มติผถห.MTEA ผ่านฉลุย ตื่นเต้นมินบู COD เร็วๆนี้

จันทร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๑:๕๖
บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้นำทางด้านธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน นำโดย นายศุภศิษฎ์ โภคินจารุรัศมิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องธาราเทพ ฮอล์ล โรงแรมเจ้าพระยาปาร์ค เลขที่ 247 ถนนรัชดาภิเษก เขตดินแดง กรุงเทพฯ เพื่อรายงานผลการดำเนินงานของบริษัทในรอบปี 2561 ซึ่งสถานะรายได้และกำไรเติบโตขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และนำเสนอในวาระต่างๆ ทั้งนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณามีมติเป็นเอกฉันท์ โหวตผ่านทุกวาระ

พร้อมเปิดเผยแผนการดำเนินงานในปี 2562 ตั้งเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจด้านพลังงาน ได้เล็งเห็นว่าเป็นธุรกิจที่มีความมั่นคง อีกทั้งยังเป็นการต่อยอดจากการทำธุรกิจรับเหมาก่อสร้างที่ทางบริษัทมีความชำนาญพิเศษ โดยมีเป้าหมายระยะยาวในการเป็นผู้นำในธุรกิจพลังงานหมุนเวียนในภูมิภาคเซียน และประเทศญี่ปุ่นอย่างครบวงจร โดยเฉพาะธุรกิจที่เป็นไฮไลท์ของบริษัทคือโรงไฟฟ้าที่ประเทศเมียนมา

อีกทั้งยังกล่าวถึงความตื่นเต้นและดีใจกับบริษัทและผู้ถือหุ้นทุกท่านเกี่ยวกับความสำเร็จของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ เมืองมินบู ประเทศเมียนมา ขนาด 220 MW นั้น เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาทางบริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ถึงความคืบหน้าโครงการมินบู ขณะนี้โครงการได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จอยู่ที่ 91% ได้รับการเข้าตรวจเช็ค และ ทดสอบระบบ จากทางเจ้าหน้าทีรัฐ เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา พร้อมที่จะดำเนินการจ่ายไฟเชิงพาณิชย์ (COD) ภายใน Q2/2562 ทั้งนี้ภายหลังจาก COD บริษัทจะสามารถรับรู้รายได้จากการจ่ายไฟทันที และดำเนินการก่อสร้าง เฟสที่ 2,3 และ 4 ถัดไป คาดว่าปีนี้จะเป็นปีที่สดใสและเติบโตอย่างก้าวกระโดด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ