TOG ยอดขายเลนส์พุ่ง ไตรมาสแรกปี 62

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๕๒
TOG ยอดขายเลนส์พุ่ง ไตรมาสแรกปี 62 จากปริมาณคำสั้งซื้อเลนส์สายตาพลาสติกในภูมิภาคสหรัฐอเมริกาที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เตรียมพร้อมลงทุนสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" เฟส 2 เร็วๆ นี้

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยผลการดำเนินการไตรมาสที่ 1 ประจำปี 2562 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 555 ล้านบาท เพิ่มขี้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 21.5 โดยมีกำไรสุทธิ 80.5 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 14.24) เพิ่มขี้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 352.5 จากรายได้จากการขายและค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ลดลง

ไตรมาสแรกปี 62 บริษัท ทีโอจี ยูเอสเอ ไอเอ็นซี (TOG USA, Inc.) มีผลการดำเนินการยอดเยี่ยมหลังจากได้รับปริมาณคำสั่งซื้อเลนส์สายตาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มลูกค้าใหม่ในภูมิภาคสหรัฐอเมริกาซึ่งให้ความสนใจกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์พลาสติกมูลค่าเพิ่ม (Value-added Lenses) ได้แก่ เลนส์บางพิเศษ, เลนส์กันกระแทกสูง, เลนส์เปลี่ยนสี และเลนส์ป้องกันแสงสีฟ้า ทำให้ยอดขายเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ บริษัทฯ คาดว่าจะถึงจุดคุ้มทุนภายในสิ้นปีนี้

TOG เตรียมพร้อมขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" เฟสที่ 2 หลังจากฝ่ายบริหาร อนุมัติการลงทุน จากแนวโน้มธุรกิจเลนส์เฉพาะบุคคลครบวงจรที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในอนาคต โดยเจาะกลุ่มลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศโดยเฉพาะภูมิภาคยุโรปและแอฟริกา โดยคาดว่าจะเริ่มแผนดำเนินการขยายสายการผลิตเลนส์เฉพาะบุคคล "RX AUTOMATION" เฟสที่ 2 ในไตรมาสที่ 1 และสามารถเดินเครื่องจักรผลิตอย่างเป็นทางการในไตรมาสที่ 2 ของปี 2563

เกี่ยวกับ TOG

TOG หรือ บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ได้ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ.2534 ปัจจุบันมีทุนจดทะเบียนทั้งสิ้น 475 ล้านบาท เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเลนส์สายตารายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย และผู้นำในฐานะผู้ผลิตเลนส์อิสระในระดับสากล โดย TOG เป็นบริษัทแห่งแรกของไทยที่ดำเนินธุรกิจการผลิตเลนส์สายตาเพื่อจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ค้าส่งทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งบริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศมากกว่า 95% ได้แก่ ยุโรป ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ อเมริกา และเอเชียแปซิฟิค ตามลำดับ และในประเทศน้อยกว่า 5% โดยผลิตตามคำสั่งซื้อภายใต้เครื่องหมายการค้าของลูกค้า (Original Equipment Manufacturer หรือ OEM) นอกจากนี้ บริษัทฯยังจำหน่ายเลนส์สายตาภายใต้เครื่องหมายการค้า "TOG", "Excelite(R)", "ONE", "DISCOVERY", "FREEDOM", "MAXIMA", "SHADE", "ZAPHIRE", "BLULOC" "ZENITH" และ "ZENSE"

ทั้งนี้ บริษัทฯ ประกอบธุรกิจในผลิตภัณฑ์และบริการ 4 ประเภท ได้แก่ เลนส์สายตาพลาสติก (Organic Lens), เลนส์สายตากระจก (Mineral Lens), เลนส์เฉพาะบุคคลหรือเลนส์สั่งฝนพิเศษ และบริการอื่นๆ ได้แก่ บริการตัดประกอบ (Glazing) ที่ใช้ในกระบวนการผลิตเลนส์สายตาพลาสติก, การให้บริการเคลือบเคมีผิวแข็ง, การเคลือบเคมีตัดแสงสะท้อน, บริการตัดประกอบเลนส์เข้ากรอบแว่น รวมไปถึงสินค้าซื้อมาเพื่อจำหน่ายต่อ เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ