บลจ.ทิสโก้ฟอร์มฮอต ส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นญี่ปุ่นถึงเป้าเพิ่มอีกกอง

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๒
บลจ.ทิสโก้ โชว์ฟอร์มเด่น ส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 ถึงเป้าหมาย 5% เพิ่มอีกกองทุน จากก่อนหน้าเพียงไม่กี่วันส่งทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยเข้าเป้า ถือเป็นกองทุนที่ 101 ของทริกเกอร์ฟันด์ที่ออกโดยบลจ.ทิสโก้ และเป็นกองทุนที่ 2 ที่ถึงเป้าหมายในปีนี้ ชี้หุ้นญี่ปุ่นราคายังน่าสนใจ ปัจจัยบวกหนุนเพียบ แต่ต้องเริ่มระวังแรงเทขายผลจากรัฐบาลเตรียมขึ้น VAT

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการสายการตลาด และที่ปรึกษาการลงทุน บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด (Mr. Saharat Chudsuwan, Head of Marketing and Wealth Advisory, Mutual & Private Fund Business, TISCO Asset Management Co., Ltd.) เปิดเผยว่า หลังจากประสบความสำเร็จส่งกองทุนเปิด ทิสโก้ ไทย อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#4 (TEQT5M4) ถึงเป้าหมาย 5% ไปเมื่อวันที่ 25 ก.พ. 2562 แล้วนั้น

ล่าสุด ในวันที่ 27 ก.พ. 2562 บลจ.ทิสโก้สามารถบริหารกองทุนเปิด ทิสโก้ เจแปน อิควิตี้ ทริกเกอร์ 5M#2 (TJPT5M2) ถึงเป้าหมาย 5% มีมูลค่า NAV ที่ 10.5044 บาท โดยใช้เวลาบริหารเพียง 1 เดือน 20 วัน นับจากวันที่ 8 ม.ค. 2562 ซึ่งเป็นวันจัดตั้งกองทุน ถือเป็นกองทุนที่ 2 ของปีนี้ และเป็นทริกเกอร์ฟันด์ลำดับที่ 101 ที่บลจ.ทิสโก้บริหารให้ถึงเป้าหมาย จากทริกเกอร์ฟันด์หุ้นไทยและหุ้นต่างประเทศที่ออกโดย บลจ.ทิสโก้จำนวนทั้งหมด 129 กองทุน

"ในช่วงเดือนม.ค. 2562 เป็นช่วงที่ดัชนีหุ้นทั่วโลกย่อตัวจากความกังวลต่างๆ แต่ปัจจัยพื้นฐานของตลาดหุ้นไทยและตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังดีอยู่ บลจ.ทิสโก้จึงจับจังหวะเปิดทริกเกอร์ฟันด์ 2 กองทุนพร้อมกัน คือ TEQT5M4 และ TJPT5M2 ซึ่งในวันนี้สามารถบริหารได้ถึงเป้าหมายแล้วทั้งหมดในเวลาใกล้เคียงกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ความเชี่ยวชาญในการจับจังหวะการลงทุนของบลจ.ทิสโก้ได้เป็นอย่างดี" นายสาห์รัชกล่าว

สำหรับปัจจัยที่ทำให้ในช่วงนี้ตลาดหุ้นญี่ปุ่นกลับมาฟื้นตัวแรงอีกครั้ง เป็นผลจากทิศทางค่าเงินเยนกลับมาอ่อนค่า ประกอบกับประเด็นสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีนเริ่มคลี่คลาย ธนาคารสหรัฐฯ ส่งสัญญาณไม่รีบเร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย และบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นญี่ปุ่นประกาศซื้อหุ้นคืนมากกว่าปีก่อนหน้า ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยบวกให้ราคาหุ้นญี่ปุ่นปรับสูงขึ้น

นายสาห์รัช กล่าวอีกว่า ส่วนกลยุทธ์การลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นหลังจากนี้ บลจ.ทิสโก้มองว่าตลาดหุ้นญี่ปุ่นยังคงน่าสนใจเพราะราคาหุ้นยังไม่สูงมากเมื่อเทียบกับประเทศพัฒนาแล้วด้วยกัน โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นญี่ปุ่นซื้อขายที่อัตราส่วนระหว่างราคาต่อผลการดำเนินงานล่วงหน้า (Forwarded P/E) ที่ประมาณ 14.60 เท่า ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย 5 ปี ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐฯ เทรดที่ P/E 16.2 เท่า

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยบวกจากการซื้อหุ้นคืนของบริษัทจดทะเบียน และธนาคารกลางญี่ปุ่นยังคงใช้นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป อย่างไรก็ดี อาจจะต้องระมัดระวังความเสี่ยงจากการขึ้นภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) ในเดือนตุลาคม 2562 แม้รัฐบาลจะออกนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อประคองเศรษฐกิจ แต่ด้วยดัชนีตลาดหุ้นที่ปรับเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอาจทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมา

ตั้งแต่ปี 2551 จนถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 บลจ.ทิสโก้ออกทริกเกอร์ฟันด์ที่ลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศทั้งหมด 129 กองทุน แบ่งเป็นกองทุนที่อยู่ในระหว่างกำหนดเวลาการลงทุน 1 กองทุน กองทุนที่ถึงเป้าหมายและเลิกโครงการแล้ว 101 กองทุนในจำนวนนี้ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 73 กองทุนและถึงเป้าหมายนอกกำหนดเวลาการลงทุน 28 กองทุน ส่วนกองทุนที่ไม่ถึงเป้าหมายในกำหนดเวลาการลงทุน 27 กองทุนนั้น ยังอยู่ในระหว่างลงทุนเกินกว่ากำหนดเวลาการลงทุน 7 กองทุน ไม่ถึงเป้าหมายและเลิกกองทุนแล้ว 20 กองทุน

อย่างไรก็ตาม หน่วยลงทุน TJPT5M2 ได้สับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น (TISCOSTF) โดยอัตโนมัติตามเงื่อนไขการเลิกกองทุนเรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนการตัดสินใจลงทุน ผู้สนใจกองทุนรวมทิสโก้ สามารถติดต่อ บลจ.ทิสโก้ หรือ ธนาคารทิสโก้ทุกสาขา หรือสอบถามรายละเอียดได้ที่ TISCO Contact Centerโทร. 02-633-6000 กด 4

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้