"LIT" คงเป้ายอดปล่อยสินเชื่อ 1.3 หมื่นลบ. รายได้โต 20% ปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ บุกลูกค้าทุกกลุ่มเต็มสปีด

ศุกร์ ๑๐ พฤษภาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๕๓
LIT มั่นใจยอดปล่อยสินเชื่อใหม่ปีนี้แตะ 1.3 หมื่นล้านบาท หนุนรายได้เติบโต 10-20% เดินหน้ามุ่งเน้นการเติบโตแบบยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน หันปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ รองรับการให้บริการในทุกกลุ่มลูกค้า ขณะที่ผลการดำเนินงานไตรมาส1/62 รายได้รวมเท่ากับ 112ล้านบาท และกำไรสุทธิ 32.62 ล้านบาท

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) หรือ LIT ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank ซึ่งมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่าภาพรวมผลการดำเนินงานในไตรมาส1/62 บริษัทมีรายได้รวมเท่ากับ 112 ล้านบาท ลดลง 2 ล้านบาท หรือ -1.75% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 114 ล้านบาท ขณะที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 32.62 ล้านบาท ลดลง 4.16 ล้านบาท หรือ -11.31% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 36.78 ล้านบาท ในขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,582 ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่ออยู่ที่ 2,432 ล้านบาท

"ภาพรวมของทิศทางกลยุทธ์ปี 2562 บริษัทฯจะมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน (Sustainable Growth) และมุ่งเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน (Increase Competitiveness) ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการความเสี่ยง (Risk Management) ภายใต้แผนการดำเนินธุรกิจระยะยาว (Road Map 2561 – 2563) โดยในปี 2562 บริษัทมีเป้าหมายที่จะเติบโตในเชิงของรายได้เฉลี่ยปีละประมาณ 10-20% และบริษัทฯได้มีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน โดยบริษัทฯได้สร้างทีมการตลาดเพื่อบุกและรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าเฉพาะทาง ซึ่งแต่ละทีมจะมีผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มลูกค้าอยู่แล้ว ทำให้สามารถคัดเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทที่มีความหลากหลายได้ตรงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี พร้อมทัพเสริมดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่จะคอยให้การสนับสนุนเพื่อช่วยเจาะตลาดลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ ทั้งนี้ เพื่อขยายฐานลูกค้าในทุกกลุ่มอุตสาหกรรมทั้งในส่วนลูกค้าที่เป็นภาครัฐและภาคเอกชนขนาดใหญ่ ซึ่งน่าจะเห็นความชัดเจน รวมถึงผลของการปรับโครงสร้างในครั้งนี้ ตั้งแต่ไตรมาส 2/62 เป็นต้นไป" นายสมพลกล่าว

นอกจากนี้ บริษัทฯ มุ่งเน้นเรื่องการแก้ปัญหา NPLs โดยมีการจัดตั้งบจ. ลิท เซอร์วิส แมเนจเม้นท์ (บริษัทย่อย) โดยมีจุดประสงค์เพื่อแยกธุรกรรมการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อ (Credit Control) ให้สามารถวิเคราะห์และอนุมัติสินเชื่อได้อย่างอิสระ ทั้งนี้ ก็เพื่อพัฒนาและยกระดับการวิเคราะห์ข้อมูลสินเชื่อของบริษัทฯให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งๆ ขึ้นต่อไป

บริษัทฯยังคงเป้าหมายการเติบโตรายได้ปีนี้อยู่ที่ระดับ 10-20% โดยคาดว่าจะมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่ประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท และถือว่าเป็นการเติบโตต่อเนื่อง สามารถทุบสถิติสูงสุดตั้งแต่เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เอ็มเอไอได้อีกครั้ง ซึ่งบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินเชื่อใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าเอสเอ็มอี

ขณะเดียวกัน บริษัทมีการบริหารจัดการความเสี่ยงอย่างเข้มงวด โดยมีนโยบายตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญในสัดส่วน (Reserve) 6-7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน นอกจากนี้ ถึงแม้ว่าบริษัทจะเพิ่มการสำรองหนี้สงสัยจะสูญในอัตราที่สูงขึ้น แต่ด้วยความมุ่งมั่น และความพยายามของบริษัทที่จะยกระดับผลงานให้ดีอย่างต่อเนื่อง และมีกำไรสุทธิสูงขึ้น เหนือการตั้งสำรองอยู่ตลอด เพื่อต้องการให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูล ตลอดจนสินเชื่อเพื่อสนับสนุนงานภาครัฐที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือโทรเบอร์ 02-163-4255 และ 095-783-1595 และฝากกดไลค์กดแชร์เฟซบุ๊คเพจ "Lease IT สินเชื่อธุรกิจ เพื่อนคู่คิด SMEs" เพื่อติดตามรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับ SMEs อีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้