โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัวเหรียญกษาปณ์ 3 รุ่น เพื่อยกย่องพระราชินีวิกตอเรีย

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๕๗
โรงกษาปณ์แคนาดาฉลองครบรอบ 200 ปี การพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถวิกตอเรีย ผู้พระราชทานพระบรมราชานุญาตให้ประกาศใช้พระราชบัญญัติอันเป็นจุดเริ่มต้นสมาพันธรัฐแคนาดาเมื่อปี 1867 และเลือกเมืองออตตาวาเป็นเมืองหลวงของประเทศ จนทุกวันนี้ มรดกของสมเด็จพระราชินียังคงปรากฎอยู่ในหลายเมือง ทั้งชื่อของถนน โรงเรียน ตลอดจนสถานที่สำคัญต่างๆ และล่าสุดโรงกษาปณ์แคนาดาก็ได้ผลิตออกเหรียญที่ระลึกออกมาทันเวลาในช่วงวันหยุดราชการเพื่อเฉลิมฉลองวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีพอดี ประกอบด้วย เหรียญเงินเกรดดี หนัก 5 ออนซ์ สลักพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ในช่วงปี 1838, เหรียญทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบบสี ซึ่งจำลองมาจากสแตมป์ราคา 50 เซนต์ ที่ผลิตขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองการครองราชย์ครบ 60 ปีของพระราชินีนาถวิกตอเรียเมื่อปี 1897 และเหรียญทองคำแท้สลักพระฉายาลักษณ์ของพระราชินีขณะทรงพระเยาว์พร้อมระบุปี 1819-2019 ไว้ด้านบน โดยเหรียญทั้ง 3 รุ่นมีวางจำหน่ายแล้วในขณะนี้

นอกจากนี้ ยังมีเหรียญกษาปณ์ที่ระลึกเหตุการณ์สำคัญในประวัติศาสตร์ที่ผลิตขึ้นในปี 2019 นี้ อย่าง เหรียญเงินเกรดดีชนิด 30 ดอลลาร์ รุ่น 60 Years of Prominence : The St. Lawrence Seaway ซึ่งเป็น เหรียญกษาปณ์ที่ผลิตจากเงินแท้ 99.99 % และออกแบบโดยแคลร์ วัตสัน เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 6 ทศวรรษของความสัมพันธ์สหรัฐ-แคนาดาที่ยังคงเดินหน้าและรักษาการติดต่อทางการค้าที่สำคัญนี้ไว้ เหรียญรุ่นนี้ได้รับการออกแบบในเชิงสัญลักษณ์ ให้ขอบเหรียญเป็นภาพการเชื่อมโยงกันของโซ่สมอเรือ เพื่อแสดงถึงความสัมพันธ์ทางการค้าอันแข็งแกร่งที่เกิดจากการเส้นทางทะเล ขณะที่ภายในเป็นรูปใบเมเปิ้ลแฉกและดาวฤกษ์ประดับอยู่บนคันธนูของเรือบรรทุกสินค้าซึ่งกำลังแล่นออกจากที่ล็อคขนาดใหญ่ เพื่อตอกย้ำความยิ่งใหญ่ของช่องทางการขนส่งที่โด่งดังจากแคนาดาและสหรัฐอเมริกา

โรงกษาปณ์แคนาดายังภูมิใจที่จะเปิดตัวนวัตกรรมใหม่ ด้วยเหรียญเงินเกรดดีชนิด 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Sparkle of the Heart จากผลงานการออกแบบลวดลายดอกไม้บนเหรียญของอันนา บุชชาเรลลี่ เสริมด้วยโครงสร้างสลักนูนอันประณีต พร้อมประดับเพชรแท้ของแคนาดาจาก Fire and IceTM และใช้กลไกที่ได้รับการจดสิทธิบัตรของ Dancing Diamond(TM) ซึ่งพัฒนาโดย Beverly Hills Jewelers Canada ทำให้เพชรสามารถส่ายไปมาและเปล่งประกายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับเหรียญที่ระลึกที่ออกแบบอย่างประณีตรุ่นอื่นๆ ซึ่งเปิดตัวในเดือนนี้ ประกอบด้วย:

- ชุดเหรียญเงินเกรดดีประจำปี 2019 - คอลเลคชั่น Canadian Maple Master ที่ออกแบบโดยสตีฟ เฮปเบิร์น ใช้เงินบริสุทธิ์ 99.99% และมีน้ำหนักตั้งแต่ 1 ออนซ์ ถึง 1 กิโลกรัม

- เหรียญเงินเกรดดีหนัก 3 ออนซ์ และเหรียญทองคำแท้หนัก 1 ออนซ์ ที่สลักด้วยทองคำทั้งสองแบบ เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 40 ปีของเหรียญ Gold Maple Leaf

- ชุดเหรียญเงินเกรดดีหนัก 5 ออนซ์ ประจำปี 2019 ชนิดราคา 50 เซนต์

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 20 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Canadian Fauna: The Fox ผลงานการวาดภาพสีโดยดับเบิลยู อัลลัน แฮนค็อก

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 8 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Pandas: A Golden Gift of Friendship – เหรียญเงินชุบทอง ที่ออกแบบโดย ไซม่อน อึ้ง

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 3 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Celebrating Canadian Fun and Festivities – Tulips ออกแบบโดยสตีฟ เฮปเบิร์น และ

- เหรียญเงินเกรดดีชนิด 5 ดอลลาร์ประจำปี 2019 รุ่น Zodiac Series: Gemini ออกแบบโดยโจรี ฟาน เดอร์ ลินด์

รับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหรียญกษาปณ์ ราคา และเบื้องหน้าเบื้องหลังเหรียญแต่ละรุ่นได้ที่แท็บ "Shop" บนเว็บไซต์ www.mint.ca และรับชมรูปภาพของเหรียญกษาปณ์ทั้งหมดได้ที่

ผลิตภัณฑ์ทั้งหมดสามารถสั่งซื้อได้โดยตรงจากโรงกษาปณ์ที่หมายเลข 1-800-267-1871 ในแคนาดา หมายเลขโทรศัพท์ 1-800-268-6468 ในสหรัฐอเมริกา หรือสั่งซื้อออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของทางโรงกษาปณ์ นอกจากนี้เหรียญกษาปณ์ยังมีวางจำหน่ายที่ร้านของโรงกษาปณ์แคนาดาในกรุงออตตาวาและเมืองวินนิเพ็ก เช่นเดียวกับเครือข่ายผู้ค้าปลีกและผู้ค้าส่งระดับโลก ซึ่งรวมถึงร้านค้าของไปรษณีย์แคนาดาที่ร่วมโครงการ

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา (Royal Canadian Mint)

โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/883477/Royal_Canadian_Mint_The_Royal_Canadian_Mint_releases_a_trio_of_c.jpg

ติดต่อ:

อเล็กซ์ รีฟส์ (Alex Reeves)

ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายการสื่อสาร

โทร: (613) 949-5777

อีเมล: [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ