JKN มั่นใจกสทช. เปิดช่องคืนใบอนุญาตทีวีดิจิตอลไม่กระทบการดำเนินงาน ชี้พันธมิตรคู่ค้ามีสถานะการเงินแข็งแรงและมีเป้าหมายต้องการทำธุรกิจระยะยาว พร้อมเติมเต็มควมแข็งแกร่งเน้นรุกตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมเพื่อหนุนการเติบโต

พฤหัส ๑๗ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๓
JKN มอง กสทช. เปิดให้ผู้ประกอบการคืนใบประกอบอนุญาติทีวีดิจิทัล ไม่กระทบธุรกิจ เชื่อพันธมิตรคู่ค้ามีฐานะการเงินที่แข็งแกร่งและเป็นติดท๊อปผู้นำทีวีดิจิทัลที่มีเรตติ้งที่ดี มั่นใจคู่ค้าต้องการทำธุรกิจระยะยาว 'คุณแอน จักรพงษ์และครอบครัว' ยืนยันชัดเจนไม่ได้ขายหุ้นออกแต่อย่างใด ส่วนภาพรวมธุรกิจคอนเทนต์ยังเติบโตได้ดีโดยเฉพาะในภูมิภาคอาเซียน

คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ JKN ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล เปิดเผยว่า จากกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดประชาพิจารณ์ให้ผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลคืนไลเซนส์ช่องทีวีดิจิทัลนั้น เพื่อให้ผู้ประกอบการที่ไม่สามารถดำเนินธุรกิจสามารถคืนใบอนุญาติได้นั้น ทางบริษัทฯ ประเมินว่าจะไม่กระทบกับธุรกิจจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ JKN เป็นผู้จำหน่ายแต่อย่างใด เนื่องจากคู่ค้าที่ซื้อลิขสิทธิ์ซี่รีส์อินเดียและฟิลิปปินส์ออกอากาศทางสถานีนั้น ล้วนเป็นคู่ค้าที่มีความแข็งแกร่งทางด้านสถานะการเงินและแต่ละรายก็มีเป้าหมายที่ต้องการทำธุรกิจทีวีดิจิทัลในระยะยาว

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นจากการประเมินบริษัทพันธมิตรคู่ค้าของ JKN ได้ให้ความมั่นใจว่าจะยังคงทำธุรกิจทีวีดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มพันธมิตรคู่ค้าของบริษัทฯ ก็เป็นหนึ่งในผู้นำธุรกิจทีวีดิจิทัลของไทย อีกทั้งลิขสิทธิ์คอนเทนต์ที่ JKN จำหน่ายให้แก่สถานีเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ไม่ใช่แค่เพียงในประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังได้รับความนิยมในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอีกด้วย

ขณะเดียวกัน บริษัทฯ ยังมีการจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ของผู้ประกอบการทีวีดิจิทัลของไทย ไปยังตลาดต่างประเทศในภูมิภาคอาเซียน ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์คอนเทนต์จากช่อง 3 ก็ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการสถานีทีวีดิจิทัลหลายรายในต่างประเทศ ที่เป็นฐานสำคัญในการเติบโตให้กับบริษัทฯ ในอนาคตอีกด้วย นอกจากนั้นคุณแอน จักรพงษ์และครอบครัวไม่มีนโยบายจะขายหุ้นที่ถืออยู่ออกมาอย่างแน่นอน

"JKN มั่นใจว่า การเปิดให้คืนใบอนุญาตจะไม่กระทบกับธุรกิจ เพราะพันธมิตรคู่ค้าของเรามีความแข็งแกร่ง เป็นผู้นำในช่องทีวีดิจิตอลและมีเป้าหมายที่ต้องการดำเนินธุรกิจทีวีดิจิตอลอย่างจริงจัง ดังนั้นความร่วมมือกันยังเป็นไปเช่นเดิม โดย JKN มองว่าสำหรับการงดเว้นค่า License 2 งวดสุดท้าย จะช่วยต้นทุนของผู้ประกอบการ ทำให้มีเงินลงทุนในด้านคอนเทนต์มากขึ้น ซึ่งส่งผลบวกต่อ JKN นอกจากนี้แผนงานที่เราต้องการขยายไปยังตลาดต่างประเทศเพิ่มเติมในปีนี้ ซึ่งถือเป็นตลาด Blue Ocean ที่ JKN จะนำลิขสิทธิ์คอนเทนต์ไปจำหน่ายเพิ่มเติม จะทำเป็นหนึ่งในคีย์แห่งความสำเร็จในปีนี้ที่จะผลักดันเป้าหมายการดำเนินงานในปีนี้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง" คุณจักรพงษ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ