บริษัทประกันภัยระดับเทียร์วันของจีน ประกาศความสำเร็จในการเปิดตัวระบบ Core System สุดล้ำ จากการพัฒนาโดยใช้ eBaoCloud InsureMO เป็นมิดเดิลแวร์

อังคาร ๐๕ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๕๘
เมื่อไม่นานมานี้ China Continent Insurance Co., Ltd. (CCIC) ได้ประกาศความสำเร็จในการเปิดตัวระบบ Core System ยุคใหม่ ซึ่งพัฒนาขึ้นโดยใช้ eBaoCloud(R) InsureMO(R) เป็นมิดเดิลแวร์ CCIC เป็นบริษัทประกันภัยที่มีรายได้จากเบี้ยประกันรายปีถึง 6.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 และใหญ่เป็นอันดับ 5 ในประเทศจีน โดยคาดว่า CCIC นั้นเป็นบริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่รายแรกของโลก ที่ดำเนินธุรกิจประกันภัยทุกประเภทในระบบดำเนินงานที่อาศัยสถาปัตยกรรมไมโครเซอร์วิสและคลาวด์เนทีฟ และขับเคลื่อนด้วยมิดเดิลแวร์ด้านการประกันภัยที่มีให้บริการในท้องตลาด ระบบดำเนินงานใหม่นี้ใช้เวลาพัฒนาลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องด้วยความก้าวล้ำและความเพียบพร้อมของ InsureMO ซึ่งทำหน้าที่วางโครงสร้างแบบไมโครเซอร์วิสที่จำเป็นเพื่อนำไปรองรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยทั่วไปทุกประเภทในส่วนของงานขายและบริการ โดยยูสเซอร์อินเทอร์เฟซและกระบวนการทำงานของบุคลากรภายในทั้งหมด เช่นเดียวกับแพลตฟอร์ม Open API อันทรงพลังเพื่อเปิดโอกาสให้เชื่อมต่อเข้ากับระบบนิเวศอันกว้างใหญ่นี้ ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยเรียกชุด API อันครอบคลุมจาก eBaoCloud InsureMO สิ่งนี้ถือเป็นแนวทางใหม่ในการพัฒนาระบบงานประกันภัยหลัก เพื่อเร่งการคิดค้นนวัตกรรมประกันภัยใหม่ ๆ ให้เร็วยิ่งขึ้น มีต้นทุนถูกลง และตรงตามความต้องการมากขึ้น ไม่ต้องเสียเวลาสร้าง API ประกันภัยพื้นฐานที่มีอยู่เดิมแล้ว

หลังจากที่ได้ทดสอบดำเนินงานจริงมาเป็นเวลาหลายเดือน ระบบดำเนินงานใหม่นี้เข้ามาสนับสนุนธุรกิจของ CCIC ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังให้ประโยชน์สำคัญ ๆ มากมาย ปัจจุบัน ระบบดังกล่าวรองรับธุรกิจทุกสายงานของ CCIC ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ประกันภัยรวมกันกว่า 200 รายการ ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์สำหรับบุคคลทั่วไป ธุรกิจ SME ไปจนถึงประกันภัยเชิงพาณิชย์ ทั้งยานยนต์ บ้าน อุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพ การขนส่งสินค้า ทรัพย์สินองค์กร วิศวกรรม การเกษตร การประกันความรับผิด และอื่น ๆ ระบบดำเนินงานใหม่นี้ช่วยร่นระยะเวลาเปิดตัวผลิตภัณฑ์และเชื่อมต่อช่องทางใหม่ ๆ ให้เหลือเพียงไม่กี่วัน จากเดิมที่ใช้เวลาหลายเดือน และยังเปิดโอกาสให้ CCIC สามารถรับมือกับปริมาณรายการธุรกรรมที่ขึ้นลงแตกต่างกันได้แบบเรียลไทม์ โดยอาศัยสถาปัตยกรรมแบบกระจายบนคลาวด์ นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมไมโครเซอร์วิสยังเปิดโอกาสให้ CCIC เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ๆ ได้เร็วขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับซอฟต์แวร์องค์กรทั่วไป เพราะไมโครเซอร์วิสในแต่ละจุดนั้นถูกแยกออกจากกัน ทำให้ไม่ต้องกังวลที่ฟีเจอร์ใหม่ ๆ นี้จะเกิดผลกระทบระหว่างกัน

คุณเฉิน หยง ประธาน CCIC กล่าวว่า "การมีขึ้นของเทคโนโลยีอัจฉริยะยุคใหม่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก และบริษัทประกันภัยจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ ด้วยการก้าวให้ทันยุคสมัย China Continent Insurance จึงได้พัฒนาระบบธุรกิจหลักแห่งยุคหน้าระดับเวิลด์คลาส เพื่อส่งมอบการพัฒนาแบบ Disruptive ในด้านประสิทธิภาพทางธุรกิจ ความสามารถในการจัดการ ตลอดจนคุณภาพการบริการ และในวันข้างหน้า บริษัทจะใช้เทคโนโลยีเพื่อมอบบริการที่ดีขึ้นแก่ผู้ใช้ และผลักดันการพัฒนาคุณภาพสูงในตลาดประกันภัย สู่ผลลัพธ์ที่ต่างฝ่ายต่างได้ประโยชน์สำหรับผู้ใช้งาน บริษัทประกันภัย คู่ค้า และอุตสาหกรรมโดยรวม"

"ความสำเร็จในการเปิดตัวระบบดำเนินงานบนคลาวด์ที่อาศัยสถาปัตยกรรมไมโครเซอร์วิสของ CCIC นั้น แสดงให้เห็นถึงประเด็นสำคัญ 2 ประการ ประการแรกคือ สถาปัตยกรรมไมโครเซอร์วิสบนคลาวด์นั้นมีความก้าวหน้ามากพอที่จะให้การสนับสนุนธุรกิจประกันภัยได้ทุกประเภท ครอบคลุมการขายกรมธรรม์ประกันภัยและบริการอย่างครบวงจร ประการที่สองคือ มิดเดิลแวร์ประกันภัยอย่าง eBaoCloud InsureMO ทำให้บริษัทประกันภัยทั่วโลกสามารถพัฒนาระบบดำเนินงานหลักที่ตรงกับความต้องการอันเฉพาะเจาะจงของตนเอง โดยไม่ต้องเสียเวลาไปกับการวางองค์ประกอบงานประกันภัยพื้นฐานขึ้นใหม่" คุณวูดดี้ โม ประธานและซีอีโอของบริษัท eBaoTech Corporation กล่าวเสริม "eBaoCloud InsureMO มีเป้าหมายเป็นมิดเดิลแวร์ประกันภัย รวมถึงศูนย์กลางการเชื่อมต่อ เพื่อมอบแพลตฟอร์มจุดเดียวเบ็ดเสร็จแห่งการคิดค้นนวัตกรรมแบบเรียลไทม์โดยบริษัทประกันภัย ช่องทางต่าง ๆ ตลอดจนผู้ให้บริการทางดิจิทัลรายใหม่ ๆ บริษัทด้านเทคโนโลยีประกันภัย และผู้ค้าเทคโนโลยีรายอื่น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ในการสร้างระบบทำงานเต็มรูปแบบสำหรับบรรดาบริษัทประกันภัยที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยทุกประเภท โดยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้าจะปรากฏให้เห็นการเปลี่ยนแปลงของการที่อุตสาหกรรมประกันภัยนำเทคโนโลยีมาใช้ ช่วงเวลาอันน่าตื่นเต้นอย่างยิ่งรอพวกเราอยู่ข้างหน้า eBaoTech มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในการปฏิวัติครั้งยิ่งใหญ่นี้ และ eBaoTech ขอขอบคุณ CCIC เป็นอย่างยิ่งต่อโอกาสในการจับมือเป็นหุ้นส่วนเพื่อทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้น เราภาคภูมิใจในความสำเร็จครั้งประวัติศาสตร์นี้"

เกี่ยวกับ China Continent Insurance Co.

China Continent Insurance Co., Ltd. เป็นบริษัทประกันภัยทรัพย์สินและประกันวินาศภัยแห่งชาติ ซึ่งก่อตั้งขึ้นโดยได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีและคณะกรรมการกำกับดูแลธุรกิจประกันภัยของจีน (CIRC) นอกจากนั้นยังเป็นบริษัทประกันภัยทรัพย์สินและประกันวินาศภัยโดยตรงเพียงแห่งเดียวภายใต้ China Re Group โดยจัดตั้งขึ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2546 ที่เซี่ยงไฮ้ ด้วยทุนจดทะเบียน 2.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ บริษัทมีรายได้จากเบี้ยประกันรายปี 6.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในปี 2561 ซึ่งสูงเป็นอันดับ 5 ของตลาดประกันในประเทศจีน

China Continent Insurance เติบโตอย่างก้าวกระโดดตลอด 16 ปีที่ผ่านมานับตั้งแต่ก่อตั้ง โดยมีสาขาทั่วประเทศ 35 แห่ง หน่วยขายพิเศษ 1 แห่ง ศูนย์ประกันชิปปิ้ง 1 แห่ง บริษัทอีคอมเมิร์ซ 1 แห่ง รวมถึงตัวแทนระดับท้องถิ่น เทศบาล และมณฑลมากกว่า 2,000 ราย นอกจากนี้ ในปี 2557 ถึง 2561 ทาง A.M. Best ได้จัดให้บริษัทอยู่ในระดับ "A" ทั้งในอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน (FSR) และอันดับความน่าเชื่อถือของผู้ออกตราสาร (ICR) ด้วยแนวโน้ม "มีเสถียรภาพ" สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.ccic-net.com.cn/

เกี่ยวกับ eBaoTech

eBaoTech คือผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยีสำหรับธุรกิจประกันภัยทั่วโลก พันธกิจของเราคือ "ทำให้การประกันภัยเป็นเรื่องง่าย" เราดำเนินธุรกิจในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก โดยให้ความช่วยเหลือแก่ผู้รับประกันภัยกว่า 200 ราย รวมถึงตัวแทน นายหน้า พันธมิตร อินชัวร์เทค และผู้ที่อยู่ในแวดวงอีกเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ การประกันภัยดิจิทัลกำลังเป็นกระแส และธุรกิจประกันภัยกำลังเดินหน้าเข้าสู่เศรษฐกิจ API ส่งผลให้ eBaoTech พร้อมบริการโซลูชันและบริการที่ทำให้การประกันภัยดิจิทัลเป็นไปได้

eBaoTech ได้มุ่งมั่นให้กับการคิดค้นนวัตกรรมเทคโนโลยีประกันภัยนับแต่ก่อตั้งในปี 2543 หนึ่งปีให้หลัง eBaoTech ได้พัฒนาชุดระบบงานประกันภัยหลักบนเบราว์เซอร์/เซิร์ฟเวอร์ตัวแรกของโลก จนกลายเป็นผู้บุกเบิกการนำเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการประกันภัยแบบ 3G บน Java ไปใช้งาน จากนั้นในปี 2558 eBaoTech ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มประกันภัยแบบ 4G ตัวแรกของโลกที่อาศัยสถาปัตยกรรมไมโครเซอร์วิสบนคลาวด์และทำงานแบบกระจาย ซึ่งให้บริการชุด API สำหรับงานประกันภัยที่สมบูรณ์แบบ ครอบคลุมงานด้านกรมธรรม์ประกันภัยครบวงจร และรองรับผลิตภัณฑ์ประกันภัยหลักทั้งหมด หากท่านต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมที่ www.ebaotech.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้