ไอวีแอลสร้างผลงานเด่นด้านความยั่งยืน เดินหน้าสร้างระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน ได้รับการจัดลำดับในระดับ Gold จาก EcoVadis

ศุกร์ ๐๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๑๗
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก เดินหน้าพัฒนาผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่อง มุ่งเน้นการเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส เพื่อรักษามาตรฐานการกำกับดูแลกิจการและความโปร่งใสต่อผู้มีส่วนได้เสีย ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของปรัชญาในการดำเนินงานของไอวีแอลในฐานะผู้นำในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์

บริษัทฯ เชื่อมั่นในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน ที่ประกอบด้วยการตรวจสอบและบริหารจัดการความเสี่ยงภายในห่วงโซ่อุปทาน ซึ่งเป็นเรื่องจำเป็นในการบรรเทาความเสี่ยงและป้องกันการสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น ในทุกปีไอวีแอลได้รับประเมินผลการดำเนินด้านความยั่งยืนจาก EcoVadis และเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ลูกค้าชั้นนำสามารถตอบสนองต่อกฎระเบียบด้านการดำเนินงานอย่างยั่งยืนที่เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งส่งเสริมการมีผู้ให้บริการที่มีนวัตกรรมใหม่ที่จะช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพ ส่งผลต่อกำไรของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น

EcoVadis เป็นหน่วยงานตรวจสอบชั้นนำในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ช่วยให้บริษัทที่ได้รับการประเมินสามารถมองเห็นและควบคุมการรายงานความยั่งยืนทั่วทั้งธุรกิจ ขับเคลื่อนให้เกิดการพัฒนาในบริษัทย่อยของตน และประเมินผลการจัดซื้ออย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายเพื่อช่วยเหลือภาคธุรกิจให้เกิดความโปร่งใสในการดำเนินงาน และลดความเสี่ยงที่จะเป็นอันตรายต่อชื่อเสียงและผลกำไรขององค์กร รวมถึงการมุ่งมั่นทุ่มเทต่อการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม แรงงานและสิทธิมนุษยชน ตลอดจนจริยธรรมและการจัดซื้ออย่างยั่งยืน การจัดอันดับของ EcoVadis ถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวางในหมู่ลูกค้าและผู้ให้บริการชั้นนำ ซึ่งจะช่วยให้กลุ่มธุรกิจเข้าถึงข้อมูลของพวกเขาและนำไปสู่แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดในห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืน

ในปี 2561 ไอวีแอลได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในผู้ให้บริการที่มีคะแนนสูงสุดในลำดับต้นใน 3 เปอร์เซ็นต์แรกตามการประเมินโดย EcoVadis ซึ่งไอวีแอลมีผลการดำเนินงานด้านความยั่งยืนที่โดดเด่นใน 4 ด้านจากการดำเนินงานและการปฏิบัติใช้นโยบายด้านความยั่งยืนอย่างมีประสิทธิภาพ

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์ Necessities และผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่ม (HVA) ทั้งในกลุ่มพอลิเมอร์ เส้นใยและบรรจุภัณฑ์ รวมถึงมีการบูรณาการไปยังวัตถุดิบหลักอย่างเอทิลีนออกไซต์/ไกลคอล และ PTA ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 16,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 8.4 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2560 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย

อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย:

ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4