ราชาเฟอร์รี่ฯ ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 อนุมัติจ่ายเงินปันผล 0.0522 บาท/หุ้น

อังคาร ๓๐ เมษายน ๒๐๑๙ ๑๗:๕๘
บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP จัดการประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2562 ในวันที่ 30 เม.ย.2562 โดยมีศาสตราจารย์พิเศษ ธงทอง จันทรางศุ ประธานกรรมการบริษัท นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการและกรรมการผู้จัดการบริษัท พร้อมคณะกรรมการบริษัท เพื่อชี้แจงผลการดำเนินธุรกิจปี 2561 รวมถึงแผนธุรกิจในอนาคต

นายอภิชาติ ชโยภาส กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่าเรือราชาเฟอร์รี่ จำกัด (มหาชน) หรือ RP ชี้แจงที่ประชุมใหญ่เกี่ยวกับผลประกอบการในปี 2561 ที่ผ่านมาว่ามีผลประกอบการเป็นที่น่าพอใจ บริษัทมีรายได้รวม 750.43 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 7.03% แม้ว่าจะมีปัจจัยภายนอกหลายประเด็นที่ส่งผลต่อการเติบโตของธุรกิจด้วย

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติให้เสนอต่อที่ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2562 เพื่อพิจารณาอนุมัติจ่ายเงินปันผลในอัตราหุ้นละ 0.0522 บาท รวมเป็นเงินไม่เกิน 10 ล้านบาท โดยจะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผลในวันที่ 9 พ.ค. และมีกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 28 พ.ค.2562

สำหรับแผนธุรกิจในปี 2562 นี้ บริษัทจะเร่งการเจรจากับพันธมิตรเพื่อขยายบริการครบวงจรไปยังกลุ่มประเทศในอาเซียนด้วย

"ปีที่ผ่านมา บริษัทได้ลงทุนเพิ่มทั้งการซื้อเรือใหม่ 1 ลำให้บริการเส้นทางดอนสัก-สมุย เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มากขึ้น เพิ่มจำนวนท่าเทียบเรือ 4-5 ที่ฝั่งดอนสัก ซึ่งจะทำให้เรือเทียบท่าเข้าออกได้เร็วขึ้นทุกๆ 15 นาที การจราจรคิวรถลงเรือระบายได้ดีขึ้นอีกประมาณ 20% ผู้โดยสารไม่ต้องคอยนาน เหมือนที่เราปรับปรุงท่าเรือที่ฝั่งสมุยไปแล้ว นอกจากนี้ยังปรับปรุงระบบบริการหลายด้าน รวมทั้งด้านเทคโนโลยี เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าในการจองตั๋วโดยสารผ่านระบบออนไลน์ พร้อมศึกษาโอกาสความเป็นไปได้ในการขยายธุรกิจต่างประเทศ โดยอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน เพื่อขยายธุรกิจบริการเดินเรือและรถให้ครบวงจร คาดว่าภายในปีนี้จะมีข่าวดีเรื่องความร่วมมือเรื่องการขยายธุรกิจไปนอกประเทศไทย" นายอภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการขอใบอนุญาตทำท่าเทียบเรือที่เกาะพะลวย ซึ่งเป็นพื้นที่มีศักยภาพในการพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวในอนาคต อันจะเป็นโอกาสของ RP ในการขยายธุรกิจด้านการเดินเรือและธุรกิจการขนส่งที่เราเชี่ยวชาญได้อีกทางหนึ่งด้วย

ทั้งนี้ ที่ประชุมฯได้มีมติแต่งตั้งกรรมการ 4 ท่าน ได้แก่ ศาสตราจารย์พิเศษธงทอง จันทรางศุ นายอนันต์ เกตุพิทยา นายพรชัย วิริยะธนสกุล และนายพานิช พงศ์พิโรดม ที่ครบกำหนดออกตามวาระกลับเข้าดำรงตำแหน่งอีกวาระ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ มีประสบการณ์และประวัติการทำงานที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๓๘ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU กับบริษัท สินธรา จำกัด ร่วมมือทางวิชาการ สหกิจศึกษาและการศึกษาเชิงบูรณาการ
๑๗:๑๐ อลิอันซ์ อยุธยา เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 73 เคียงข้างคนไทย
๑๗:๐๕ คณะการสร้างเจ้าของธุรกิจ ม.ศรีปทุม ต้อนรับ วิทยาลัยพหุวิทยาการและสหวิทยาการ ม.ช. เยี่ยมชมและศึกษาดูงาน
๑๗:๔๕ ครั้งแรก 'โชกุบุสซึ X หมอช้าง' จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน พร้อมจัดกิจกรรมมูให้ปังเสริมพลังดวงดี เสกโปรฯ เสริมเฮงยาวถึง พ.ค. นี้ ที่โลตัส
๑๗:๕๓ UAC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น (E-AGM) ประจำปี 2567 อนุมัติจ่ายปันผลเพิ่มอีก 0.10 บาทต่อหุ้น
๑๗:๕๙ ยิ่งใหญ่! งานอภิมหาสงกรานต์รางน้ำ โดย คิง เพาเวอร์ นักท่องเที่ยวชาวไทย-ต่างชาติ ร่วมงานคับคั่ง ตอกย้ำ ย่านรางน้ำ
๑๗:๑๔ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ประกาศปรับผังองค์กรครั้งใหญ่ มุ่งสู่กลุ่มธุรกิจประกันภัยและบริหารสินทรัพย์แบบครบวงจร
๑๗:๒๕ สถาบัน ESTC ปลื้ม!! จัดกิจกรรม Workshop ให้กับคณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย
๑๗:๒๐ ม.หอการค้าไทย จับมือ สตาร์ ฮันเตอร์ฯ ส่งเสริมให้นักศึกษาได้ ฝึกปฏิบัติงานจริงแบบมืออาชีพ
๑๗:๒๑ จัดใหญ่ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2024 มหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดกระหน่ำสูงสุด 80% ตั้งแต่ 27 เม.ย. - 5 พ.ค. 67 ที่ ไบเทค