KTAMขายตราสารหนี้ตปท.6 เดือนชู1.80%ต่อปี

พุธ ๐๘ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๔๑
นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 235 ( KTFF235) ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2562 อายุโครงการ 6 เดือน เงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท เน้นลงทุนในตราสารหนี้ต่างประเทศไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ซึ่งประกอบด้วย เงินฝากประจำ Agricutural Bank China , Bank of China , China Construction Bank Asia , AL Ahli Bank และ Comercial Bank PQSC ผลตอบแทนประมาณ1.80% ต่อปี โดยบุคคลธรรมดา ไม่เสียภาษี หัก ณ ที่จ่าย

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเกือบทุกช่วงอายุตามแรงขาย หลังตลาดผิดหวังต่อท่าทีของธนาคารกลางสหรัฐ ที่ส่งสัญญาณว่าจะไม่ลดดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ เนื่องจากการจ้างงานที่ยังแข็งแกร่ง ถึงแม้ว่าประธานาธิบดีสหรัฐฯ จะพยายามกดดันให้ธนาคารกลาง ( Fed ) ลดดอกเบี้ยทันที 1% ก็ตาม ในขณะที่การเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐฯกับจีน กลับมามีความไม่แน่นอนหลังสหรัฐฯขู่ขึ้นภาษีนำเข้าจากจีน 200,000 ล้าน USD จาก10% เป็น 25% ในวันที่ 10 พฤษภาคม เพื่อกดดันให้การเจรจาบรรลุข้อตกลงโดยเร็ว ท่ามกลางข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาดี โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 5 bps. มาอยู่ที่ 2.33% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 4 bps. มาอยู่ที่ 2.33% และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3 bps. มาอยู่ที่ 2.54%

ส่วนอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ มีการปรับตัวขึ้นลงในช่วงแคบตามแรงขายของต่างชาติ ตามการอ่อนค่าของเงินบาทจากการส่งออกเดือนมีนาคม ที่ติดลบมากกว่าคาดและความไม่แน่นอนทางการเมืองในประเทศ ในขณะที่นักลงทุนสถาบันกลับมาซื้อเมื่ออัตราผลตอบแทนปรับตัวเพิ่มขึ้น ถึงแม้ว่าเงินเฟ้อเดือนเมษายนจะขยายตัวในระดับใกล้เคียงกับเดือนก่อนหน้าก็ตาม โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1 bps. มาอยู่ที่ 1.82% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 1 bps. มาอยู่ที่ 2.12% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี อยู่ที่ 2.55% ต่อปี ไม่เปลี่ยนแปลง

ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนตัดสินใจลงทุน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ