ผถห.GUNKULจุดพลุรับปันผลเป็น"หุ้น-เงินสด" มั่นใจปี 62 ธุรกิจพลังงานแดด-ลม ดันรายได้โตเกิน 25%

ศุกร์ ๑๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๓
ผู้ถือหุ้น บมจ.กันกุล เอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) กดปุ่มรับปันผลเป็นหุ้นอัตราส่วน 5 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นอัตราการจ่ายหุ้นปันผล 0.05 บาทต่อหุ้น พร้อมทั้งจ่ายปันผลเป็นเงินสดอีก 0.01 บาทต่อหุ้น รวมจ่ายหุ้นปันผลและเงินสดเท่ากับอัตราหุ้นละ 0.06 บาท เตรียมรับทรัพย์วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ฟาก "โศภชา ดำรงปิยวุฒิ์" ระบุธุรกิจพลังงานทดแทนของกลุ่มบริษัท ส่งสัญญาณเติบโตอย่างมีเสถียรภาพต่อเนื่อง มั่นใจหนุนรายได้รวมปี 62 โตเกินเป้า 25%

นางสาวโศภชา ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (GUNKUL) เปิดเผยว่า ผลการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ว่า มีมติอนุมัติให้จ่ายปันผลเป็นหุ้น และเงินสด จากผลการดำเนินงานงวดปี 2561 ให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ โดยจ่ายเป็นหุ้นปันผลในอัตรา 5 หุ้นเดิม ต่อ 1 หุ้นปันผล คิดเป็นการจ่ายหุ้นปันผลในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น รวมมูลค่าไม่เกิน 370,931,074.75 บาท และจ่ายเป็นเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.01 บาท รวมมูลค่าไม่เกิน 75,000,000 บาท และเมื่อรวมการจ่ายปันผลทั้งรูปเงินสดปันผล และหุ้นปันผล จะเท่ากับ 0.06 บาท ต่อหุ้น คิดเป็นจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 445,931,074.75 บาท หรือคิดเป็นร้อยละ 67.53 ของงบการเงินเฉพาะกิจการ

ทั้งนี้ จากการอนุมัติจ่ายปันผลข้างต้น จึงมีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัทเพื่อรองรับการจ่ายหุ้นปันผลรวมจำนวน 1,483,724,299 หุ้น หรือ 370,931,074.75 บาท โดยได้กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 26 เมษายน 2562 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล(XD) คือ วันที่ 25 เมษายน 2562 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562

ประธานกรรมการบริหารกล่าวต่อว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้มีแผนเข้าประมูลงานก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย และระบบสายส่งไฟฟ้าแรงสูงของการไฟฟ้า นอกจากนี้ยังมีงานที่ได้ยื่นประมูลไปแล้วในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ประมาณ 20,000 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับงานประมาณ 20% ทั้งนี้ จะทราบผลการประมูลภายในไตรมาส 2 ปัจจุบัน บริษัทฯ มีงานในมือ (Order Backlog) ประมาณเกือบ 2,000 ล้านบาท จึงทำให้มั่นใจรายได้และกำไรสุทธิในปีนี้จะเติบโตอย่างโดดเด่น โดยเฉพาะรายได้ซึ่งคาดว่าจะเติบโตแตะระดับ 8,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 25%

"ธุรกิจพลังงานทดแทนและผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี การที่บริษัทฯ จ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสดรวมกันให้กับผู้ถือหุ้น เพราะทางบริษัทยังมีโครงการต้องลงทุนและเชื่อมั่นว่าการใช้เงินสดในการลงทุนดำเนินธุรกิจ จะก่อผลดีกับผู้ถือหุ้นส่งผลให้ผู้ลงทุนในหุ้นกันกุลฯ จะได้ประโยชน์เพราะ GUNKUL เป็นหุ้น Growth Stock เพื่อเป็นการขอบคุณผู้ถือหุ้นที่เชื่อมั่นในผู้บริหารและธุรกิจของบริษัท เราอยากให้ผู้ถือหุ้นเติบโตไปพร้อม ๆ กับบริษัทและขอให้มั่นใจว่าผู้บริหารจะผลักดันธุรกิจในเครือ GUNKUL ให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพทุกส่วน ทั้งในและต่างประเทศ " นางสาวโศภชากล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4