TACC ไตรมาสแรกกำไรสวยพุ่งถึง 130.84% ยอดขายเครื่องดื่มโถกดในเซเว่นฯโตแกร่ง สินค้าคาแรคเตอร์โดนใจผู้บริโภคทุกวัย

พฤหัส ๐๙ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๕๐
TACC ปิดงบไตรมาส 1/62 สุดประทับใจ กวาดรายได้รวมกว่า 354.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25.21% กำไรสุทธิ 35.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 130.84% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อานิสงส์ยอดขายเครื่องดื่มโถกดในเซเว่นฯ โตแกร่ง สินค้าคาแรคเตอร์ กระแสตอบรับดีเว่อร์ บิ๊กบอส "ชัชชวี วัฒนสุข" มั่นใจรายได้ปี 62 ขยายตัวดีต่อเนื่อง

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/62 บริษัทฯมีรายได้จากการขาย 353 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 71 ล้านบาท หรือคิดเป็น 25.17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 282.02 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 35.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 20.31 ล้านบาท คิดเป็น 130.84% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 15.52 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายเครื่องดื่มโถกดในเซเว่นฯ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม San-x ที่บริษัทฯได้รับสิทธิการเป็นตัวแทนจำหน่ายลิขสิทธิ์ ยอดขายยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีแผนขยายตลาดไปยังต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น มาเลเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม ซึ่งถือเป็นประเทศที่มีกำลังซื้อ ผลักดันยอดขายและรายได้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของสินค้าคาแรคเตอร์ TACC เป็นตัวแทนจำหน่ายระยะเวลา 5 ปี ครอบคลุม 7 ประเทศ ในปีที่ผ่านมา มีการเติบโตได้ดีกว่าที่คาดการณ์ จำนวนลูกค้า (Licensee) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัว ปัจจุบันมีลูกค้ากว่า

50 ราย รวมทั้งได้รับการตอบรับจากแบรนด์และบริษัทชั้นนำเป็นอย่างดี อาทิ 7-Eleven เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ นีเวียครีม ดัชมิลล์ และเทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพรส Hygiene เป็นต้น

เขากล่าวต่อในช่วงท้ายถึงแผนการดำเนินงานในปี 2562 ว่าบริษัทฯให้ความสำคัญกับการเสริมความแข็งแกร่งด้านวิจัยและพัฒนา เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าทั้งในส่วนของสินค้าปัจจุบันและสินค้าใหม่ ที่เตรียมนำออกมาวางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่น ซึ่งมั่นใจว่าจะช่วยกระตุ้นยอดขาย และรายได้ในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้