เมย์แบงก์ กิมเอ็ง แต่งตั้งหัวหน้าฝ่ายวิจัย เสริมทัพทีมวิจัย แข็งแกร่ง

จันทร์ ๒๒ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๓:๔๕
เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เดินหน้าธุรกิจต่อเนื่อง ชูจุดแข็งด้านบริการและงานวิจัย ด้วยรางวัลการันตีคุณภาพ "ทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภทลูกค้ารายบุคคล" จากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) พร้อมเสริมทัพทีมให้แข็งแกร่ง ด้วยการดันมือดี ด้านตราสารทุนและตราสารหนี้ ผู้คร่ำหวอดในแวดวงการเงินมากว่า 14 ปี กุมบังเหียนหัวหน้าฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ เร่งเดินหน้าพัฒนางานวิจัยให้แม่นยำ รวดเร็ว รวมถึงการนำเสนอที่เข้าถึงและตรงใจนักลงทุน เตรียมออกโปรดักส์ใหม่ด้านงานวิจัยภายในปีนี้

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า สำหรับการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯในปีนี้ ต้องมีความระมัดระวังมากขึ้น ด้วยภาพรวมธุรกิจหลักทรัพย์ที่ยังมีความไม่แน่นอนและแข่งขันสูง ความท้าทายของเราคือการพัฒนาคุณภาพงานบริการให้ดียิ่งๆ ขึ้นไป ให้เกิดประสิทธิภาพอย่างสูงสุด สำหรับกลยุทธ์ของ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในปี 2562 เราจะเดินหน้าธุรกิจด้วยการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ MKET 2.0 กลยุทธ์ระยะยาว 3 ปี ที่ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท ในการรุกธุรกิจอย่างเต็มที่ในการพัฒนาระบบการปฏิบัติงาน เพิ่มบริการต่างๆ ให้แข่งขันได้ และให้ลูกค้าเกิดประโยชน์สูงสุด โดยตัวจักรสำคัญที่จะช่วยส่งให้บริษัทฯโดดเด่นเหนือคู่แข่งนอกเหนือจากการให้บริการ ก็คืองานวิจัยจากทีมวิจัยคุณภาพ

ล่าสุด ทีมวิเคราะห์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง คว้า 6 รางวัลจากสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน (IAA) โดยบริษัทฯ ได้รับรางวัลทีมวิเคราะห์ยอดเยี่ยมแห่งปี 2561 ประเภทนักลงทุนรายบุคคล และนักวิเคราะห์ยอดเยี่ยมในกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี พร้อมกันนี้นักวิเคราะห์ในทีมอีก 4 ท่าน ยังได้รางวัล Outstanding ในหมวดตลาด mai, อสังหาริมทรัพย์, นักกลยุทธ์ปัจจัยพื้นฐาน และนักวิเคราะห์อนุพันธ์ทางการเงินอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจของบริษัทฯเป็นอย่างมาก เพราะเป็นคะแนนโหวตที่ได้รับจากนักลงทุนทั่วประเทศ และยังต้องผ่านด่านการคัดเลือกโดยถี่ถ้วนจากคณะกรรมการ IAA จึงถือว่าเป็นรางวัลที่ไม่ได้มาโดยง่าย สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของงานวิจัยของบริษัทฯ ที่มีผลงานออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายการ ATO ตอนเช้าที่มีเรตติ้งสูงสุดในบรรดารายการวิเคราะห์หุ้นออนไลน์ โดยมียอดเข้าชมผ่าน Facebook มากกว่า 7,700 วิว และผลงานที่โดดเด่นของทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็งที่กำลังเป็นที่พูดถึงของนักลงทุน คือ พอร์ต "ใจ" (Portfolio Model) โมเดลการลงทุน 3 สไตล์ ใส่ใจ ไร้ใจ และอุ่นใจ นักลงทุนทั่วไปสามารถได้รับงานวิจัยทุกวันฟรีผ่านระบบ LINE ด้วยการสมัครเป็นเพื่อนกับ LINE ID @maybankfriends

นายมนตรี ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า เพื่อเสริมทัพทีมวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น บริษัทฯได้แต่งตั้ง นายเอกชัย ธาราพรทิพย์ เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย โดยมีผลตั้งแต่ 1 เมษายน ที่ผ่านมา ก่อนหน้านี้นายเอกชัย ได้ร่วมงานกับบริษัทฯ ในตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการและรองหัวหน้าฝ่ายวิจัย มีประสบการณ์การทำงานในแวดวงการเงินกับบริษัทชั้นนำมากว่า 14 ปี ในด้านสายงานนักวิเคราะห์การลงทุน ตลาดตราสารทุนและตราสารหนี้ (ในและต่างประเทศ) สำเร็จการศึกษาปริญญาโท MSc in Engineering Business Management, The University of Warwick, ประเทศอังกฤษ บริษัทฯจึงมีความเชื่อมั่นว่า ด้วยความรู้ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา คุณเอกชัยจะเป็นอีกหนึ่งกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนฝ่ายวิจัย เมย์แบงก์ กิมเอ็ง ให้มีความแข็งแกร่งและพัฒนาสร้างผลงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งๆ ขึ้น โดยเตรียมเปิดตัวโปรดักส์งานวิจัยใหม่ภายในปีนี้ เพื่อผลิตงานวิจัยคุณภาพใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้มากยิ่งขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!