ทีเอ็มบี จับมือ แมงโก้ – บิลค์ ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า ด้วย “TMB Supply Chain Financing Solutions” มุ่งยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจก่อสร้าง

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๙
ทีเอ็มบี เดินหน้าสร้าง "อีกขั้น" ของซัพพลายเชน โซลูชั่น จับมือ บริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการสำหรับธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยเฉพาะ และ บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ผู้พัฒนาโปรแกรมบริหารจัดการธุรกิจก่อสร้างชื่อดัง เปิดตัว "Mango TMB Connect" และ "TMB Builk Plus" พัฒนา Contractor Solution ที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า ที่ไม่เพียงจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้ทั้งระบบเท่านั้น แต่ยังเป็นความร่วมมือที่จะช่วยสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับทั้งซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมก่อสร้าง

นายรัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบีให้การสนับสนุนซัพพลายเชน โซลูชั่น ที่ตอบโจทย์และมีที่ปรึกษาที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าธุรกิจอย่างแท้จริง ในหลากหลายอุตสาหกรรมและมีส่วนผลักดันเศรษฐกิจประเทศให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมค้าปลีก และอุตสาหกรรมการเกษตร ล่าสุดกับการสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งเป็นภาคธุรกิจใหญ่อีกธุรกิจหนึ่งของบ้านเราผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรอย่างแมงโก้ (Mango) และ บิลค์ (Builk) ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยตรง เพื่อดึงเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นร่วมกัน โดยมีทีเอ็มบีที่มีผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาและคู่คิดทางธุรกิจด้านการเงินช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและการลงทุน (More Possibilities) อีกด้วย

"ปัจจัยหลักที่มีผลต่อความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบในอุตสาหกรรมก่อสร้างก็คือ การมองไม่เห็นสภาพคล่องและขาดการจัดการบริหารโครงการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ประกอบการส่วนมากมักเจอปัญหาการคำนวณต้นทุนที่ผิดพลาด เพราะทำธุรกิจบนความเคยชินที่มีมานานและมีการจัดการข้อมูลต้นทุนในรูปแบบของเอกสารกระดาษ การเรียกดูข้อมูลต้นทุน รายรับและรายจ่าย ระหว่างทางจึงเป็นไปได้ยาก หรือปัญหาเรื่องเอกสารหาย จะรู้มูลค่าต้นทุนหรือกำไร ขาดทุนก็ต่อเมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว บางครั้งขาดทุน หรือมีกำไรไม่มากนัก ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาโซลูชั่นที่เข้ามาช่วยให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างสามารถแก้ปัญหาเรื้อรังได้ตรงจุดเป็นอย่างดี"

นายรัชกร กล่าวเพิ่มเติมว่า ทีเอ็มบีตอบโจทย์ของผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง "ได้มากกว่า" (Get MORE with TMB) โดยล่าสุดร่วมมือกับบริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) หรือ โปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ช่วยในการบริหารงานหลัก 3 อย่าง คือ การควบคุมงบประมาณ ควบคุมบัญชี – การเงิน และควบคุมการบริหารโครงการ ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงทุกระบบงานไว้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถทราบสถานะ และสภาพคล่องของแต่ละโครงการ ทำให้สามารถนำผลไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนปรับปรุงการบริหาร และป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และเมื่อรวมกันเป็น "Mango TMB Connect" โดยเชื่อมต่อกับบริการทางการเงินของทีเอ็มบีจะสามารถทำธุรกรรมรับ โอน จ่าย เรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือได้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการจัดการธุรกิจ

และบริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ผู้สร้างคอมมูนิตี้ของวงการก่อสร้าง ด้วยฟรีแอปพลิเคชัน โปรแกรมควบคุมต้นทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างออนไลน์ "TMB Builk Plus" เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการบริหารต้นทุน ซึ่งเชื่อมต่อระบบการชำระเงินกับทีเอ็มบีให้ลูกค้าโอน จ่ายไปยังคู่ค้าได้สะดวก รวมทั้งการรายงานสรุปการดำเนินงานทั้งในแง่ของกำไรหรือขาดทุนแบบเรียลไทม์ ขอใบเสนอราคา สร้างใบสั่งซื้อ PO พร้อมส่งให้ลูกค้าทางอีเมล อีกทั้งมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาชำระเงิน

โดยเมื่อเชื่อมต่อกับบริการ TMB Business CLICK ลูกค้าสามารถเรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือ เพื่อการวางแผนโครงการที่แม่นยำ รวมถึงการขอวงเงินสินเชื่อ และเบิกใช้วงเงินผ่านช่องทางของแมงโก้และบิลค์ เพื่อความสะดวก ง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการวางแผนและจัดการธุรกิจให้กับผู้ประกอบการได้อีกด้วย

ทั้งนี้ จากความร่วมมือยังสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินกลยุทธ์ที่แตกต่างของทีเอ็มบีที่อยู่ภายใต้แนวคิด Make THE Difference ที่ให้ลูกค้าได้มากกว่า ด้วยการนำแนวคิดของผู้ประกอบการฟินเทคมาปรับใช้ในการทำตลาดซัพพลายเชน โซลูชั่นของทีเอ็มบี นั่นคือ มีการสร้าง Ecosystem ขึ้นมา เพื่อดึงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในซัพพลายเชนเข้ามาร่วมอยู่ใน Ecosystem โดยมีแนวคิดว่าทุกส่วนจะต้อง Win ไม่ได้มองไปที่การสร้างรายได้หรือเติบโตจากค่าธรรมเนียม แต่ต้องการให้ทั้งซัพพลายเชนของลูกค้าและเครือข่ายคู่ค้ามีการเติบโตไปทั้งระบบอย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4