตลอดจนจะช่วยให้บริษัทสามารถใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของตนเองเพื่อสำรวจการใช้งานรูปแบบใหม่ ๆ ในตลาดใกล้เคียง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการระดมทุนครั้งนี้ได้จากข่าวประชาสัมพันธ์ของ Boeing HorizonX Ventures ที่ https://boeing.mediaroom.com/

เกี่ยวกับ Isotropic Systems

Isotropic Systems อยู่ระหว่างการพัฒนาอุปกรณ์ปลายทางแบบครบวงจรตัวแรกของโลกที่รองรับบริการหลากหลาย ให้แบนด์วิดท์สูง และประหยัดพลังงาน ซึ่งออกแบบมาเพื่อส่งเสริมอุตสาหกรรมดาวเทียมให้ "ก้าวไปไกลกว่า" ตลาดแบบดั้งเดิม และเข้าถึงลูกค้ารายใหม่ ๆ ด้วยบริการอย่างเต็มรูปแบบ ทีมผู้เชี่ยวชาญด้านอุตสาหกรรมและนักวิทยาศาสตร์ของบริษัทได้ริเริ่มการออกแบบอุปกรณ์ปลายทางดาวเทียมเป็นรายแรกในหลายด้าน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาดูที่ http://www.isotropicsystems.com และเยี่ยมชมสื่อประชาสัมพันธ์ได้ที่ https://drive.google.com/open?id=1zchd85B_uyLMYvfAMM5jP6pbrPjnDWGC

เกี่ยวกับ Boeing HorizonX Ventures

Boeing HorizonX Ventures ตั้งเป้าหมายการลงทุนที่ช่วยขยายนวัตกรรมสตาร์ทอัพในอุตสาหกรรมอวกาศ ซึ่งประกอบไปด้วยบริษัทที่เชี่ยวชาญด้านระบบอัตโนมัติ การผลิตแบบเพิ่มเนื้อวัสดุ (additive manufacturing) การจัดเก็บข้อมูลและพลังงาน วัสดุขั้นสูง ซอฟต์แวร์และระบบโลกเสมือนผสานโลกจริง (augmented reality) การเรียนรู้ของเครื่องจักร (machine learning) ระบบขับเคลื่อนไฮบริด-ไฟฟ้าและความเร็วเหนือเสียง และการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตออฟธิงส์ (IoT)

เกี่ยวกับ Boeing

Boeing เป็นบริษัทการบินและอวกาศรายใหญ่ที่สุดในโลก เป็นผู้ผลิตเครื่องบินพาณิชย์และระบบป้องกัน ระบบอวกาศ และระบบรักษาความปลอดภัยชั้นนำ รวมถึงเป็นผู้ให้บริการรายใหญ่ด้านการบินเชิงพาณิชย์และภาครัฐ บริษัทยังเป็นผู้ส่งออกชั้นนำของสหรัฐอเมริกา โดยให้การสนับสนุนสายการบินและลูกค้าจากสหรัฐและรัฐบาลพันธมิตรในกว่า 150 ประเทศ

ที่มา: Isotropic Systems Ltd

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4