อินโดรามา เวนเจอร์ส เสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการ บริษัทผู้ผลิตเส้นด้ายถุงลมนิรภัย UTT ในประเทศเยอรมนี

ศุกร์ ๐๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๑๓
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศเสร็จสิ้นการเข้าซื้อกิจการบริษัท UTT Beteiligungsgesellschaft mbH

UTT เป็นหนึ่งในผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสิ่งทอสำหรับถุงลมนิรภัย โดยมีโรงงานผลิต 2 แห่ง ในประเทศเยอรมนีและเม็กซิโก และมีกำลังการผลิตสิ่งทอรวมกันประมาณ 70 ล้านตารางเมตร นอกจากนี้ UTT ยังเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นในด้านสิ่งทอทางเทคนิคชั้นนำระดับโลก

การเข้าซื้อบริษัท UTT นี้ ช่วยเสริมตำแหน่งผู้นำของไอวีแอลให้แข็งแกร่ง ในฐานะผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเส้นด้ายและสิ่งทอสำหรับตลาดถุงลมนิรภัยระดับโลก นอกจากนี้ ยังขับเคลื่อนทิศทางการเจริญเติบโตของไอวีแอลในภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ โดยทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์นี้มีความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ไอวีแอลจึงสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่เส้นด้ายไปจนถึงสิ่งทอ และการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ยังเป็นโอกาสในการเพิ่มประสิทธิภาพในการลดต้นทุน และพัฒนาการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากขึน

นายอาลก โลเฮีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "ผมรู้สึกยินดีที่จะต้อนรับ UTT เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวไอวีแอล การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงเส้นทางการเปลี่ยนแปลงธุรกิจของเราที่ดำเนินไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่ง นำไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน จากนี้เราจะมีโอกาสทางการตลาดที่กว้างไกลและครอบคลุมทั่วโลกมากขึ้น และยังยกระดับความสำเร็จในตลาดถุงลมนิรภัยให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต"

ด้วยกำลังการผลิตและความสามารถของเราในอุตสาหกรรมด้านความปลอดภัยของยานยนต์นี้ เรามุ่งหวังที่จะทำงานร่วมกัน เพื่อใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ในการสร้างประโยชน์สูงสุดให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของเรา"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 17,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีความยั่งยืนดาวน์โจนส์ (DJSI) บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย

อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

ติดต่อ

ริชาร์ด โจนส์

โทรศัพท์: +662-661-6661 ต่อ 680

[email protected]

นวีนสุดา กระบวนรัตน์

โทรศัพท์: +662-661-6661 ต่อ 247

[email protected]

หมายเหตุ:

เอกสารฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์" เกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) บริษัท ซึ่งอ้างอิงจากความเชื่อ สมมติฐาน การคาดการณ์ และการวางแผนในอนาคตของผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจของผู้บริหารโดยพิจารณาจากข้อมูลปัจจุบันที่มีอยู่ ข้อความใดๆ ที่นำหน้าหรือตามด้วยคำว่า "ตั้งเป้า" "เชื่อ" "คาดหวัง" "มุ่ง" "มุ่งหมาย" "จะ" "อาจจะ" "คาดการณ์" "ต้องการจะ" "วางแผน" "น่าจะ" "ควรจะ" "ประมาณการ" "มีโครงการ" "คาดว่า" "ประเมินว่า" หรือข้อความอื่นๆที่แสดงเจตนาในทางเดียวกัน หรืออยู่ในรูปปฏิเสธในลักษณะดังกล่าว ที่มีการระบุชี้หรือเป็นบอกเป็นนัยถึงข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์ สมมติฐาน การวางแผนและการประมาณการเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดในอนาคต ไม่จำเป็นว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงอนาคตหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4