"BM" ส่งซิกปี 62 รายได้ทำนิวไฮโต 20% พร้อมลุยจดทะเบียนรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้ากับกรมการขนส่งทางบก

อังคาร ๒๖ มีนาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๓๕
"บางกอกชีทเม็ททัล" ลั่นรายได้ปี 62 โต 20% ทำนิวไฮ ตุนแบ็กล็อกกว่า 500 ล้านบาท จ่อรับรู้รายได้ปีนี้ทั้งหมด แย้มเปิดตัวรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ ผลการตอบรับเยี่ยม รุกเข้าจดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบก เล็งแล้วเสร็จครึ่งปีแรกนี้

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกชีทเม็ททัล จำกัด (มหาชน) หรือ BM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2562 เติบโต 20% จากปี 2561มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,028.19 ล้านบาท ทำสถิติใหม่สูงสุด(นิวไฮ) เนื่องจากเติบโตของทุกธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ในปีนี้จะมีเริ่มการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสีต่างๆ ส่งผลให้บริษัทและผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย ขณะที่ธุรกิจการค้าระหว่างหน่วยงานธุรกิจกับหน่วยธุรกิจ(B2B) บริษัทคาดว่าจะยังสามารถขยายตัวได้ต่อเนื่อง

อีกทั้งปัจจุบันมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 500-600 ล้านบาท โดยคาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ทั้งหมดภายในปี 2562 และบริษัทยังเดินหน้ารับงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนมากขึ้นเร็วๆนี้

ขณะที่ความคืบหน้าการผลิตและจำหน่ายรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการไปเปิดตัวรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยมีกระแสตอบรับที่ดีมาก และในขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเข้าจดทะเบียนรถต้นแบบกับกรมการขนส่งทางบก ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในครึ่งแรกของปี2562

นอกจากนี้บริษัทคาดว่าในส่วนของธุรกิจเครื่องจักรกลการเกษตร โดยจะได้รับผลประโยชน์โดยตรงหากภาครัฐมีการสนับสนุนสินเชื่อ เพื่อการซื้อเครื่องจักรกลทางการเกษตร ทำให้จะมีคำสั่งซื้อเครื่องจักรกลทางการเกษตรมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดขายของบริษัทที่จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"ภายในปี 2562 เราได้ตั้งงบลงทุนเฉพาะ BM ซึ่งยังไม่รวมบริษัทร่วมทุนอยู่ที่ไม่เกิน 50 ล้านบาท เพื่อลงทุนซื้อ และปรับปรุงเครื่องจักร รวมทั้งปรับปรุงไลน์การผลิต เพื่อส่งเสริมความสามารถในการผลิตให้มีประสิทธิภาพการสูงขึ้น และสนับสนุนผลการดำเนินงานในอนาคตให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้"นายธานิน กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4