THG ทยอยโอนห้องชุด Jin Wellbeing County หนุนผลการดำเนินงานปี 2562 โชว์ปี 61 ทำรายได้ 7,094 ล้านบาท โต 7.3% พร้อมขออนุมัติจ่ายปันผล 0.35 บาทต่อหุ้น

ศุกร์ ๒๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๕
บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG ทำรายได้รวมปี 61 อยู่ที่ 7,094 ล้านบาท เติบโต 7.3% จากธุรกิจรักษาพยาบาลในประเทศที่ยังเติบโตได้ดี อีกทั้งยังมีรายได้ใหม่จากการทยอยโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ตั้งเป้าดันรายได้ปี 2562 ขยายตัว ด้านบอร์ดบริษัทฯ เตรียมชงขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้น จ่ายเงินปันผลหุ้นละ 0.35 บาท

นพ. ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG ผู้นำธุรกิจดูแลสุขภาพอย่างครบวงจรและบริการที่มีคุณภาพด้วยเทคโนโลยีทันสมัย ภายใต้แนวคิด 'ปกป้องดูแลความสุขและสุขภาพคนไทยทุกช่วงชีวิต' (Lifetime Health Guardian For All) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายผลักดันรายได้ปี 2562 ให้เติบโตกว่าปีก่อน เนื่องจากคาดว่ารายได้โรงพยาบาลหลักในประเทศ เช่น รพ.ธนบุรี

รพ.ธนบุรี 2 และ รพ.ราษฎร์ยินดี จะยังคงเติบโตอย่างมั่นคง ทั้งยังเตรียมรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลแห่งใหม่ รพ.ธนบุรีบำรุงเมือง ซึ่งเป็นศูนย์ตรวจรักษาที่มีเทคโนโลยีทันสมัย หลังจากเปิดให้บริการแล้วในเดือนมกราคม 2562 อีกทั้งยังคาดว่าจะมีรายได้จากการโอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดส่วนแรก (Active Living) ในโครงการ Jin Wellbeing County รังสิต ซึ่งเป็นโครงการที่อยู่อาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันเพื่อเจาะกลุ่มคนวัยเกษียณและผู้รักสุขภาพ โดยในช่วงกว่า 1 เดือนแรกของปีนี้ โอนกรรมสิทธิ์ห้องชุดให้แก่ลูกค้าแล้ว 13 ยูนิต และยังมียอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (แบ็กล็อก) อีกกว่า 120 ยูนิต

ส่วนปี 2562 ตั้งเป้ามียอดขายห้องพักอาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 200 ยูนิต ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดรับรู้รายได้ในปีนี้ ขณะที่ รพ.ธนบุรี และ รพ.ธนบุรี 2 คาดว่าจะมีปริมาณคนไข้เพิ่มขึ้นจากการต่อยอดศูนย์ตรวจรักษาเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อแนวโน้มผลการดำเนินงานในปีนี้ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมองโอกาสขยายธุรกิจรับบริหารจัดการและเป็นที่ปรึกษาโรงพยาบาลในต่างประเทศ หลังจากปีที่ผ่านมาได้ลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) กับพันธมิตรทางธุรกิจใน สปป.ลาว เพื่อร่วมมือกัน ในโครงการ World Trade Center ใจกลางเมืองเวียงจันทน์ ซึ่งเป็นเมกะโปรเจกต์แบบมิกซ์ยูสใหญ่ที่สุดใน สปป.ลาว

ทั้งนี้ ภาพรวมผลการดำเนินงานปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีรายได้รวม 7,094 ล้านบาท เติบโต 7.3% จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจโรงพยาบาลในประเทศมีรายได้เพิ่มขึ้น มีการขยายธุรกิจรับบริหารศูนย์หัวใจเพื่อให้บริการที่

รพ.พัทลุง และเริ่มรับรู้รายได้จากการโอนห้องพักอาศัยในโครงการ Jin Wellbeing County เมื่อปลายปีที่ผ่านมา

ส่วนกำไรสุทธิอยู่ที่ 348 ล้านบาท ชะลอตัวจากปีที่แล้ว เนื่องจากรายได้จากธุรกิจรับเป็นที่ปรึกษาในต่างประเทศลดลง และมีค่าใช้จ่ายเพื่อเตรียมเปิด รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง และโครงการ Jin Wellbeing County อีกทั้งยังรับรู้ผลขาดทุนจากการดำเนินงาน รพ. Ar Yu International Hospital ในเมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์และ รพ. Welly Hospital ในเมืองเวยไห่ ประเทศจีน ที่ยังไม่ถึงจุดคุ้มทุน

นพ.ธนาธิป กล่าวเพิ่มเติมว่า ธุรกิจรักษาพยาบาลในประเทศซึ่งเป็นธุรกิจหลักยังคงเติบโตได้ดี ทั้งรายได้และกำไร และยังมีแนวโน้มที่จะโตต่อไปอย่างมั่นคง แต่เนื่องจากบริษัทฯ อยู่ในช่วงการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจ หลายโครงการใหม่จึงมีต้นทุนและค่าใช้จ่ายสูง ส่งผลกระทบต่อกำไร อย่างไรก็ดี THG จะยังคงเดินหน้าพัฒนาโครงการเหล่านี้ให้ประสบความสำเร็จเพื่อสร้างรายได้ พร้อมทั้งมองหาโอกาสขยายธุรกิจ ตอบรับแนวโน้มสังคมผู้สูงอายุและการใส่ใจดูแลสุขภาพเพื่อต่อยอดการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับบริษัทฯ และส่งมอบผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการ (บอร์ด) มีมติให้จ่ายเงินปันผลสำหรับผลการดำเนินงานปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.35 บาทต่อหุ้น รวมเป็นเงิน 297 ล้านบาท โดยบริษัทฯ จะนำเสนอเพื่อขออนุมัติการจ่ายปันผลดังกล่าวจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4