แซด คอม เตรียมอัปเกรดอาวุธเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 1,300 ล้านบาท เร่งฝีเท้าขึ้นเป็นผู้นำมาร์จิ้นในไทย

จันทร์ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๕๖
หลังจากที่ บริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด หรือ บล. Zcom โบรกเกอร์สัญชาติญี่ปุ่น เริ่มให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ต เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 ในที่สุดก็ถึงเวลาอัปเกรดอาวุธเพื่อเสริมความแข็งแกร่ง โดยมีแผนเพิ่มทุนจดทะเบียนใหม่จากเดิม 1,000 ล้านบาท เพิ่มอีก 300 ล้านบาท รวมเป็นทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 1,300 ล้านบาท แบ่งออกเป็น 130 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยมีเป้าหมายเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจในอนาคต และเพิ่มศักยภาพในการให้บริการกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์แก่ลูกค้าที่ใช้บริการบัญชีเครดิตบาลานซ์ (บัญชีมาร์จิ้น)

ทั้งนี้ บริษัทจีเอ็มโอ ไฟแนนซ์เชียล โฮลดิ้งส์ ผู้ถือหุ้น 99.9% ของ บล. Zcom ได้พิจารณาอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนให้แก่ บล. Zcom ในการประชุมผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และ บล. Zcom ดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุนต่อกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562

ทางด้าน นายเมกุมุ โมโตฮิสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัทหลักทรัพย์ จีเอ็มโอ-แซด คอม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "จากการดำเนินธุรกิจในช่วงหนึ่งปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีมูลหนี้รวมจากการให้กู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์แก่ลูกค้า กว่า 2,000 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาด 3% ทั้งนี้ คาดว่าการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทฯ ในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการให้บริการแก่นักลงทุน และถือเป็นการย้ำชัดถึงทิศทางในการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในการให้บริการบัญชีมาร์จิ้นในประเทศไทย"

บล. Zcom โบรกเกอร์หมายเลข 10 หนึ่งใน 33 บริษัทสมาชิกตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่ให้นักลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ผ่านอินเตอร์เน็ต ผ่านบัญชีหลักทรัพย์ 2 ประเภท คือ บัญชีแคชบาลานซ์ และบัญชีเครดิตบาลานซ์ หรือบัญชีมาร์จิ้น โดยมุ่งเน้นอย่างยิ่งในส่วนของบัญชีเครดิตบาลานซ์ ที่ บล. Zcom ใช้เป็นจุดแข็งในการดำเนินธุรกิจ ด้วยการมอบข้อเสนอพิเศษแก่นักลงทุนเพื่อเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่สูงขึ้น ด้วยอัตราดอกเบี้ยกู้ยืมเงินเพื่อซื้อหลักทรัพย์ เพียง 5.309% ต่อปี ไม่ปรับเพิ่ม แม้ไม่มีการเทรด ทั้งยังเปิดโอกาสให้นักลงทุนซื้อหลักทรัพย์ได้กว่า 700 หลักทรัพย์ และเป็นหลักทรัพย์เกรดเอมากกว่า 600 หลักทรัพย์ ซึ่งถือว่ามากที่สุดในตลาดอีกด้วย

สำหรับนักลงทุนที่สนใจ สามารถสอบถามข้อมูลและขอรับข้อเสนอคอมมิชชั่นอัตราพิเศษ 0.04% สำหรับบัญชีแคชบาลานซ์ และ 0.02% สำหรับบัญชีเครดิตบาลานซ์ ตามเงื่อนไขของบริษัทฯ ได้ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โทร 02-088-8111

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้