เคที ซีมิโก้ เปิดบริการเทรดหุ้นเวียดนามออนไลน์เสริมจุดแข็งตั้งเป้าโตก้าวกระโดด

อังคาร ๐๗ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๑๔
บล. เคที ซีมิโก้ จับมือ Viet Capital Securities Joint Stock Company (VCSC) โบรกเกอร์พันธมิตร ในประเทศเวียดนาม เพื่อเข้าถึงโปรแกรมซื้อขายหุ้นเวียดนามออนไลน์ อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้า เสริมจุดแข็งการให้บริการอย่างผู้เชี่ยวชาญ พร้อมเดินหน้าขยายฐานลูกค้าเข้าลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามที่กำลังโตอย่างก้าวกระโดด

มล. ทองมกุฎ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (KTZ) เปิดเผยว่า "KTZ เป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกการให้บริการซื้อขายหลักทรัพย์เวียดนามแก่นักลงทุนไทยและต่างชาติ โดยเปิดให้บริการมาเป็นเวลาเกือบ 10 ปี ซึ่งที่ผ่านมาลูกค้าที่ต้องการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนามจะส่งคำสั่งซื้อขายผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด แต่ด้วยปัจจุบันประเทศเวียดนามมีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว และได้รับความสนใจจากนักลงทุนต่างชาติเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นเราจึงเล็งเห็นความสำคัญของการซื้อขายหุ้นเวียดนามผ่านอินเตอร์เน็ต ที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถลงทุนได้ง่าย และส่งคำสั่งซื้อขายได้รวดเร็วตามที่ต้องการ โดยเราเลือกใช้ "V-Pro" โปรแกรมเทรด (สำหรับ PC คอมพิวเตอร์) ของ Viet Capital Securities ซึ่งเป็น 1 ใน 3 โบรกเกอร์ชั้นนำของเวียดนาม ที่บริษัทเป็นพันธมิตรด้วย และคาดว่าหลังเปิดให้บริการเทรดหุ้นเวียดนามออนไลน์นี้แล้ว จะช่วยให้บริษัทเข้าถึงนักลงทุนที่สนใจการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์เวียดนามเพิ่มมากขึ้น โดยคาดว่าจะมีปริมาณการซื้อขายผ่าน KTZ เพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน"

"ส่วนอัตราค่านายหน้าการเทรดหุ้นเวียดนามทางอินเตอร์เน็ต ผ่านโปรแกรม V-Pro ก็จะถูกกว่าการส่งคำสั่งผ่านเจ้าหน้าที่การตลาด โดยบริษัทคิดค่านายหน้าที่อัตรา 0.35 เปอร์เซ็นต์ ของมูลค่าการซื้อขาย และลูกค้ายังได้รับประโยชน์ในเรื่องของการเข้าถึงข้อมูลการลงทุนมากขึ้น เช่น ข้อมูลกราฟเทคนิคคอล ปริมาณการซื้อขายหุ้น ข้อมูลราคาหุ้นของทั้ง 3 ตลาด (HNX, HSX และ UPCOM) แบบ Real-time ข้อมูลการซื้อขายของนักลงทุนต่างประเทศ และสำหรับการให้บริการเทรดออนไลน์ผ่านมือถือ หรือโมบาย แอปพลิเคชัน บริษัทจะมีการให้บริการอย่างแน่นอน แต่ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างขั้นตอนเตรียมความพร้อมการให้บริการ" มล. ทองมกุฎ กล่าวเพิ่ม

ทั้งนี้ KTZ คือหนึ่งในโบรกเกอร์ไทยที่เชี่ยวชาญด้านการให้บริการการลงทุนในตลาดหุ้นเวียดนาม ซึ่งมีจุดเด่นด้านรับจองซื้อหุ้น IPO มีบทวิเคราะห์ฉบับภาษาไทย และมีเจ้าหน้าที่ตัวแทนสำนักงานประจำอยู่ที่ประเทศเวียดนาม ส่วนโบรกเกอร์เวียดนามอีก 2 รายที่บริษัทเป็นพันธมิตรด้วยคือ Ho Chi Minh City Securities Corporation (HSC) และ SSI Securities Corporation (SSI) ที่มีความแข็งแกร่งในด้านข้อมูลและ การให้บริการ ตลอดจนหุ้นจอง IPO ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าของ KTZ เป็นอย่างมาก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้