“ธนาคารไทยพาณิชย์” เปิดตัวบัตรเครดิต “SCB JCB PLATINUM” จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบไลฟ์สไตล์แบบเอเชีย ตั้งเป้ายอดสมัครบัตร 1 แสนใบ ภายในสิ้นปีครั้งแรกของการสมัครบัตรผ่านช่องทางดิจิทัล 100% ด้วยแอปพลิเคชัน SCB EASY

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๓:๕๓
ชูคอนเซ็ปต์ "Passport of Asian Trendy Lifestyle – บัตรเดียวครบประสบการณ์เอเชียนเทรนดี้ พร้อมใช้กลยุทธ์

"มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง" ดึง "เดอะทอย" เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟซิงเกิ้ล "มีเธอทุกวันก็โอนิ" ในดิจิทัลแพลทฟอร์ม

คีย์ไฮไลท์ "บัตรแรก" และ "บัตรเดียว" ที่ให้เครดิตเงินคืน 3% และคะแนนสะสม เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่บาทแรก

ใน 5 ประเทศท็อปฮิต ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมรายปีตลอดชีพ

"ธนาคารไทยพาณิชย์" เดินหน้าตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้ง ร่วมมือกับพันธมิตร "เจซีบี" ผู้ให้บริการบัตรเครดิตที่มีความแข็งแกร่งด้านการใช้จ่ายที่เกี่ยวกับไลฟ์สไตล์แบบเอเชีย อัดงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท เปิดตัวบัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" (SCB JCB PLATINUM Credit Card) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Passport of Asian Trendy Lifestyle - บัตรเดียวครบประสบการณ์เอเชียนเทรนดี้" จับกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ชอบความคุ้มค่าและมีไลฟ์สไตล์ทางด้านกิน-เที่ยว-ช้อป ในประเทศแถบเอเชีย ชูไฮไลท์ "บัตรแรก" และ "บัตรเดียว" ที่ให้เครดิตเงินคืน 3% ตั้งแต่บาทแรก เมื่อใช้จ่ายใน 5 ประเทศท่องเที่ยวสุดฮิตของเอเชีย ได้แก่ ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ พ่วงด้วยสิทธิประโยชน์ ส่วนลดจากร้านค้า และร้านอาหารท็อปฮิตในประเทศไทย และ 5 ประเทศท่องเที่ยวท็อปฮิตของเอเชียอีกมากมายตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ได้สุดขั้นเทพ สมัครบัตรง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY นับเป็นครั้งแรกที่รับสมัครบัตรผ่านช่องทางดิจิทัล 100% อีกด้วย พร้อมชูกลยุทธ์ "มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง" ดึง "ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน" (The TOYS) นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง ขวัญใจวัยรุ่นยุคดิจิทัล มาช่วยสร้างสีสัน และสร้างการรับรู้ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟซิงเกิ้ล "มีเธอทุกวันก็โอนิ" ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อบัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" โดยมี "ดีเจ โอโน่" (DJ ONO) และ "พิมฐา" เน็ตไอดอลสาวลุคใสขวัญใจชาวโซเชียล ร่วมฟีเจอร์ริ่งในเพลงพิเศษนี้ ตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2562 มียอดผู้สมัครบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM 1 แสนใบ จากฐานลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์โดยรวมในปัจจุบัน 2.4 ล้านราย

นางปิติพร พนาภัทร์ รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน ผลิตภัณฑ์บัตรเครดิต รองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานบริหารพันธมิตรและพัฒนาธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ภาพรวมของตลาดบัตรเครดิตในปี 2561 ที่ผ่านมา ด้านจำนวนบัตรมีการเติบโตขึ้นประมาณ 9% ส่วนบัตรเครดิตไทยพาณิชย์มีการเติบโตอยู่ที่ประมาณ 20% ซึ่งสูงกว่าตลาด อันเป็นผลมาจากการรุกตลาดอย่างต่อเนื่องรวมถึงการเปิดตัวบัตรเครดิต Co-Branded "SCB M VISA" เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มียอดบัตรใหม่ (New issued) กว่า 500,000 ใบ สำหรับปี 2562 นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของธนาคารที่มุ่งสู่การเป็น Partnership Banking และเพื่อเป็นการขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่มที่ยังไม่เคยมีบัตรเครดิตไทยพาณิชย์มาก่อน (New to card) ล่าสุด ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมกับพันธมิตรอย่าง JCB ผู้ให้บริการเครือข่ายชำระเงินจากประเทศญี่ปุ่น พัฒนาบัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" (SCB JCB PLATINUM Credit Card) ภายใต้คอนเซ็ปต์ "Passport of Asian Trendy Lifestyle - บัตรเดียวครบประสบการณ์เอเชียนเทรนดี้" เพื่อตอบโจทย์ลูกค้ากลุ่มผู้เริ่มทำงานใหม่ (First jobber) ซึ่งหลังจากที่เราได้ศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคในกลุ่มนี้พบว่า เป็นกลุ่มที่เปิดรับเทรนด์จากต่างประเทศ โดยเฉพาะเอเชียน เทรนดี้ ไลฟ์สไตล์ ที่กำลังเป็นที่นิยมของคนไทยในปัจจุบัน ดังจะเห็นได้จากจำนวนคนไทยที่นิยมเดินทางท่องเที่ยวใน 5 ประเทศสุดฮิตของเอเชีย อย่าง ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง ไต้หวัน และสิงคโปร์ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นทุกปี รวมถึงความชื่นชอบในอาหารและสินค้าแบรนด์ดังจากประเทศญี่ปุ่นที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ธนาคารยังให้ความสำคัญในเรื่องของ Customer Experience มุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับลูกค้าของเรา และเพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยในการใช้บริการด้านการเงินแบบดิจิทัลมากขึ้น ดังนั้น การสมัครบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM จะเป็นบัตรเครดิตแรกของธนาคารที่ทำการสมัครผ่านช่องทางดิจิทัล ได้แก่ แอปพลิเคชัน SCB EASY แบบ 100% สะดวก รวดเร็ว เพียงไม่กี่ขั้นตอน ทั้งลูกค้าเดิมของบัตรเครดิตไทยพาณิชย์ หรือลูกค้าผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของธนาคาร รวมไปถึงลูกค้าใหม่ของธนาคารก็สามารถสมัครผ่าน SCB EASY ได้เช่นกัน พร้อมตั้งเป้าภายในสิ้นปี จะมียอดสมัครบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM กว่า 100,000 ใบ จากฐานลูกค้าบัตรเครดิตไทยพาณิชย์โดยรวมในปัจจุบัน 2.4 ล้านราย"

บัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" (SCB JCB PLATINUM Credit Card) มาพร้อมกับสิทธิพิเศษที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดีที่สุดให้กับการใช้จ่าย ทั้งในหมวดร้านอาหาร การท่องเที่ยว และการช้อปปิ้ง ทั้งในประเทศไทย และสามารถใช้สิทธิประโยชน์ และดีลพิเศษต่างๆ ณ จุดหมายปลายทางสุดฮิตในแถบเอเชียทั้ง 5 ประเทศ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนยุคมิลเลนเนียลได้สุดขั้นเทพ สำหรับไฮไลท์ของบัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" ประกอบด้วย

รับเครดิตเงินคืน 3% โดยไม่มีขั้นต่ำ พร้อมรับคะแนนสะสม 25 บาท = 1 คะแนน เมื่อใช้จ่ายตั้งแต่บาทแรก ผ่านบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM ที่ประเทศญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ฮ่องกง สิงคโปร์ และไต้หวัน เป็นสกุลเงิน JPY / KRW / HKD / SGD/ TWD เท่านั้น จำกัดเครดิตเงินคืนสูงสุดไม่เกิน 2,000 บาทต่อรอบบัญชี

ฟรีค่าธรรมเนียมแรกเข้าและรายปีตลอดชีพ

สิทธิ์ในการใช้บริการห้องรับรองในสนามบิน JCB Airport Lounge สำหรับสมาชิกบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM ในสนามบินหลัก ได้แก่ ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ฮ่องกง, สิงคโปร์ ฮาวาย และเซี่ยงไฮ้

ส่วนลด Grab 100 บาท สำหรับค่าโดยสารไปสนามบินดอนเมืองและสุวรรณภูมิ (จำกัด 2 ครั้ง / ปีปฏิทิน)

บริการเช่า Pocket Wifi เพียง 100 บาท/วัน เมื่อเช่า 3 วันขึ้นไป สำหรับการเดินทางไปญี่ปุ่นเท่านั้น

ประกันการเดินทางต่างประเทศ เมื่อชำระค่าโดยสารผ่านบัตรฯ รับวงเงินคุ้มครองสูงสุด 4.5 ล้านบาท และค่ารักษาพยาบาลจากการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยขณะเดินทางอยู่ในต่างประเทศสูงสุด 25,000 บาทต่อครั้ง

เอาใจสายกินด้วยส่วนลด และสิทธิพิเศษ เมื่อรับประทานอาหารในร้านอาหารที่ร่วมรายการ กว่า 100 ร้านในประเทศไทย อาทิ ร้าน CHABUTON, SHABU SHABU ON-YASAI, OOTOYA, GYU-KAKU, SABOTEN, KATSUYA และ YOSHINOYA ฯลฯ

- ช้อปสุดคุ้ม ทั้งในและต่างประเทศเอเชียน เทรนดี้ เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับสมาชิกบัตรเครดิต SCB JCB PLATINUM รับเครดิตเงินคืน 10% ที่ยูนิโคล่ ทุกสาขาทั่วประเทศ (1 มีนาคม – 31 พฤษภาคม 2562) และส่วนลดสูงสุด 10% พร้อมเครดิตเงินคืนสูงสุด 1,000 บาท ที่ Mitsui Outlet Park และ Mitsui Shopping Park 15 สาขาในประเทศญี่ปุ่น

สำหรับโปรโมชั่นช่วงเปิดตัวบัตรฯ สำหรับลูกค้าบัตรหลักรายใหม่ รับสิทธิ์ "บิน 1 ฟรี 1" ไป 5 ประเทศเอเชียนเทรนดี้ เมื่อมียอดใช้จ่ายสะสมผ่านบัตรเครดิตตั้งแต่ 30,000 บาทขึ้นไปและแลกรับสิทธิ์โดยใช้ 1 คะแนนสะสม SCB Rewards ผ่านแอป SCB EASY โดยกำหนดระยะเวลาสะสมยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเพื่อรับสิทธิ์ ครั้งที่ 1: 1 มีนาคม – 30 เมษายน. 2562 | ครั้งที่ 2: 1 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2562 (500 สิทธิ์/ ตลอดระยะเวลาแคมเปญ)

นายสุธีรพันธุ์ สักรวัตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน การตลาด ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า "ธนาคารไทยพาณิชย์ อัดงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท ในการจัดกิจกรรมทางการตลาดรูปแบบใหม่ ที่เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะโดยเน้นการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก เพื่อให้เข้าถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบัน พร้อมชูกลยุทธ์สุดคลาสสิก "มิวสิค มาร์เก็ตติ้ง" (Music Marketing) ที่ยังสามารถครองใจกลุ่มวัยรุ่นไม่ว่าจะในยุคไหน เพราะว่าเพลง คือ สื่อกลางในการสร้างการรับรู้ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้บริโภคคนรุ่นใหม่ ผ่านดิจิทัลคอมมูนิเคชั่นแพลทฟอร์ม อาทิ Joox, LINE TV, Youtube, Facebook เป็นต้น เพื่อสร้าง Engagement รวมถึง Brand Love ระหว่างแบรนด์ และกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย โดยโปรเจคนี้เราได้ดึง "ทอย - ธันวา บุญสูงเนิน" (The TOYS) นักร้อง นักแต่งเพลงชื่อดัง ขวัญใจวัยรุ่นยุคดิจิทัล มาช่วยสร้างสีสัน และสร้างการรับรู้ เจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ผ่านเอ็กซ์คลูซีฟซิงเกิ้ล "มีเธอทุกวันก็โอนิ" ที่แต่งขึ้นเป็นพิเศษเพื่อบัตรเครดิต "เอสซีบี เจซีบี แพลทินัม" โดยมี "ดีเจ โอโน่" (DJ ONO) และ "พิมฐา" เน็ตไอดอลสาวลุคใสขวัญใจชาวโซเชียล ร่วมฟีเจอร์ริ่งในเพลงพิเศษนี้ ซึ่งมีแรงบันดาลใจมากจากคำว่า "Oni (โอนิ)" ในภาษาญี่ปุ่นที่แปลว่า "สุดยอด, ขั้นเทพ, ความเป็นที่สุด" ซึ่งพ้องกับคำว่า "โอเคนิ" ซึ่งใช้คำนี้เป็นคำนิยามร่วมกันได้อย่างลงตัวที่สุด และนำมาต่อยอดเป็นแคมเปญสื่อสารการตลาด "SCB JCB PLATINUM บัตรเดียวก็โอนิ... กิน เที่ยว ช้อป ได้สุดขั้นเทพ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา