WPH เปิดบริการ รพ.วัฒนแพทย์อ่าวนาง คาดเพิ่มรายได้150 ลบ.ต่อปี ประเมินปีหน้าคุ้มทุน ปี62 ตั้งเป้ารายได้โต10% ลุ้นนิวไฮต่อเนื่อง

จันทร์ ๐๔ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๒๘
WPH พร้อมเปิดให้บริการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จ.กระบี่ ในวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมา ประเดิมเฟสแรกขนาด 59 เตียง ด้าน"เชน เหล่าสุนทร"รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยลูกค้าให้ความสนใจเข้ามาใช้บริการคึกคัก ประเมินช่วยเพิ่มรายได้ปีละประมาณ 150 ล้านบาท คาดใช้เวลาไม่เกินปี 2563 ถึงจุดคุ้มทุน เตรียมแผนลุยเฟสสองต่อทันที ขณะที่แผนธุรกิจปีนี้ ตั้งเป้ารายได้โตเกิน 10% ลุ้นทุบสถิติสูงสุดอีกครั้ง มั่นใจการท่องเที่ยวหนุนปริมาณลูกค้าต่างชาติเพิ่มขึ้น

นายเชน เหล่าสุนทร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารและรองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บริษัท โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ ตรัง จำกัด (มหาชน) หรือ WPH กล่าวว่า ขณะนี้โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ได้เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2562 เรียบร้อยแล้ว และได้รับการตอบรับที่ดี ซึ่งการให้บริการในเฟสแรกเริ่มต้นที่ขนาด จำนวน 59 เตียง โดยคาดว่าจะสร้างรายได้ให้บริษัทฯ ปีละ 150 ล้านบาท

"บริษัทฯประเมินว่า หากการใช้บริการมีเข้ามาอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้เวลาไม่เกินปี 2563 ก็สามารถถึงจุดคุ้มทุนแล้ว จากเงินลงทุนไปประมาณ 450 ล้านบาท ขณะเดียวกันบริษัทฯ อาจจะพิจารณาขยายพื้นที่การให้บริการของโรงพยาบาลอ่าวนางในเฟส 2 ได้ในทันที หากมีการใช้บริการที่ดี โดยสามารถขยายขนาดเพิ่มได้อีก 40-50 เตียง" รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าว

นายเชนกล่าวว่า แนวโน้มการดำเนินธุรกิจในปี 2562 บริษัทตั้งเป้ารายได้ที่จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือทะลุ 800 ล้านบาท มีโอกาสที่จะทุบสถิติสูงสุดอีกครั้ง เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณที่ดี จากนักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดช่วง 2 เดือนแรกของปีนี้ จำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาใช้บริการโรงพยาบาลเติบโตมากขึ้นประมาณ 20% หากเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน โดยการใช้บริการส่วนใหญ่จะเข้ามารักษาโรคทั่วไปมากกว่าโรคเฉพาะทาง

สำหรับความสามารถทำกำไรน่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากปริมาณผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการมากขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทสามารถรักษาประสิทธิภาพการควบคุมต้นทุนได้เป็นอย่างดีจะช่วยผลักดันให้บริษัทมีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อ อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทฯมีงบลงทุนไม่เกิน 80 ล้านบาท โดยจะไม่มีการใช้เงินลงทุนขนาดใหญ่ แต่จะเน้นการปรับปรุงและขยายอาคารโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ตรัง

ส่วนความคืบหน้าของการดำเนินการโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย จังหวัดสุราษฎร์ ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการทำรายงานวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (Environmental impact assessment) หรือ EIA และคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 2562 ตามแผนงานที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้