Zoomlion เผยกำไรปี 61 พุ่งเกือบ 52% หลังเศรษฐกิจฟื้นตัวและการดำเนินงานมีประสิทธิภาพมากขึ้น

พฤหัส ๐๒ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๓๙
- กำไรปี 2561 ทะยาน 51.65%

- ยอดขายเพิ่มขึ้น 23.3% สู่ระดับ 2.8697 หมื่นล้านหยวน

- คาดว่าอุตสาหกรรมจะได้รับอานิสงส์อย่างต่อเนื่องจากการลงทุนของภาครัฐในปี 2562

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science and Technology จำกัด (SZSE:000157) ผู้ผลิตเครื่องจักรกลทางวิศวกรรมชั้นนำของจีน มีกำไรเพิ่มขึ้น 51.65% ในปี 2561 เนื่องจากกลยุทธ์การให้ความสำคัญกับระบบอัจฉริยะ รวมถึงการควบคุมต้นทุนอย่างเข้มงวด ช่วยเพิ่มกำไรและสร้างความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับบริษัท

คุณจ้าน ชุนซิน ประธานบริษัท ระบุในรายงานประจำปีซึ่งเผยแพร่เมื่อวันที่ 29 มีนาคมว่า "Zoomlion ใช้แนวทางใหม่ๆ และปลดปล่อยศักยภาพในการพัฒนา จนพลิกฟื้นจากจุดต่ำสุดของการเติบโตในลักษณะตัว U และเข้าสู่ระยะใหม่ของการเติบโตอย่างอย่างเต็มที่และมีคุณภาพ"

Zoomlion เปิดเผยว่า กำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นทะยานขึ้น 51.65% สู่ระดับ 2.02 พันล้านหยวนในปี 2561 ขณะที่ยอดขายเพิ่มขึ้น 23.3% สู่ระดับ 2.8697 หมื่นล้านหยวน ส่วนกำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นเกือบ 6 จุดเปอร์เซ็นต์ แตะที่ 27.09% โดยได้รับแรงหนุนจากการลดต้นทุน การบริหารจัดการ และการตลาด ด้านกระแสเงินสดจากการดำเนินงานพุ่งขึ้น 77.63% แตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 5.064 พันล้านหยวน นับเป็นการกรุยทางไปสู่การเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

ในปี 2561 อุตสาหกรรมเครื่องจักรก่อสร้างของจีนได้รับอานิสงส์จากตลาดในประเทศที่มีเสถียรภาพทางเศรษฐกิจ และความต้องการเครื่องจักรใหม่ๆที่เพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากนโยบายการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและสิ่งแวดล้อมของรัฐบาลจีน เพื่อคว้าโอกาสจากสถานการณ์ที่เอื้ออำนวยเช่นนี้ Zoomlion ได้ผสานธุรกิจหลักอย่างการผลิตเข้ากับกลยุทธ์ดิจิทัล เพื่อเร่งเปลี่ยนองค์กรให้เป็น "ผู้ผลิตอัจฉริยะ" ที่เพียบพร้อมด้วย "ผลิตภัณฑ์อัจฉริยะ"

Zoomlion ครองส่วนแบ่งในตลาดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายภาคส่วนของอุตสาหกรรมการก่อสร้าง นอกจากนั้นยังรุกเข้าสู่ภาคส่วนใหม่ๆ รวมถึงมีการยกระดับผลิตภัณฑ์เด่นๆ ทั้งในแง่ของปริมาณและคุณภาพ

Zoomlion ยังคงครองส่วนแบ่งมากที่สุดในตลาดรถเครนก่อสร้างและรถปั๊มคอนกรีตแขนยาว นอกจากนั้นยังเปิดตัวรถขุดดินรุ่นใหม่ G-series และรุกเข้าสู่ตลาดรถกระเช้าด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์อัจฉริยะระดับไฮเอนด์ 3 ประเภท รวม 8 รุ่น เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

นอกจากนี้ Zoomlion ยังบุกตลาดอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรมด้วยการก่อตั้งบริษัท ZValley Company และผลักดันทั้งสองบริษัทให้เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ AI

ขณะเดียวกัน Zoomlion ยังเร่งพัฒนาฐานการผลิตในต่างประเทศ โดยมีการจัดตั้งกลุ่มความร่วมมือด้านการผลิตในประเทศต่างๆตามแนวเส้นทางสายไหม รวมถึงขยายการดำเนินงานในหลายประเทศ ดังนี้

- อัปเกรดบริษัท CIFA ในอิตาลี จากบริษัทระดับภูมิภาคเป็นบริษัทระดับโลก

- ส่งเสริมการจัดตั้งบริษัท m-tec ในประเทศจีน เพื่อนำมาตรฐานการผลิตและการบริการระดับไฮเอนด์จากเยอรมนีมาใช้ในประเทศ

- เร่งก่อสร้างนิคมอุตสาหกรรมจีน-เบลารุส

Zoomlion จะเดินหน้าเพิ่มศักยภาพด้านเทคโนโลยีและการบริหารจัดการ พร้อมก้าวสู่อนาคตที่เครื่องจักรกลทางวิศวกรรมมีการบูรณาการเทคโนโลยีเต็มรูปแบบ

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://en.zoomlion.com/

เกี่ยวกับ Zoomlion

บริษัท Zoomlion Heavy Industry Science & Technology จำกัด (SZSE:000157) ก่อตั้งขึ้นในปี 2535 ในฐานะบริษัทผลิตอุปกรณ์ระดับไฮเอนด์ที่ผสมผสานระหว่างเครื่องจักรกลทางวิศวกรรม เครื่องจักรกลทางการเกษตร และบริการทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ล้ำสมัยเกือบ 460 รายการ จาก 55 ไลน์ผลิตภัณฑ์ ครอบคลุม 10 หมวดหลัก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ