META ปลื้ม ยอดขายหุ้นกู้ทะลุเป้า ผู้บริหาร META เผย ยอด-kpหุ้นกู้เกลี้ยง เปิดเผยแผนการนำเงินที่ได้ไปใช้

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๐:๑๖
นายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน กล่าวว่าตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นกู้ชนิดแบบมีหลักประกันมูลค่ารวมทั้งสิ้นไม่เกิน 300,000,000 บาท จำนวนที่สำรองเพื่อการเสนอขายเพิ่มเติมคิดเป็นมูลค่าไม่เกิน 100,000,000 ล้านบาท รวมเป็นมูลค่าหุ้นกู้ทั้งสิ้นไม่เกิน 400,000,000 บาท เมื่อวันที่ 29-31 มกราคม 2562 ที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัทได้รับความสนใจและประสบความสำเร็จในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งนี้อย่างสูง โดยยอดจัดจำหน่ายเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 344,300,00 บาท

การเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ ได้รับผลตอบรับจากผู้ลงทุน สถาบันการเงินและผู้ลงทุนรายใหญ่ดีเกินคาด เพราะความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อศักยภาพและธุรกิจของบริษัทฯ ที่มีอนาคตที่สดใสและคุ้มค่าแก่การลงทุน รวมถึงอัตราผลตอบแทนที่เหมาะสม ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมั่นคงและแข็งแกร่งของบริษัท

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์มินบู ณ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมา ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอาเซียน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 220 MW อายุสัญญา 30 ปี ซึ่งทางบริษัทฯ เป็นผู้รับเหมาก่อสร้างและพัฒนาโครงการ จะเริ่มดำเนินการจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าสู่ระบบสำหรับเฟสแรก จำนวน 50 MW ภายในไตรมาสที่ 1 ปี 2562 ตามแผนที่วางไว้ จะทำให้บริษัทรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟและการรับเหมาก่อสร้างรวมประมาณกว่าพันล้านบาท นอกไปจากนี้โครงการรับเหมาก่อสร้างที่ประเทศฟิลิปปินส์ที่เริ่มดำเนินก่อสร้างไปแล้วในช่วงปลายปีที่ผ่านมา อีกทั้งยังมีโครงการรับเหมาต่างๆ ในประเทศไทยอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะนำเงินจากการขายหุ้นกู้ดังกล่าวไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างในโครงการต่างๆ รวมไปถึงนำไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการขยายธุรกิจของบริษัทฯ อีกทั้งการนำไปใช้เพื่อชำระคืนเงินกู้ยืม และเชื่อมั่นว่าจะสร้างฐานนักลงทุนทั้งผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทในอนาคตอย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้