DEMCO โชว์ Backlog หนากว่า 2,600 ล. พร้อมลุยประมูลงานกฟผ.-กฟภ.ไม่ต่ำกว่าหมื่นล. ผถห.ไฟเขียวจ่ายเงินปันผล 0.05 บาทต่อหุ้น

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๔:๔๙
ผู้ถือหุ้น DEMCO อนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.05 บาท/หุ้น เตรียมรับทรัพย์วันที่ 24 พ.ค.นี้ ด้านผู้บริหาร "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" มั่นใจผลงาน พร้อมลุยประมูลงานกฟผ.-กฟภ. ไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท คาดงานซ่อมฐานกังหันลมห้วยบง จบภายในไตรมาส 3/62 ดันผลงานกลับเข้าสู่โหมดปกติ พร้อมบุกตลาด CLMV หนุนธุรกิจโตแกร่ง

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัชท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) (DEMCO) เปิดเผยว่า ที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 ในวันที่ 29 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา มีมติจ่ายเงินปันผลจากงวดผลการดำเนินงาน (1 มกราคม-31 ธันวาคม 2561) เป็นเงินสดในอัตรา 0.05 บาท/หุ้น ขึ้นเครื่องหมายไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) วันที่ 8 พฤษภาคม และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 24 พฤษภาคม 2562

ทั้งนี้ ในปีที่ผ่านมาผลการดำเนินงานของบริษัทฯมี รายได้รวมอยู่ที่ 4,151.37 ล้านบาท กำไรสุทธิ 148.60 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83.01 ล้านบาท หรือ 126.58% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 65.59 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)

โดยปัจจุบัน DEMCO มีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 2,646 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้มากกว่า 90 % และอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานใหม่อีก 10,000 ล้านบาท เป็นงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) รวมถึงมีงานย้ายสายไฟฟ้าลงใต้ดินในกลุ่มหัวเมืองใหญ่ ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) รวมถึงงานวางสายโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติคในโครงการวางท่อก๊าซ กรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวอีกว่า เพื่อเป็นการเพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ และกระจายความเสี่ยงในการลงทุน เพื่อสร้างการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน บริษัทฯมีแผนขยายธุรกิจไปยังประเทศ CLMV มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันหลายประเทศมีการขยายการลงทุนโรงไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก ถือเป็นโอกาสในการเข้าไปบุกตลาด หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้รับงานก่อสร้างสายส่งไฟฟ้า และสถานีไฟฟ้าย่อยมาแล้ว

ส่วนแผนการดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯยังคงเดินหน้าซ่อมฐานกังหันลม โครงการ ห้วยบง 2 และห้วยบง 3 ในส่วนที่เหลือ 26 ต้น หลังจากเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาสามารถเข้าไปดำเนินการปรับปรุงฐานกังหันลม ซึ่งมั่นใจว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 2 หรือในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้ ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทฯ เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้