ALLA ปลื้มงบปี61 กำไรโต 28%ทำสถิติสูงสุดตั้งแต่เข้าตลาดหุ้น ยอดออเดอร์พุ่งหนุนมูลค่างานในมือแตะระดับ 459ลบ.

พฤหัส ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๑๓
ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10-15% ประกาศจ่ายปันผล 0.08 บาทต่อหุ้น

ALLA เป็นปลื้ม เปิดงบปี61 มีกำไรสุทธิ 73.80 ล้านบาท โตพรวด 28% ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ รับผลพวงจากงานช่องโหลดสินค้า ประตูอุตสาหกรรม งานเครนและรอกไฟฟ้า มีความต้องการสูงหนุนรายได้โต ดันBacklog แตะระดับ 459 ล้านบาท ประกอบกับคุมต้นทุนได้ดี หนุนอัตรากำไรสุทธิพุ่งขึ้นแตะ 11% พร้อมประกาศจ่ายเงินปันผลคืนกำไรให้ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท คิดเป็น Dividend Yield ระดับ 5% ตั้งเป้ารายได้ปี 2562 โตในช่วง 10-15%

นายองอาจ ปัณฑุยากร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล่า จำกัด(มหาชน) เปิดเผยถึงผลประกอบการของบริษัทฯสำหรับงวดปี 2561 ว่า ทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยในงวดปี 2561 บริษัทฯ มีรายได้รวม 677.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้น จากปีก่อนหน้า 56 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราการเติบโต 9% และมีกำไรสุทธิ 73.80 ล้านบาท เติบโต 28% จากปีก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิ 57.55 ล้านบาท

ปัจจัยหลักที่ทำให้ผลประกอบการทำสถิติสูงสุด เนื่องจากบริษัทฯ ส่งมอบงานช่องโหลดสินค้า ประตูอุตสาหกรรม รวมถึงงานเครนและรอกไฟฟ้าตามความต้องการลูกค้าที่มากขึ้น จนสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทฯสามารถบริหารจัดการต้นทุนได้ดี เป็นผลให้อัตรากำไรสุทธิแตะระดับ 11% เพิ่มขึ้นเมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนหน้าอยู่ที่ระดับ 9%

คณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติจัดสรรเงินจำนวน 48 ล้านบาท จากผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2561 ให้ผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.08 บาท เป็นไปตามนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 6 พฤษภาคม 2562

และกำหนดจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 ทั้งนี้ การจ่ายเงินปันผลดังกล่าวคิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลราว 5%

"ความต้องการในส่วนของงานเครนและรอกไฟฟ้า รวมไปถึงงานช่องโหลดสินค้าและประตูอุตสาหกรรม มียอดคำสั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนมูลค่างานในมือที่รอการส่งมอบ (Backlog) ณ สิ้นปี 2561 เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 459 ล้านบาท เพิ่มขึ้นประมาณ 52% เมื่อเทียบกับสิ้นปีก่อน ซึ่งทำสถิติสูงสุดนับตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นเช่นกัน สะท้อนให้ว่าเศรษฐกิจมีแนวโน้มเติบโตไปในทิศทางที่ดี"นายองอาจกล่าว

บริษัทฯ ได้กำหนดเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปี 2562 อยู่ในช่วง 10-15% โดยประเมินว่าความต้องการของอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุในโรงงานอุตสาหกรรมไม่ว่าจะเป็น เครนและรอกไฟฟ้า ช่องโหลดสินค้าและประตูอุตสาหกรรม จะยังมีความต้องการต่อเนื่องมาจากปี 2561 โดยเฉพาะในกลุ่มอุตสาหกรรมเกษตรและอาหาร พบว่าเริ่มขยายโรงงานเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทฯจะเดินหน้าเข้าประมูลงานระบบจัดการคลังสินค้า (Warehouse System) เพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิไม่ให้น้อยกว่าปีที่ผ่านมา

ลักษณะธุรกิจของALLA

เป็นผู้ผลิต จำหน่าย และติดตั้งอุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ เครนและรอกไฟฟ้า (Crane and Hoist) ผู้นำเข้าและจำหน่ายพร้อมติดตั้ง ช่องโหลดสินค้าและอุปกรณ์ ( Loading Dock and Equipment) ประตูอุตสาหกรรม (Industrial Door) ผู้จำหน่ายและติดตั้งม่านริ้วพีวีซี (PVC Strip Curtain) และม่านตัดอากาศ (Air Curtain) ผู้จัดจำหน่ายและติดตั้งระบบการจัดการคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Warehouse) สำหรับเพื่อใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม คลังสินค้า หรือสถานประกอบการต่างๆ รวมถึงมีการให้บริการต่างๆ ได้แก่ บริการหลังการขาย เช่น งานซ่อม งานเปลี่ยนอะไหล่ งานบำรุงรักษาเชิงป้องกัน (Preventive Maintenance) และบริการศูนย์ฝึกอบรมการใช้เครน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก