วว. จับมือ วศ. จัดสัมมนาเปิดตัวโครงการเสริมสร้างศักยภาพห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์ SMEs ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล

อังคาร ๒๙ มกราคม ๒๐๑๙ ๑๔:๒๖
สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) และ กรมวิทยาศาสตร์บริการ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมจัดสัมมนาเปิดตัวโครงการเสริมสร้างศักยภาพห้องปฏิบัติการทดสอบผลิตภัณฑ์ SMEs ให้มีคุณภาพตามมาตรฐานสากล โดยได้รับเกียรติจาก นางอุมาพร สุขม่วง อธิบดีกรมวิทยาศาสตร์บริการ เป็นประธานในพิธีเปิด โอกาสนี้ ดร.วดี วิชัยดิษฐ์ ผู้อำนวยการศูนย์ทดสอบและมาตรวิทยา (ศทม.) วว. กล่าวรายงานการจัดงาน พร้อมกันนี้ทีมนักวิชาการ ศทม. ร่วมเป็นเกียรติในงาน ในวันจันทร์ที่ 28 มกราคม 2562 ณ ห้องแกรนด์รัชดา โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค

งานสัมมนาดังกล่าวฯ จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้ความรู้ ความเข้าใจในระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 และให้คำปรึกษาในการจัดทำเอกสารระบบคุณภาพห้องปฏิบัติการ และการดำเนินงานด้านวิชาการตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 ให้แก่ SMEs ให้สามารถยื่นขอการรับรองความสามารถห้องปฏิบัติการได้ ทั้งนี้เพื่อยกระดับห้องปฏิบัติการของ SMEs ในการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพสินค้า พัฒนาห้องปฏิบัติการให้ได้รับการรับรองตามมาตรฐาน สร้างขีดความสามารถการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้านและขยายศักยภาพทางการค้า เพิ่มโอกาสทางธุรกิจของผู้ผลิตสินค้า SMEs ในตลาดในและต่างประเทศ

การสัมมนาดังกล่าวประกอบด้วยการบรรยายพิเศษ ความเป็นมาของโครงการ/แผนการดำเนินโครงการฯ หลักเกณฑ์ในการคัดเลือกผู้ประกอบการเพื่อให้คำปรึกษาแนะนำเชิงลึกในการจัดทำระบบคุณภาพตามมาตรฐาน ISO/IEC 17025 รวมถึงการบรรยายให้ความรู้จากจากนักวิชาการที่มีความเชี่ยวชาญของ วว.ในหัวข้อ การวิเคราะห์ทดสอบคุณภาพเพื่อเพิ่มคุณภาพเสริมความแข็งแกร่งให้ SMEs ไทย การนำระบบ ISO/IEC 17025 มาใช้ในห้องปฏิบัติการ ตลอดจนการเสวนาเรื่อง ISO/IEC 17025 ส่งเสริมธุรกิจ SMEs ไทยอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ