"บล.คิงส์ฟอร์ด"ลุ้นดัชนีหุ้นไทยทะลุ 1,700 จุด พ.ค.นี้ เน้นเกาะติดการเมืองคาดจัดตั้งรัฐบาลใหม่ , สงครามการค้าสหรัฐ – จีน แนะซื้อ CPALL-BJC-HMPRO-AOT-ERW-AP-SPALI-PSH รับอานิสงส์มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๗
"บล.คิงส์ฟอร์ด"ประเมินดัชนีหุ้นไทยเดือนพ.ค.นี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640 – 1,720 จุด แนะติดตามความคืบหน้าปัจจัยการเมือง ลุ้นเดินหน้าจัดตั้งรัฐบาลใหม่ และนายกฯได้ภายในเดือนมิ.ย.62 ส่วนข้อตกลงการค้าสหรัฐ-จีนหากไม่ได้ข้อยุติจะเป็นปัจจัยกดดันการฟื้นตัวในครึ่งปีหลัง แนะเน้นซื้อหุ้นที่ได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น CPALL, BJC, HMPRO, AOT, ERW, AP, SPALI, PSH

นายอภิชัย เรามานะชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์ คิงส์ฟอร์ด จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในเดือนพ.ค. 2562 คาดว่า ดัชนีหุ้น(SET)จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1,640 – 1,720 จุด โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม คือ 1 ) ประเด็นการเมือง กกต.จะต้องรับรองผลการเลือกตั้ง 95% ให้ได้ ก่อนวันที่ 9 พ.ค.62 หลังจากนั้น 15 วันจะมีการเรียกประชุมสภานัดแรก เพื่อเลือกประธานสภาฯ ผู้แทนราษฎร์และประธานวุฒิสภา หลังจากนั้นจึงลงคะแนน 2 สภารวมเสียง 750 เสียง เพื่อสรรหานายกรัฐมนตรี ซึ่งคาดจะได้นายกฯ ใหม่ราวปลาย มิ.ย. 62 น่าจะเป็นปัจจัยบวกต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุน 2 ) การเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน ล่าสุดยังไม่ได้ข้อยุติ โดยมีความเสี่ยงที่สหรัฐจะเรียกเก็บภาษีนำเข้าสินค้าจีนมูลค่า 2 แสน ล.ดอลลาร์ ที่อัตรา 25 % ซึ่งอาจจะกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจระยะยาวของทั้ง 2 ประเทศราว -0.50 %

"ฝ่ายวิเคราะห์ประเมินหากได้รัฐบาลใหม่ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ น่าจะส่งผลให้บวกต่อฟื้นตัวของ เศรษฐกิจช่วงครึ่งปีหลัง แต่ยังรอประเมินผลการเจรจาการค้าสหรัฐ – จีน หากไม่ได้ข้อยุติจะส่งผลให้การเติบโตของเศรษฐกิจโลกในครึ่งปีหลังชะลอตัวกว่าคาดการณ์ ส่วนทิศทางดัชนี SET พ.ค. นี้ ฝ่ายวิเคราะห์คาดดัชนีจะเคลื่อนไหวอยู่ระดับ 1,640 – 1,720 จุด " นายอภิชัยกล่าว

ในส่วนรายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นไทย งวดไตรมาส1/62 มีแนวโน้มฟื้นตัวหากเทียบกับงวดไตรมาส 4/61 แต่จะชะลอตัวหากเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน หลังจากกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายงานกำไรไตรมาสแรกของปีนี้ออกมาต่ำกว่าคาดการณ์ราว 5 % ซึ่งกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมี น่าจะฟื้นตัวจากไตรมาส4/61 จากกำไรสต็อกน้ำมัน แต่กำไรยังคงชะลอตัวจากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากสเปรดปิโตรเคมีและค่าการกลั่นยังทรงตัวระดับต่ำ ส่วนกลุ่มธุรกิจ Domestic คาดกำไร ยังขยายตัวได้ดี เช่น ค้าปลีก , ท่องเที่ยว , โรงพยาบาล

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนเดือนพ.ค.62 แนะนำลงทุนลักษณะ Trend Follow โดยมีแนวรับบริเวณ 1,640 – 1,660 แต่หากสามารถผ่านแนวต้านที่ 1,680 จุดได้ ประเมินดัชนี SET มีโอกาสปรับตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,700 – 1,720 จุด แนนำทยอยซื้อหุ้น CPALL, BJC, HMPRO, AOT, AAV, ERW, AP, PSH, SPALI เนื่องจากได้รับประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.3 หมื่นล้านบาท ผ่านการบริโภค , ท่องเที่ยว และอสังหา ฯ นอกจากนี้สามารถซื้อลงทุนในหุ้น BBL, CK, STEC, AMATA, WHA และซื้อหุ้นที่ประโยชน์จากการปรับเพิ่มน้ำหนักการลงทุนของ MSCI เช่น KBANK, SCC, PTT, ADVANC, BDMS, BH, CPN, CPF, TU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4