ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ต้อนรับ บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เริ่มซื้อขาย 8 พ.ค. นี้

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๑
บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดมิเนียม ทาวน์โฮม และธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์ฯ พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 8 พ.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IP0 2,744 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ALL"

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เปิดเผยว่า mai ยินดีต้อนรับ บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน mai ในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "ALL" ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2562

กลุ่มบริษัท ALL ประกอบธุรกิจพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแนวสูงประเภทคอนโดมิเนียมทั้งแบบ Low Rise และ High Rise ภายใต้แบรนด์ "The Excel" "RISE" และ "Impression" เน้นทำเลที่ตั้งบริเวณแนวระบบขนส่งมวลชนระบบรางในเขตกรุงเทพฯ และในทำเลที่มีศักยภาพ รวมถึงโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เพื่ออยู่อาศัยแนวราบประเภททาวน์โฮม ภายใต้แบรนด์ "The Vision" โดย ณ สิ้นปี 2561 ALL มีคอนโดมิเนียมที่พัฒนาแล้วเสร็จและปิดโครงการแล้ว 5 โครงการ, โครงการที่ก่อสร้างแล้วเสร็จและอยู่ระหว่างการโอนกรรมสิทธิ์ 3 โครงการ, โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและก่อสร้าง 1 โครงการ, โครงการที่อยู่ระหว่างการขายและรอการพัฒนา 7 โครงการ และโครงการทาวน์โฮมที่อยู่ระหว่างการพัฒนา 1 โครงการ รวมมูลค่า 18,134 ล้านบาท และมีแผนพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมในอนาคต 6 โครงการ รวมมูลค่าอีก 18,250 ล้านบาท ทั้งยังมีธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ฯ ได้ แก่ การให้บริการเป็นตัวแทนและนายหน้าในการขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับลูกค้าตลาดต่างประเทศ การลงทุนและซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ที่สร้างเสร็จจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์รายอื่น และการให้บริการบริหารจัดการนิติบุคคลอาคารชุด

ALL มีทุนชำระแล้ว 560 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 410 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 150 ล้านหุ้น โดยเสนอขายต่อบุคคลตามดุลยพินิจของผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์ไม่เกิน 89.84 ล้านหุ้น ผู้ลงทุนสถาบันไม่เกิน 32.00 ล้านหุ้น ผู้มีอุปการคุณของบริษัทไม่เกิน 13.16 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหารและพนักงานของบริษัทและบริษัทย่อยไม่เกิน 15.00 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 26, 29-30 เมษายน 2562 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 4.90 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 735 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 2,744 ล้านบาท ทั้งนี้ราคาเสนอขายหุ้น IPO คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E ratio) ที่ 8.03 เท่า โดยคำนวณจากผลประกอบการของบริษัทในรอบ 12 เดือนที่

ผ่านมา (1 มกราคม-31 ธันวาคม 2561) ซึ่งเท่ากับ 343.41 ล้านบาท หารด้วยจำนวนหุ้นทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นครั้งนี้ (fully diluted) คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 0.61 บาท โดยมีบริษัท ที่ปรึกษา เอเซีย พลัส จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน และบริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส จำกัด เป็นผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (ALL) เปิดเผยว่าผู้บริหารของบริษัทมีประสบการณ์ในธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์มาเป็นเวลานาน ทำให้เข้าใจถึงความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี จนทำให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เปิดโครงการแรก การนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้จะนำเงินที่ได้ไปใช้เป็นเงินทุนในการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมทั้งแบบ Low Rise และ High Rise ใช้ชำระคืนเงินกู้ยืม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ เพื่อต่อยอดธุรกิจไปสู่การเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศ

ทั้งนี้ ALL มีผู้ถือหุ้นใหญ่หลัง IPO ได้แก่ ครอบครัวธนวริทธิ์ ถือหุ้น 73.21% และบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิของงบการเงินเฉพาะกิจการ และหลังจากหักภาษีเงินได้นิติบุคคล และเงินสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามที่ได้กำหนดไว้ในข้อบังคับของบริษัทฯ และกฎหมาย

รายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.allinspire.co.th และ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ