บล.เอเซีย พลัส l บทวิเคราะห์ Investment Gallery 4-8 ก.พ. 62

จันทร์ ๐๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๐๘:๐๗
สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนทำได้ 0.81% แต่ก็ถือเป็นผลตอบแทนที่ต่ำกว่า Benchmark สาเหตุหลักเป็นเพราะหุ้นที่เลือกลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศ ซึ่งกำหนดที่ 15% ให้ผลตอบแทนแพ้ตลาดเฉพาะอย่างยิ่ง BAC ที่ปรับลดลงสวนตลาด อย่างไรก็ตาม สัปดาห์นี้ยังจะคงน้ำหนักการลงทุนในหุ้นต่างประเทศไว้ที่ 15% ตามเดิม

ส่วนพอร์ตการลงทุนในสินทรัพย์ประเภทอื่นให้ผลตอบแทนที่ชนะ Benchmark ทุกประเภท เริ่มจากพอร์ตการลงทุนในตลาดหุ้นไทยสัดส่วน 35% ให้ผลตอบแทน 1.83% เกิดจากหุ้นหลายตัวที่ปรับตัวขึ้น เช่น KBANK, PTTEP, QH และ MAJOR ซึ่งได้ทำการขายทำกำไรบางส่วน เพื่อLock ผลตอบแทน สัปดาห์นี้คงน้ำหนักการลงทุนหุ้นไทยตามเดิม

ส่วนตราสารหนี้ เชื่อว่าภาวะเงินบาทที่แข็งค่า น่าจะทำให้การประชุม กนง. กลางสัปดาห์นี้ ยังต้องคงอัตราดอกเบี้ยต่อไป และไม่น่าจะเห็นการปรับขึ้นใน 1H62 ทำให้สามารถขยาย Duration เฉลี่ยของพอร์ตขึ้น เปิดตัวเลือกการลงทุนใหม่ๆ ขึ้นมา น้ำหนักการลงทุนยังคงไว้ตามเดิม คือตราสารหนี้ 20% และ Money Market 15% การลงทุนทางเลือกที่มีความน่าสนใจมากขึ้น โดยให้ผลตอบแทนสูง และความเสี่ยงลดต่ำลง ได้แก่ELN ซึ่งมีหุ้นอ้างอิงเป็นหุ้นไทยอย่าง BJC และ WHA ซึ่งราคาหุ้นมีแรงหนุนจากกำไร 4Q61 ที่โดดเด่น ส่วน FCN ก็ยังมีตัวเลือกที่น่าสนใจ แต่อายุสัญญาที่ยาวกว่า ELN ทำให้ความเสี่ยงสูงกว่า สรุปโดยภาพรวมคงน้ำหนักการลงทุนตามเดิม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4