Orchem ผู้ผลิต PCB ชั้นนำจากเกาหลีใต้ ทุ่มทุน 50 ล้านดอลลาร์ ตั้งสำนักงานใหญ่ประจำประเทศจีนในเขตไฮเทคแห่งชาติฉางโจว

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๕๕
ติง ชุน นายกเทศมนตรีเมืองฉางโจว มณฑลเจียงซู ประเทศจีน พบปะกับคณะผู้แทนของบริษัท Orchem Co., Ltd. ผู้ผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ (PCB) จากเกาหลีใต้ ซึ่งนำโดย ลี แจ-ฮยอน ประธานและซีอีโอของบริษัท ในช่วงบ่ายของวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2562 ก่อนปิดท้ายด้วยพิธีลงนามความตกลงระหว่างสองฝ่าย

Orchem ผู้ผลิต PCB ชั้นนำของเกาหลีใต้ เป็นเจ้าของกระบวนการผลิตแบบครบวงจรเพียงรายเดียวของประเทศ สำหรับการจัดการสารเคมีที่ใช้ในการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการผลิต PCB ภายในแผนกเภสัชภัณฑ์ของบริษัท Orchem ครองส่วนแบ่งการตลาดมากที่สุดในเกาหลีใต้ โดยบริษัทที่มีชื่อเสียงของโลกหลายแห่งเป็นผู้ซื้อสินค้าและบริการจากบริษัท ซึ่งรวมถึง Korea Circuit, SimmTech, Samsung, LG และ Foxconn ทั้งนี้ Orchem มีแผนที่จะลงทุน 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เพื่อจัดตั้งสำนักงานใหญ่ประจำประเทศจีน ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจฉางโจวปินเจียง โดยสำนักงานแห่งนี้จะมีความเชี่ยวชาญพิเศษในด้านสารเคมีอิเล็กทรอนิกส์คุณภาพสูงที่ใช้ในการผลิต PCB ตลอดจนใช้แนวทางการบริหารจัดการที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าชาวจีน

ฉางโจวเป็นฮับการผลิตที่สำคัญในพื้นที่สามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี และเป็นเมืองที่มีบทบาทสำคัญต่อการเติบโตอย่างต่อเนื่องของจีน ฉางโจวเดินหน้าสร้างความเจริญรุ่งเรืองให้สอดคล้องกับการขยายตัวของเศรษฐกิจที่แท้จริง และกำลังจะบรรลุความก้าวหน้าครั้งใหญ่ ด้วยการปรับตัวและยกระดับเมืองในด้านต่าง ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังต่อสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา คุณติงอธิบายว่า หน่วยงานรัฐบาลทุกระดับทำงานร่วมกันเพื่อสร้างสภาพแวดล้อมทางธุรกิจที่เอื้ออำนวยเพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจ การเลือกเมืองฉางโจวให้เป็นส่วนหนึ่งในแผนกลยุทธ์ทางธุรกิจ ถือเป็นการเลือกที่ชาญฉลาดของบริษัท ทั้งนี้ เมืองฉางโจวและ Orchem ต่างอยู่ในจุดที่สามารถบรรลุผลประโยชน์ โดยอาศัยโมเดลความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ซึ่งจะผลักดันโครงการนี้ให้รุดหน้าจากขั้นตอนการเซ็นสัญญาไปสู่ขั้นตอนการก่อสร้างและการเปิดดำเนินการ เมืองฉางโจวเชื่อมั่นว่าจะมอบสภาพแวดล้อมที่เอื้อประโยชน์ต่อการทำธุรกิจในเอเชีย และให้การสนับสนุน Orchem อย่างเต็มที่ในการขยายกิจการในประเทศจีน ผ่านการเป็นพันธมิตร

คุณลีกล่าวว่า นับตั้งแต่ Orchem ได้ขยายธุรกิจเข้ามาในจีนเมื่อ 10 ปีก่อน ทางบริษัทก็ได้กลายเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยีใหม่ ๆ ในโลกแห่งการผลิตมาโดยตลอด Orchem รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสสร้างโรงงานผลิตและศูนย์วิจัยในเมืองฉางโจว ซึ่งมีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 3,000 ปี ทั้งนี้ Orchem และเมืองฉางโจววางแผนที่จะร่วมมือกัน เพื่อบรรลุเป้าหมายในการเป็นเมืองและบริษัทอันดับหนึ่งของเอเชีย

เกี่ยวกับ นิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงฉางโจว (CND)

นิคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูงฉางโจว (CND) ตั้งอยู่ใจกลางสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแยงซี โดยมีบริษัทต่างชาติกว่า 1,600 แห่งรวมตัวกันอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแห่งนี้ ปัจจุบัน CND กำลังเร่งการพัฒนาและยกระดับความพยายามในการก่อสร้างฐานอุตสาหกรรม เพื่อทำให้ 2 ภาคธุรกิจที่เป็นเสาหลัก ได้แก่ การผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ (เครื่องจักรกลความแม่นยำสูง) และวัสดุใหม่ มีขนาดใหญ่ขึ้นและแข็งแกร่งมากขึ้น อุตสาหกรรมเกิดใหม่เหล่านี้ประกอบไปด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งอนาคต ชีวการแพทย์ ยานยนต์พลังงานใหม่ พลังงานแสงอาทิตย์ และการบิน ในวันนี้ ORCHEM ได้เลือกเข้ามาตั้งธุรกิจในเขตพัฒนาเศรษฐกิจฉางโจวปินเจียง ซึ่งเป็นส่วนสำคัญของ CND

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง: www.cznd.gov.cn

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190301/2390486-1

คำบรรยายภาพ: พิธีลงนามระหว่างเขตไฮเทคแห่งชาติฉางโจวกับบริษัท Orchem

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้