“ยูเมะพลัส” แถลงข่าวจัดประกวดสตอรี่บอร์ดผลิตหนังสั้น Umay+ MONEY FITNESS หัวข้อ “โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?”

พุธ ๒๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๘:๐๐
- ออมน้อย ลงทุนไม่เป็น เหตุผลหลักคนไทยเสี่ยงตกอับในวัยเกษียน

- ผมสำรวจชี้คนไทยออมต่ำแค่ 8% / 62% ของคนไทยวางแผนเกษียนผิดพลาด รายได้หด คนไทยออมน้อย

- ห่วงคนไทยออมน้อยลง / แก่ไปไม่จน ทางรอดวัยเกษียน / เปิดพฤติกรรมคนไทย ออมไม่พอ เก็บเงินผิดที่

จากสถานการณ์ปัจจุบัน บวกแนวคิดที่ต้องการกระตุ้น และ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางด้านการเงินให้กับเยาวชนไทย บมจ.อีซี่บาย ผู้ให้บริการบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส (Umay+) และบัตรกดเงินสดยูเมะพลัส พรีเมียร์ (Umay+ Premier) โดย มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ได้จัดงานแถลงข่าวกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS ภายใต้หัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" การประกวดสตอรี่บอร์ด เพื่อนำไปผลิตหนังสั้น ไม่เกิน 3 นาที ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมมอบประสบการณ์เวิร์คชอปให้เป็นนักเล่าเรื่องที่ดี ฝึกการผลิตหนังอย่างมืออาชีพ และได้นำความรู้เกี่ยวกับการวางแผนการเงินมาปรับใช้ในชีวิตจริง ภายในงานเชิญผู้อำนวยการสร้าง นักแสดง และได้รับความสนใจเยาวชนผู้สนใจเครือข่ายชมรมผลิตหนังสั้น เข้าร่วมงาน รับฟังเพียบ (วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 13.30 -16.00 น. ณ ลานเอเทรียม 2 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์)

มร.ฮิโตชิ โยโกฮามา ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อีซี่บาย

เราจัดกิจกรรมนี้มาต่อเนื่อง ปีนี้เป็นปีที่ 4 แล้ว ได้รับความสนใจจากน้องๆ นักศึกษาเป็นอย่างดี รวมทั้งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อวัดผลจากผลงานที่ส่งเข้าประกวดเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี มาจากหลากหลายสถาบัน และแต่ละผลงานมีคุณภาพที่น่าชื่นชม และสิ่งที่สำคัญคือ เราได้ทำตามเป้าประสงค์ของกิจกรรมที่ต้องการให้เยาวชนไทย ได้รู้จักคุณค่าของเงินและการวางแผนการเงินที่มีประสิทธิภาพ ในส่วนของไฮไลท์ปีนี้เราได้ปรับรูปแบบการประกวดจากที่ผ่านมา ตั้งแต่ชื่อกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS เป็นการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สร้างความฟิตให้กับระบบการเงินให้แน่นมากยิ่งขึ้น จากปีที่ผ่านๆ มาจะเป็นการประกวดหนังสั้นอย่างเดียว แต่ในปีนี้อยากให้แข่งกันที่ไอเดียเริ่มต้นมากขึ้น จึงปรับเป็นการประกวดสตอรี่บอร์ด ซึ่งเหมาะกับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังขาดทักษะและประสบการณ์ด้านการผลิต ข้อดีคือจะให้เด็กทำงานง่ายขึ้น และคิดว่าอยากจะร่วมกิจกรรมส่งเข้าประกวดมากขึ้น ความพิเศษอีกอย่าง คือปีนี้เราได้ต่อยอดจากทุกๆ ปีทีผ่านมา ทีมชนะเลิศจะได้เข้าไปร่วมกับทำงานกับ Production House ระดับประเทศ อย่าง WinkWink Production ด้วยการชวน ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ และผู้กำกับมืออาชีพที่จะมาร่วมในโครงการ ตั้งแต่การคัดเลือกผลงาน เป็นวิทยากรสอน WORKSHOP และรับน้องๆ ทีมชนะเลิศเข้าร่วมทีมผลิตหนังสั้นจากเรื่องที่ส่งประกวด ให้กลายเป็นหนังสั้นที่ดีและมีคุณภาพ เด็กๆ จะได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่ ประสบการณ์จริง รวมถึงภาคภูมิใจที่ครั้งหนึ่งได้ร่วมทำงานกับ Production House ระดับประเทศ และได้วิชาความรู้จากการลงสนามผลิตชิ้นงานจริง

ท้ายสุดหวังว่าหนังสั้นชุดดังกล่าวที่ได้ไอเดียคนรุ่นใหม่ ร่วมกับการผลิตจากทีมงานมืออาชีพ จะได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง ขณะเดียวกันหนังสั้นชุดนี้จะสร้างความตระหนักในเรื่องการวางแผนการเงินอย่างรอบคอบ เพื่อประโยชน์กับตัวเองในอนาคตครับ

คุณอู๋ วีรยุทธ ล้อทองพานิชย์ หรือ au WinkWink ผู้อำนวยการสร้างและโปรดิวเซอร์ระดับตำนาน เช่น อาเม้ง ป.ปลา มนุษย์ตะกั่ว ก็อตซิล่า หนอนชาเขียวชินเมโจได๋ ยูนิฟกรีนที และ คุณก้อย รัชวิน วงศ์วิริยะ กรรมการรับเชิญ เผยว่า

หลักการทำหนังสั้น ความน่าสนใจแรกอยู่ที่ไอเดียการตีโจทย์ การส่งเข้ามาเป็นสตอรี่บอร์ด เพราะจะได้เห็นแนวคิดเริ่มต้นในการสื่อสาร ซึ่งสำคัญมากเพราะหนังมีเวลาไม่กี่นาที เบื้องต้นถ้ามีไอเดียชัดเจน จังหวะการถ่ายทอดลื่นไหลน่าสนใจจะกลายเป็นองค์ประกอบให้หนังน่าชม ทั้งนี้ ฟี๊ดแบ๊คที่ได้จากหนังแต่ละเรื่องนั้น อยู่ที่ไอเดียว่าสามารถทำให้ผู้ชมรู้สึกกับสิ่งที่เราจะสื่อสารอย่างไร

สำหรับโจทย์ Umay+ MONEY FITNESS "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" เป็นเรื่องใกล้ตัวมาก จากข่าวที่ว่าคนไทยออมน้อยลงสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากขาดการวางแผนทางการเงินที่ดี การทำให้ฟิตเสมือนกลยุทธ์และการแก้ปัญหาเป็นการเปรียบเทียบที่สนุกนะผมว่า ถ้าออกมาเป็นภาพแล้ว น่าติดตามมากๆ

ด้านรายละเอียดกิจกรรม Umay+ MONEY FITNESS กิจกรรมการประกวดสตอรี่บอร์ดในหัวข้อ "โลกเปลี่ยนไป ต้องวางแผนการเงินยังไง รู้ยัง?" เงื่อนไข กติกา ดังนี้

1. เนื้อเรื่องของหนังสั้นต้องมีเนื้อหาสื่อถึงการวางแผน การบริหารการเงิน รายได้ การจัดการหนี้สินของวัยรุ่นยุคใหม่ ยุคดิจิตอล ภายใต้หัวข้อความยาวไม่เกิน 3 นาที (รวม Title / Intro และ End Credit แล้ว)

2. ไม่จำกัดเทคนิคและความคิดสร้างสรรค์ในการเล่าเรื่อง และการทำสตอรี่บอร์ด

3. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นจากผู้เข้าประกวดเองเท่านั้น ไม่เคยส่งที่ใดมาก่อน มิได้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือดัดแปลงผู้อื่น อันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ จ้างทำ หรือ ให้ผู้อื่นทำแทน และไม่เคยได้รับการเผยแพร่ในสื่อทุกประเภท (รวมทั้งสื่อสังคมออนไลน์ เช่น Facebook IG TWITTER หรือ BLOG WEBSITE เป็นต้น)

4. ระยะเวลาและรอบการประกวด สมัครและส่งผลงาน วันที่ 27 ก.พ.- วันที่ 3 พ.ค. 62 ประกาศผลรอบคัดเลือก10ทีม วันที่ 10 พ.ค. 62 เวิร์คชอป 10ทีมสุดท้าย วันที่ 18 พ.ค. 62 รอบตัดสินและมอบรางวัล วันที่ 28 พ.ค. 62

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.umayplusmoneyfitness.com เฟสบุ๊ค I love EASY BUY โทรศัพท์ 089 705 5505

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4