TACC มุ่งเป้า 62 รายได้โต 15-20% กำไรติดปีกฅ ชูความแข็งแกร่งด้านวิจัยและพัฒนา มุ่งเพิ่มคุณค่าให้ทั้งสินค้าใหม่และสินค้าปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นเฮลั่น! บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บ.

จันทร์ ๒๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๑:๓๒
"ชัชชวี วัฒนสุข" บิ๊กบอส TACC เปิดยุทธศาสตร์ปี 62 เดินหน้าเน้นความแข็งแกร่งด้านวิจัยและพัฒนา มุ่งเพิ่มคุณค่าให้ทั้งสินค้าใหม่และสินค้าปัจจุบันอย่างต่อเนื่อง หลังจากความสำเร็จของการพัฒนาสูตรน้ำตาลน้อย สนองนโยบายลดหวานพร้อมก้าวข้ามการเสียภาษีน้ำตาล คุมต้นทุนสินค้า พร้อมกลับไปรุกตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ "Zenya" ในกัมพูชาอีกครั้ง หนุนรายได้โต 15-20% บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี 61 ในอัตรา 0.09 บาท/หุ้น

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2562 คาดว่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา โดยคาดว่ารายได้จะเติบโต 15-20% จากพื้นฐานของกลุ่มธุรกิจในประเทศที่แข็งแกร่งและเติบโตได้อย่างมีนัยถึงประมาณ 8% ในปีที่แล้ว แม้สภาพตลาดไม่สดใสเท่าปี 2562 นี้ก็ตาม ซึ่งคาดว่าสภาพตลาดในปีนี้น่าจะสดใสกว่าปี 2561 จาก ผลเชิงบวกของสภาวะการเมือง และเศรษฐกิจ นอกจากนั้นพร้อมกลับเข้าไปทำตลาดเครื่องดื่มแบรนด์ "Zenya" ในกัมพูชาอีกครั้งในไตรมาสที่ 1 หลังจากหยุดทำการส่งออกไปตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว ทำให้ในปี 2561 ไม่มีรายได้จาก ส่วนนี้เลย

"รายได้หลักของเรายังคงมาจากการวางจำหน่ายสินค้าในเซเว่น อีเลฟเว่น ทั้งในส่วนของเครื่องดื่มเย็นใน โถกด เครื่องดื่มชงสดในมุม All Cafe ในร้าน 7-Eleven ซึ่งในปีนี้เราจะรับรู้รายได้จากการขายเครื่องดื่มช็อกโกแลต Hershey's ที่วางจำหน่ายเต็มปีเฉพาะสาขา หลังจากได้รับการตอบรับที่ดีในปีที่ผ่านมาในฐานะเครื่องดื่ม เฉพาะกาล และในปีนี้คาดว่าจะมีสินค้าตัวใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำเข้ามาเพิ่มเติม" ส่วนสินค้าในกลุ่มเบเกอรี่ที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ปัจจุบันมีสินค้าอยู่ 2 ประเภท คือ Twist Donut และ Donut POP ซึ่งจะมีหลากหลายรสชาติใหม่ ๆ เข้ามาต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม Rilakkuma ที่บริษัทฯได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม กลุ่มสินค้าเครื่องเขียน SUMIKO ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส เป็นต้น "ในปีนี้คาดว่าจะมีโอกาสได้เห็นคาแรคเตอร์สไตล์ตัวใหม่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทอยู่ระหว่างการพิจารณาตัดสินใจคัดเลือก"นายชัชชวีกล่าว

ประธานกรรมการบริหาร TACC กล่าวอีกว่า ในปีนี้บริษัทฯเตรียมกลับเข้าไปจำหน่ายสินค้าเครื่องดื่มในประเทศกัมพูชา หลังจากหยุดขายสินค้าตรา "Zenya" ชั่วคราวในปีที่แล้ว ซึ่งล่าสุดมี Distributor รายใหม่ที่แข็งแกร่ง เข้ามาเป็นตัวแทนกระจายสินค้าเรียบร้อยแล้ว มั่นใจว่าจะช่วยผลักดันรายได้ทั้งในและต่างประเทศ เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ผลการดำเนินงานในปี 2561 บริษัทฯมีรายได้รวม 1,295 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 71.30 ล้านบาท

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯเมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2561 (มกราคม-ธันวาคม 2561) ในอัตรา 0.09 บาท/หุ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4