TKS ประกาศจ่ายปันผลครึ่งปีหลังเป็นเงินสด 0.37 บ./หุ้น และเป็นหุ้นปันผล10:1 แย้มปี 62 โตอลังการ-Q1บุ๊ครายได้บัตรเลือกตั้ง ลุ้นงาน e-Passport

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
TKS ประกาศผลงานปี 61 กวาดรายได้ 2,060 ลบ. กำไรสุทธิ 15.6 % ด้านบอร์ดมีมตินำเสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นเพื่ออนุมัติจ่ายปันผลงวดครึ่งปีหลังเป็นเงินสด 0.37.บาท/หุ้น และเป็นหุ้นปันผล 10:1 กำหนดจ่ายปันผลวันที่ 17 พฤษภาคม 2562 "สมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์" เอ็มดี ประเมินทิศทางธุรกิจปี 2562 เติบโตโดดเด่น หลังคว้างานพิมพ์บัตรเลือกตั้ง รวมทั้งรับรู้รายได้ TBSP เต็มปี และส่วนแบ่งกำไรจาก SYNEX ลุ้นงานประมูล e-Passport ระยะที่ 3 มูลค่า 12,500 ลบ. ดันผลงานทั้งปีนี้ทำสถิติสูงสุดใหม่

นายสมคิด เวคินวัฒนเศรษฐ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ TKS ผู้ประกอบการธุรกิจ Security Printing ครบวงจรรายใหญ่ของประเทศ เปิดเผยว่าผลประกอบการงวด ปี 2561(1 ม.ค.-31 ธ.ค.2561) บริษัทฯมีรายได้รวม 2,060 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 678 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 49% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 1,381 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 323 ล้านบาท ลดลง 12 ล้านบาท หรือลดลง 4 % เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไร 335 ล้านบาท

เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานปี 2561 และจากกำไรสะสม ในอัตราหุ้น ละ 0.55 บาท ทั้งนี้ บริษัทฯได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลไปแล้ว ในอัตราหุ้นละ 0.18 บาท สำหรับงวด 6 เดือนหลัง สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ให้จ่ายปันผลเป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.37 บาท และหุ้นปันผล ในอัตรา 10 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล กำหนดการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 17 พฤษภาคม 2562

สำหรับแนวโน้มผลดำเนินงานปี 2562 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโต 14% จากปีที่ผ่านมา (ไม่รวมรายได้จาก SYNEX และ TBSP) เนื่องจากปีนี้บริษัทได้รับงานพิมพ์บัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (สส.) และบัตรเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) คาดว่าจะสามารถทยอยส่งมอบและรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ภายในช่วงไตรมาส 1/2562 นี้ได้ทันที สนับสนุนให้ผลงานไตรมาสแรกเติบโตแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ หลังการเลือกตั้งใหญ่ผ่านพ้นไป คาดว่าในช่วงกลางปีนี้ จะมีการเลือกตั้งส่วนท้องถิ่นเกิดขึ้น เนื่องจากไม่มีการเลือกตั้งมาเป็นเวลา 4-5 ปีแล้ว ทั้งในส่วนระดับจังหวัดและตำบลทั่วประเทศ ซึ่งทยอยออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2562 นี้ โดยบริษัทมีความหวังว่าจะได้รับงานส่วนนี้เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมกันนี้ ยังมีงานโปรเจ็กต์ใหญ่ การประมูล e-Passport ระยะที่ 3 มูลค่างานประมาณ 12,500 ล้านบาท (ระยะเวลา 7 ปี) เบื้องต้นบริษัทจะเข้าร่วมการประมูลร่วมกับพันธมิตรรายใหญ่ทั้งไทยและต่างชาติ เพื่อสร้างจุดแข็งและความมั่นใจ ซึ่งงานนี้จะเริ่มเปิดประมูลในช่วงเดือนมีนาคมนี้ และจะทราบผลในเดือนเมษายน 2562 นี้

"การเติบโตของธุรกิจปีนี้นอกจากบริษัทจะได้งานบัตรพิมพ์เลือกตั้ง ยังมีงานที่รับผลต่อเนื่องมาจากปีที่ผ่านมา โดยกลุ่มธุรกิจบริหารจัดการคลังสิ่งพิมพ์ (Ware House & Fulfillment) บริษัทฯได้ทำการรีโนเวทใหม่และเพิ่มพื้นที่ โดยมีแผนที่จะขยายสัดส่วนสินค้าที่ไม่ใช่สิ่งพิมพ์ (Non-Printing) เข้ามาเพิ่มเติมเพื่อต่อยอดให้กับกลุ่มลูกค้าอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) รวมถึงจะมีผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมาเป็นงานที่เกี่ยวข้องกับการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่ Security Forms เพื่อให้ลูกค้าบริษัทฯ มั่นใจได้ว่างานพิมพ์จะไม่ถูกการลอกเลียนแบบ และในช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีงานเข้ามาเป็นจำนวนมาก เชื่อว่าปี 62 จะเป็นปีที่ดีของ TKS " นายสมคิด กล่าว

อย่างไรก็ตามจากงานต่างๆ ที่บริษัทจะได้รับ และ Backlog ที่มีอยู่ 600 ล้านบาท เชื่อว่าจะสนับสนุนรายได้โตตามเป้าที่วางไว้ พร้อมทั้งกำไรสุทธิจะขยายตัวได้อย่างโดดเด่น ตามธุรกิจหลักที่เติบโตดี และได้รับส่วนแบ่งจากการดำเนินงานของบริษัทที่เข้าไปถือหุ้นในปีที่ผ่านมา ได้แก่ บมจ.ไทยบริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง (TBSP) ถือสัดส่วน 77.74% ในปีนี้ TBSP ผลงานจะดีขึ้นจากการรับงานใหม่ๆเพิ่ม และ บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) หรือ SYNEX ถืออยู่ 38.51% แนวโน้มการดำเนินงานในปีนี้จะเติบโตเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน