SYNNEX เผยแผนกลยุทธ์ปี 62 บุกตลาดเกมมิ่ง ผนึก 18 พันธมิตร จัดงาน “SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019 ” ยิ่งใหญ่

พฤหัส ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๙ ๑๔:๒๕
บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยี ชั้นนำหลากหลายประเภท ลุยตลาดวงการเกมมิ่ง จับมือ 18 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ไอที จัดงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" การแข่งขันเกมออนไลน์ PLAYERUNKNOWN'S BATTLEGROUNDS หรือ "PUBG" ในระดับอุดมศึกษาครั้งประวัติศาสตร์ ชิงรางวัลรวมมูลค่ากว่า 500,000 บาท

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) (Synnex) กล่าวถึงงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ว่า จากแนวโน้ม Gaming และ e-Sport ที่เติบโตอย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง ทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งภายหลังจากการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ได้เซ็นอนุมัติรับรองให้ e-Sport เป็นชนิดกีฬาอย่างเป็นทางการ ส่งผลให้หลายภาคส่วนรวมถึงภาคการศึกษา หันมาให้ความสำคัญในการผลิตบุคลากร รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมอย่างจริงจัง โดยข้อมูลจากสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ระบุว่า ในปี 2562 ตลาดเกมภายในประเทศจะมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นราว 15% เทียบจากปี 2561 ที่มีมูลค่ารวมราว 20,000 ล้านบาท และจะเพิ่มเป็นมากกว่า 64,000 ล้านบาท ภายในปี 2568

ดังนั้น Synnex ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าเทคโนโลยีชั้นนำ ได้เล็งเห็นโอกาสที่ดีในการสนับสนุนนิสิต นักศึกษาทั่วประเทศให้ได้สัมผัสบรรยากาศ e-Sport ระดับประเทศ จึงได้จับมือค่ายเกมอย่าง PUBG และ 18 พันธมิตรชั้นนำทางธุรกิจ จัดงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ขึ้นเป็นครั้งแรก ในประเทศไทย ในระดับอุดมศึกษา ซึ่งนับเป็นอีกกลยุทธ์ในการรุกตลาด GAMING & e-Sport ภายใต้คอนเซ็ปต์ "GET CLOSER to GAMER" เพื่อก้าวสู่การเป็น Professional e-Sport อย่างเต็มรูปแบบ โดยทางบริษัทฯ ได้จัดเดินสายให้ความรู้ พร้อมรับสมัครนักศึกษาที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันจากมหาวิทยาลัย และเปิดรับสมัครอย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 29 มกราคม – 5 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา โดยมีนิสิต นักศึกษาที่มีคุณสมบัติผ่านเข้าเกณฑ์ ได้รับสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันเกม PUBG ในงาน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" มากถึง 279 ทีม 74 มหาวิทยาลัย จากทั้งหมด 150 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

สำหรับเส้นทางการแข่งขันของเหล่าเกมเมอร์ แบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือ ประเภท Main University Teams หรือทีมตัวแทนจากชมรม e-Sport ของแต่ละมหาวิทยาลัย จำนวน 18 ทีม และประเภท Wild Card จำนวน 261 ทีม ซึ่งทั้งหมดจะถูกนำมาแบ่งสายและแข่งขันกันผ่าน Online Tournament ตลอดเดือนกุมภาพันธ์นี้ จนเหลือ 16 ทีมสุดท้ายที่จะได้รับสิทธิ์เดินทางไปประชันฝีมือการเป็นสุดยอดเกมเมอร์ PUBG ในรอบ Final เพื่อร่วมชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000 บาท ณ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ในช่วงปลายเดือนมีนาคม 2562 ซึ่งทั้ง 16 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินสนับสนุนทีมละ 10,000 บาท พร้อมการดูแลค่าเดินทาง ที่พัก และอาหารตลอดการแข่งขัน

โดยผู้ที่ชนะการแข่งขันอันดับ 1 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 100,000 บาท อันดับ 2 และ 3 จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 30,000 บาท และ 20,000 ตามลำดับ พร้อมชุดคอมพิวเตอร์ที่รองรับการเล่นเกม และงานมัลติมีเดียขั้นสูง LEMEL – PUBG Certified GAMING PC มูลค่าเครื่องละ 66,900 บาท

นางสาวสุธิดา ยังกล่าวว่า สำหรับภาพรวมของ Synnex ในปีที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าในปี 2562 จะสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมาย 10-15% เทียบจากปี 2561 ที่ตั้งเป้าเติบโตไว้ 37,500 ล้านบาท ก็สามารถเติบโตได้มากกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้ ยังถือเป็นโอกาสในการกระตุ้นตลาดไอที และ เกมมิ่งในภูมิภาค สร้างความเข้มแข็งของแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มนักเล่นเกมมากขึ้น อีกทั้ง ยังตอกย้ำการเป็นผู้นำในการนำเข้าและจัดจำหน่ายสินค้าไอทีที่ตอบโจทย์ในทุกไลฟ์สไตล์ ที่มั่นใจได้กับการบริการก่อนและหลังการขายภายใต้สัญลักษณ์ Trusted by Synnex

ทั้งนี้ ผู้ที่สนใจสามารถเกาะติดบรรยากาศการแข่งขัน "SYNNEX GAMING & ESPORT TOURNAMENT 2019" ทัวร์นาเม้นต์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยได้อย่างใกล้ชิด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ผ่านทางเว็บไซต์ www.synnex.co.th, เฟซบุ๊ก www.facebook.com/Synnexthailand/ หรือโทร Synnex Care 1251

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4