“B-TOPTENLTF” เสนอขายครั้งแรก ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคมนี้ ชูกลยุทธ์คัดสรรหุ้นเด่นลงทุน 10 บริษัท

จันทร์ ๑๑ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๒๙
กองทุนบัวหลวงเสนอขาย "กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลหุ้นระยะยาว" (B-TOPTENLTF) เป็นครั้งแรก ระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคมนี้ โดยมีนโยบายลงทุนที่คัดสรรหุ้นเด่นอย่างพิถีพิถัน 10 บริษัทที่มีพื้นฐานดี เพื่อสร้างโอกาสรับผลตอบแทนรวมสูง ภายใต้แนวคิดเดียวกันกับ 2 กองทุนในตระกูลทศพล ผสมผสานกับจุดเด่นของกองทุน LTF ที่เป็นทางเลือกสำหรับนักลงทุนที่ต้องการใช้สิทธิลดหย่อนภาษี

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า กองทุนบัวหลวงเสนอขายหน่วยลงทุน กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลหุ้นระยะยาว (B-TOPTENLTF) เป็นครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 11–19 มีนาคม 2562 โดยกองทุนนี้มีนโยบายการลงทุนเช่นเดียวกับ กองทุนเปิดบัวหลวงทศพล (BTP) และ 'กองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ' (B-TOPTENRMF) คือ คัดสรรลงทุนในหุ้น 10 บริษัทที่มีพื้นฐานดี มีโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ซึ่งกองทุนใหม่นี้ออกแบบมาเพื่อนักลงทุนที่ต้องการใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF)

"กองทุน B-TOPTENLTF เหมาะกับนักลงทุนที่มีประสบการณ์ลงทุนในกองทุนหุ้นมาแล้ว ที่เข้าใจธรรมชาติการลงทุนในตลาดหุ้นว่า มีความเสี่ยง อีกทั้งมองหากองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ที่คัดเลือกลงทุนหุ้นแบบเฉพาะเจาะจงบริษัทจำนวนไม่มาก จึงมีความเสี่ยงสูงขึ้น แต่มีโอกาสได้รับผลตอบแทนตามที่คาดหวังมากด้วยเช่นกัน

ในภาวะที่สถานการณ์แวดล้อมมีความไม่แน่นอน การลงทุนอย่างต่อเนื่อง หรือ Stay Invested ก็ยังเป็นสิ่งจำเป็น การเฟ้นหาหุ้นที่ดีจึงมีความสำคัญมาก ไม่ใช่การซื้อกระจายทั้งตลาด ดังนั้น ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญของทีมงานผู้จัดการกองทุน หรือนักวิเคราะห์ ในการคัดเลือกหุ้นอย่างพิถีพิถันและรอบคอบ เพื่อให้ได้ผลตอบแทนที่แตกต่าง ซึ่ง B-TOPTENLTF ก็ตอบโจทย์นี้ เพราะเลือกเฟ้นหุ้นเด่นอย่างพิถีพิถัน 10 บริษัท" นายวศิน กล่าว

การลงทุนในกองทุน LTF มีเงื่อนไขเฉพาะในการถือครองหน่วยลงทุนเป็นเวลา 7 ปีปฏิทินขึ้นไป ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนได้เรียนรู้และสั่งสมประสบการณ์การลงทุนระยะยาวในตลาดหุ้น พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้นักลงทุนได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมาย และสามารถชนะความผันผวนของตลาดในระยะสั้น

สำหรับมุมมองของกองทุนบัวหลวงในระยะเวลา 5-10 ปีข้างหน้า ยังเห็นภาพการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยต่อเนื่อง ทั้งการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานและโลจิสติกส์ให้มีประสิทธิภาพ เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระยะยาว ขณะที่การขยายตัวของกลุ่มชนชั้นกลางทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของคนเราดีขึ้น เกิดการใช้จ่ายกับสินค้าและบริการที่มีพรีเมี่ยมมากขึ้น ธุรกิจที่สามารถปรับตัวและนำเสนอบริการควบคู่ไปกับการเปลี่ยนแปลงนี้ก็จะเติบโตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนเปิดบัวหลวงทศพล ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ผ่านมา ช่วงระยะเวลา 3 เดือน อยู่ที่ 3.86%, 6 เดือน อยู่ที่ 0.52%, 1 ปี อยู่ที่ -2.50% ต่อปี, 3 ปี อยู่ที่ 14.29% ต่อปี, 5 ปีอยู่ที่ 9.46% ต่อปี, 7 ปีอยู่ที่ 13.25% ต่อปี, 10 ปี อยู่ที่ 19.25% และตั้งแต่จัดตั้งกองทุนได้รับผลตอบแทน อยู่ที่ 6.86% ต่อปี ขณะที่ ผลการดำเนินงานย้อนหลังของกองทุนเปิดบัวหลวงทศพลเพื่อการเลี้ยงชีพ ช่วงระยะเวลา 3 เดือน อยู่ที่ 3.75%, 6 เดือน อยู่ที่ 0.35% และตั้งแต่จัดตั้งกองทุน อยู่ที่ -4.93% ต่อปี เมื่อเปรียบเทียบกับเกณฑ์มาตรฐานของกองทุนสำหรับช่วงระยะเวลาเดียวกัน อยู่ที่ 3 เดือน อยู่ที่ 1.12%, 6 เดือน อยู่ที่ -3.13%, 1 ปี อยู่ที่ -6.83% ต่อปี, 3 ปี อยู่ที่ 10.90% ต่อปี, 5 ปีอยู่ที่ 7.90% ต่อปี, 7 ปีอยู่ที่ 8.61% ต่อปี และ 10 ปี อยู่ที่ 18.65% ต่อปี ตามลำดับ

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดกองทุน B-TOPTENLTF ได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 02 674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) บมจ.หลักทรัพย์ ภัทร และบริษัทหลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย)

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจ ลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ผลการดำเนินงานในอดีต มิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต

การป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนขึ้นกับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4